Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm El Clasico: Trọng tài đã "thiên vị" Barcelona?

Chủ Nhật 27/10/2013 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho đội bóng số 1 La Liga đã có thắng lợi cực kỳ thuyết phục và không thể tranh cãi trong cuộc chạm trán "đại kình địch" Real Madrid trên thánh địa Nou Camp nhưng vẫn có lý do để mọi người lại bàn thảo sôi nổi về "vấn đề muôn thuở" trong mọi trận đấu lớn nói riêng và môn thể thao vua nói chung (trọng tài). Không phủ nhận, ông vua sân cỏ Undiano Mallenco đã có hai quyết định làm lợi cho đội chủ nhà đều ở thời điểm sẽ dẫn "Siêu kinh điển" rẽ sang hướng khác.

1. Phút 43, trong màn tấn công nổi bật nhất từ đầu trận, Ronaldo đã căng ngang khó chịu từ cánh trái và Khedira kịp băng vào tiếp ứng song không thể hạ gục nổi Valdes ở cự ly gần. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, trái bóng bật ra đã trúng vào tay Adriano lúc này nằm trên sân do nỗ lực lao về tiếp ứng. Đúng là, hậu vệ người Brazil hoàn toàn vô tình trong tình huống này nhưng ở nhiều trường hợp tương tự, không ít trọng tài đã cất còi thổi 11m bởi đơn giản họ có đủ "chứng cớ" để làm điều đó.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Phút 71, lúc tỷ số vẫn đang là 1-0 và Real có thể nghĩ tới chuyện gỡ hoà vào bất cứ lúc nào, Ronaldo thoát xuống đón đường chuyền đẹp của Di Maria và khi anh chuẩn bị tung ra cú dứt điểm thành bàn, từ phía sau, Mascherano đã có tác động vào lưng CR7, đủ để làm siêu sao người BĐN ngã sõng xoài trên sân. Xét tổng thể, tình huống này rõ rệt hơn nhiều. Cứ cho Ronaldo đã diễn hơi quá nhưng cái hành vi truy cản từ phía sau, lại trong một cơ hội có thể thành bàn xứng đáng bị trừng phạt. Ai cũng rõ theo luật, một pha ngăn chặn chỉ được xem là hợp lệ nếu vào trúng bóng, đằng này Mascherano lại còn "ám toán" đối thủ đang trong thế bị động nên thực sự phải khẳng định đội chủ nhà gặp may.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X