Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Premier League thắng nhẹ nhàng trên đất Scotland

Thứ Bảy 19/07/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vài ngày sau khi thua đau Dundee, đại thiếu gia Man City đã vượt qua Hearts, đội bóng đồng hương Scotland với Dundee, bằng tỷ số sát nút 2-1. Tuy nhiên, HLV Pellegrini đã phải hơi cau mày với chấn thương mà chân sút Negredo gặp phải.

Giống như nhiều ông lớn khác, vào lúc này, Man xanh chưa thể tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bởi các cầu thủ mới phải tham dự World Cup sẽ còn được nghỉ ngơi thêm 1-2 tuần nữa. Bởi thế, trong tay nhà cầm quân người Chile chỉ là số cầu thủ được thoải mái rong chơi, xả hơi từ đầu hè và những tài năng trẻ. Chính vì các cầu thủ chưa hết sức sau gần 2 tháng chẳng động chạm gì đến trái bóng mà Man City đã gục ngã trước Dundee hôm 13/7 vừa qua nhưng đến trận giao hữu thứ hai trên đất Scotland thì thầy trò Pellegrini đã biết thắng dù khá vất vả.

manchester city
 

Chiến lược gia người Chile đã đưa ra sân hai đội hình gần như khác nhau hoàn toàn trong hai hiệp (duy nhất Scott Sinclair, tiền vệ 24 tuổi mùa trước khoác áo West Brom theo diện cho mươn, thi đấu trọn vẹn 90 phút). 45 phút đầu, ông sử dụng khá nhiều gương mặt thuộc đội 1 như Navas, Nasri, Negredo, Richards, Javi Garcia, Nastasic. Sau giờ nghỉ giải lao, ông đã trình làng hai tân binh được Man City đưa về từ đầu kỳ chuyển nhượng: thủ thành Caballero (từ Malaga) và tiền vệ Fernando (từ Porto). Tất nhiên, không ít gương mặt trẻ đã được đưa ra sân như Rekik, Leigh, Denayer, Zuculini, Guidetti, Boyata,...Trong số này, đáng chú ý là John Guidetti, tiền đạo sinh năm 1992 người Thuỵ Điển từng có mùa (2011-2012) chơi cực kỳ ấn tượng ở Feyenoord (20 bàn) hay Boyata, hậu vệ 24 tuổi người Bỉ từng chục lần ra sân ở đội 1.

Man xanh mở tỷ số vào phút 25 khi Scot Sinclair giữ được sự lạnh lùng dù các CĐV Hearts không ngừng huýt sáo, la ó báo lỗi việt vị để bình tĩnh vượt qua nốt thủ thành đối phương rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau đường kiến tạo đẹp của Negredo. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Negredo đã phải tập tễnh rời sân và chưa rõ mức độ chấn thương cụ thể của chân sút người TBN. Negredo đã gia nhập Man City vào mùa hè năm ngoái, từng chơi rất tốt trong quãng thời gian đầu khoác áo đội bóng nhưng càng về sau, anh càng đuối và hoàn toàn mờ nhạt trong giai đoạn cuối mùa 2013-2014, khiến đóng góp của anh trong chức vô địch Premier League khá nhỏ bé.

Đến phút 56, đội chủ nhà gỡ hoà thành công và phải 10 phút trước khi hết giờ, Man City mới kiếm được bàn thắng định đoạt số phận trận đấu từ cú sút phạt đền thành công của Kolarov, hậu vệ trái người Serbia. Rõ ràng, nhà vô địch nước Anh vẫn chưa hoàn toàn bắt nhịp trở lại với đời sống bóng đá sau khoảng thời gian nghỉ hè. Tiếp theo, Man City sẽ bay đến Mỹ, thực hiện chuyến du đấu mùa hè giống như hai đối thủ khác tại Premier League, Liverpool và Man Utd. Thậm chí, Man City sẽ có cơ hội chạm trán á quân Liverpool trong khuôn khổ giải đấu Guinness International Champions Cup, quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu (có thêm Man Utd, AC Milan, Real Madrid,...). Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 30/7 và khi đó, nhiều khả năng họ sẽ tập hợp được lực lượng tốt nhất khi các trụ cột đến hội quân đầy đủ.

Đội hình thi đấu của Man City
Hiệp 1:
Wright, Richards, Leigh, Nastasic, Rekik, Garcia, Zuculini, Sinclair, Nasri, Navas, Negredo
Hiệp 2: Caballero, Bossaerts (Clichy 72), Kolarov, Denayer, Boyata, Rodwell, Fernando, Sinclair, Huws, Jovetic, Guidetti

Bảo Phương

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X