Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu mùa hè: Liverpool thua đau trên đất Đan Mạch

Thứ Năm 17/07/2014 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2014, Liverpool chắc chắn là đội bóng gây ồn ào nhất Premier League khi chấp nhận bán ngôi sao lớn nhất đội Luis Suarez cho Barcelona nhằm bổ sung khoản tiền lớn cho ngân quỹ mua sắm cầu thủ. Nhờ vậy, The Kop mới có "đạn dược" để "bắn hạ" 4 mục tiêu: Adam Lallana, Ricky Lambert, Emre Can và Lazar Markovic. Tuy nhiên, ở trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới, Liverpool đã phải hứng chịu thất bại 1-2 trước chủ nhà Brondby (xếp thứ 4 tại giải VĐQG Đan Mạch mùa trước). Dẫu sao, trận thua này chưa thể nói lên nhiều điều bởi "Lữ đoàn đỏ" chưa tập hợp đầy đủ lực lượng tốt nhất và cũng chẳng tân binh nào mới được chiêu mộ có mặt ở trận này.

Giống như mọi đội bóng khác ở châu Âu, vào lúc này, Liverpool chưa thể sở hữu đầy đủ nhân sự của đội 1 do không ít cầu thủ vẫn trong thời kỳ nghỉ ngơi được cho phép sau World Cup 2014. Bốn tân binh cũng mới chỉ dừng lại ở mức độ ra mắt, chủ yếu nhằm giới thiệu với dư luận chứ chưa hề chính thức luyện tập cùng toàn đội. Do đó đêm qua (hứa hẹn cả mấy trận giao hữu sắp tới), HLV Brendan Rodgers chỉ có thể tung ra gồm nhiều gương mặt trẻ, có sự điểm xuyết vài cái tên của đội 1 như hậu vệ Agger (Brondby chính là đội bóng xuất thân của anh), cặp tiền vệ Coutinho - Lucas Leiva, tiền đạo Borini hay thủ thành Brad Jones.

Bên cạnh lợi thế sân nhà thì Brondby còn hơn Liverpool về khoản tích luỹ thể lực khi đây đã là trận giao hữu thứ 4 từ mùa hè trong khi không ít cầu thủ Liverpool tất nhiên chưa thể thoát khỏi sức ì lớn sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi vừa qua. Song Liverpool vẫn nhập cuộc tốt hơn. Hàng công dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Coutinho đã tạo ra sức ép khá lớn lên cầu môn đối phương, chỉ có điều các cơ hội đều lần lượt trôi qua. Không những vậy, phút 21, không lâu sau khi Tiago Ilori, hậu vệ sinh năm 1993 người BĐN được The Kop đưa về hồi mùa hè năm ngoái, phải rời sân do chấn thương, đội chủ nhà bất ngờ mở được tỷ số. Động tác cản phá thiếu dứt khoát của Suso đã đưa bóng đến đúng vị trí của Norgaard ở ngoài vòng cấm và một cú sút tuyệt đẹp được tung ra, hạ gục thủ thành Brad Jones.

Bị dẫn trước, Liverpool càng điên cuồng dồn lên tấn công, liên tục đặt khung thành Brondby vào trạng thái chao đảo. Song hoặc á quân Premier League thiếu sắc sảo ở thời khắc quyết định hoặc khâu dứt điểm không tốt nên không làm sao chọc thủng lưới đối phương. Phải đến đầu hiệp 2, khi Rodgers thay 10/11 vị trí trên sân (chỉ giữ lại duy nhất thủ thành Jones) thì The Kop mới hết đen.Jordan Ibe, tiền vệ sinh năm 1995 người Anh, đã đột phá kỹ thuật bên cánh trái rồi xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền thuận lợi cho người đồng đội cùng thế hệ, Kristoffer Peterson (chân sút hơn 1 tuổi đến từ Thuỵ Điển) dễ dàng đệm lòng vào lưới ở khoảng cách gần. Khi Coutinho đã rời sân thì chính Ibe là người điều phối hàng tấn công nhưng giống như hiệp đầu, The Kop vẫn không có được chút chính xác cần thiết lẫn sự may mắn để có thể tìm kiếm bàn thứ hai.

Trong khi đó, Brondby cũng đáp trả khá mạnh, phần nhiều do Liverpool dâng cao tấn công. Cột dọc đã hai lần cứu thua cho đại gia nước Anh nhưng đến phút bù giờ thì Liverpool chẳng còn được "thế lực ngầm" nào ủng hộ nữa và phải đón nhận thất bại sau pha dẫn bóng kỹ thuật đột nhập vòng cấm từ trung lộ rồi kết thúc quyết đoán tung nóc lưới của Hasani. Đương nhiên, chẳng đội nào có thể vui khi thua trận, kể cả chỉ là giao hữu nhưng Rodgers vẫn có thể mỉm cười trước màn trình diễn của vài "sao mai", trong đó nổi bật là Jordan Ibe. Chưa biết chừng, mùa tới, đây chính là "nhân tố bí ẩn" trong đội hình Liverpool của Rodgers. Đừng quên vị HLV này nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ nên nếu có thêm vài ba sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính CLB và thi đấu xuất sắc ở đội 1 giống như trường hợp của Raheem Sterling hay Jon Flanagan mùa vừa rồi thì cũng là chuyện hết sức bình thường. 

Đội hình thi đấu của Liverpool:  B. Jones (Ward 82'), Tiago Ilori (Stewart 22', Lloyd Jones 46'), Agger (Skrtel 46'), Martin Kelly (Wisdom 46'), B. Smith (Flanagan 46'), Joao Carlos, Suso (Ibe 46'), Philippe Coutinho (Adorjan 46'), Lucas Leiva (Joe Allen 46'), Rossiter (Coady 46'), Borini (Kristoffer Peterson 46')


Bảo Phương
  

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X