Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Barcelona, Messi tiến gần đến mục tiêu chinh phục Top 3 chân sút vĩ đại của Champions League

Thứ Năm 20/09/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng những đưa Barca thoát khỏi một cơn địa chấn kinh hoàng trên sân nhà mà cú đúp vào lưới đối thủ "tưởng ngon hoá không" Spartak Moscow đã giúp Messi độc chiếm vị trí thứ 4 (trước đó, phải chia sẻ cùng đồng đội cũ Thierry Henry) trên danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất Champions League (tính cả vòng sơ loại), xếp sau Shevchenko, Van Nistelrooy và Raul Gonzalez.

barcelona an mung
Messi lập cú đúp ngay trận mở màn mùa giải, báo hiệu một năm huy hoàng nữa

Quả thực, trong mọi hoàn cảnh, Messi vẫn luôn xứng đáng là ngôi sao số 1 Barcelona với tầm ảnh hưởng sâu rộng lên lối chơi, thành tích của đội bóng. Chỉ cần M10 toả sáng (có thể ghi bàn hoặc không) thì Barca chẳng cần phải ngại bất cứ đối thủ nào và mọi khó khăn sẽ đều được giải quyết gọn gàng. Đêm qua, tưởng như Blaugrana sẽ dễ dàng "làm gỏi" đại diện của nước Nga, Spartak Moscow tại sào huyệt Nou Camp, nhất là khi Tello nổ súng từ phút 14. Tuy nhiên, nào ai có thể ngờ, đội bóng dưới sự dẫn dắt của một HLV khá am hiểu bóng đá Tây Ban Nha, Unai Emery nhờ quãng thời gian làm việc ở Valencia, đã phản kháng dữ dội để rồi liên tiếp tạo ra bất ngờ và xuất sắc vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 58.

Nhưng với một cú dứt điểm cận thành cùng quả đánh đầu "hiếm gặp" (Messi chỉ hay dùng đầu để chơi bóng chứ không phải kết thúc), "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp đã cứu rỗi đội bóng thân yêu và Barca giành được 3 điểm trọn vẹn đúng như kịch bản, chỉ có điều kịch tính, thót tim hơn mà thôi. Như vậy, ngay ở trận mở màn Champions League mùa giải mới, đại danh thủ người Argentina đã lập được cú đúp, qua đó nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở giải đấu này lên con số 53. Kết thúc mùa trước, Messi đã cùng Thierry Henry, tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal và từng vài năm khoác áo Barcelona, đứng hạng 4 trong danh sách "Những tay làm bàn vĩ đại nhất C1/Champions League" với 51 bàn song giờ đây, anh đã chính thức bỏ lại Titi phía sau để tự tin hướng đến Top 3 gồm Raul (71), Van Nistelrooy (60) và Shevchenko (58). Song cần nhớ rằng mọi bàn thắng của M10 đều được thực hiện ở các vòng đấu chính thức trong khi thành tích của Nistelrooy, Sheva và cả Henry đều bao hàm cả vòng sơ loại. Vì thế, nếu gạt bỏ đi vòng sơ loại thì Messi phải xếp tận thứ 3 (kém Nistelrooy, Raul).

Dẫu sao, dù nhìn nhận dưới góc độ nào thì cần phải khẳng định, cái chuyện Messi lọt vào Top 3, thậm chí chiếm ngôi vị dẫn dầu của Raul xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi bởi sự nghiệp đỉnh cao của anh chắc chắn còn kéo dài nhiều năm nữa (anh mới 25 tuổi). Với sự khởi đầu ấn tượng vừa rồi (mùa trước, Messi đâu có nổ súng trong trận mở màn), El Pulga sẽ được tiếp thêm động lực trên chặng đường chinh phục những đỉnh cao mới như cầu thủ đầu tiên 5 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu (thậm chí còn liên tiếp) và kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa (14 bàn do chính anh xác lập nhưng lại phải chia sẻ cùng tiền bối Jose Altafini của AC Milan). Chẳng những vậy, cứ cái đà này, Messi sẽ sớm soán vị trí của Sheva và Nistelrooy còn thứ hạng của Raul có lẽ anh phải chịu khó chờ thêm 1-2 mùa nữa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X