Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc 3D: Binh đoàn Thụy Sĩ khóa chặt “điệu tango” của Argentina

Thứ Tư 02/07/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo dõi trận đấu để cổ vũ cho đội nhà, Roger Federer liên tục bày tỏ niềm tin mãnh liệt (qua Twitter) về khả năng tạo ra cú sốc của Thụy Sĩ. Niềm tin đó đến từ màn trình diễn sắt đá của thầy trò Ottmar Hitzfeld. Ngay từ đầu trận, đại diện châu Âu đã lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công trong cuộc đối đầu với dàn hỏa lực cực mạnh của Argentina.

Dù thiếu vắng Aguero nhưng đó rõ ràng không phải tổn thất quá lớn với Albiceleste khi mà trong tay HLV Sabella vẫn còn nhiều quân bài chất lượng khác. Argentina vẫn nhập cuộc với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc và nhanh chóng gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên khoảng thời gian 45 phút đầu tiên họ đã vấp phải sức kháng cự quyết liệt tới từ tầng lớp phòng ngự của các cầu thủ áo đỏ.

Thụy Sĩ không phòng ngự thụ động, với một Shaqiri nhanh nhẹn, tinh quái, đội bóng xứ đồng hồ luôn sẵn sàng cho những tình huống đáp trả về phía cầu môn của Romero. Thế trận giằng co kéo dài hết hiệp 1, sau giờ nghỉ Argentina tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp nhằm tránh phải đá hiệp phụ nhưng không tài nào khuất phục được Benaglio xuất sắc trong khung gỗ.

Rất nhiều những pha dứt điểm ở mọi cự ly hướng về phía cầu môn Thụy Sĩ nhưng Benaglio vẫn là người chiến thắng. Phải đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Messi trong tình huống cướp bóng nhanh của Palacio đã tăng tốc và đặt Di Maria vào tư thế không thể thuận lợi hơn. Thắng nhọc nhằn, Argentina đặt chân vào tứ kết gặp Bỉ.

Theo 24h.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X