Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea: Có thể trở thành "Thủ môn sút phạt" như Ceni hay Chilavert?

Thứ Sáu 07/06/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây David de Gea, thủ môn của Manchester United đã làm tất cả phải ngạc nhiên với một pha sút phạt trước vòng cấm đẹp chẳng kém David Beckham là mấy.

De Gea nổi tiếng với khả năng phản xạ tốt nhưng cách anh xử lý bằng chân trước khung thành vẫn cần phải cải thiện rất nhiều. Cái chân của de Gea đã cứu cho Man Utd không ít bàn thua, nhưng rõ ràng về các kĩ năng khác anh cần phải học hỏi thêm nhiều nữa khi những cú chuyền bóng dài từ sân nhà của anh khá chính xác nhưng lại không có tính đột biến cao và thường không đến với vị trí của những người đứng thoáng nhất.

Ấy thế mà mới đây tất cả đã được một phen trố mắt với khả năng dứt điểm bằng chân của De Gea. Bắt bóng tốt, dứt điểm hay, không biết sau khi xem clip này có nhiều người thắc mắc là nên xếp de Gea đá thủ môn hay ... tiền đạo hay không. Trong buổi tập mới đây của ĐT U21 Tây Ban Nha, thủ môn này đã chứng minh mình có tài đá phạt chẳng kém cạnh gì so với các cầu thủ thi đấu tại tuyến trên.

Đổi vị trí cho một thủ môn khác, de Gea là người thực hiện cú sút. Bóng cách khung thành khoảng 18 mét và ở một góc sút khá rộng. De Gea nhanh chóng thực hiện một đường cong vô cùng đẹp mắt: bóng bay thẳng vào góc chữ A của khung thành trước sự bất lực của người đồng đội trong khung gỗ. Anh này đứng yên như ... trời trồng và không có bất kì một phản ứng nào.

Nhiều người có thể nói rằng tình huống đá phạt này không khó để thực hiện với một cầu thủ chuyên nghiệp khi trước mặt de Gea không có hàng rào chắn, nhưng có bao nhiêu thủ môn dám khẳng định là mình có thể dứt điểm nhu vậy?

Trước de Gea, Jose Luis Chilavert của Paraguay hay Rogerio Ceni của Brazil cũng là những thủ môn sút phạt tốt, và thậm chí họ còn để lại cho sự nghiệp của mình cả trăm bàn thắng từ các pha đá phạt, hơn nhiều tiền vệ hay tiền đạo. Vậy De Gea có nên cố gắng "luyện thêm" kĩ năng này để trở thành một người gác đền đặc biệt ở Premier League?

Chiêm ngưỡng pha sút phạt đẹp mắt của De Gea:

 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X