Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sampdoria, Inter trở lại nhóm dự cúp châu Âu

Thứ Năm 04/04/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Palacio đã giúp Inter vượt khó tại Marassi để quật ngã đội chủ nhà Sampdoria đang đạt phong độ rất cao với tỷ số 2-0. Chiến thắng này đã đưa Inter trở lại nhóm dự cúp châu Âu. Trận thua Juventus cuối tuần qua đã đẩy Inter ra khỏi nhóm dự cúp châu Âu, chính điều đó đòi hỏi Nerazzurri phải nỗ lực rất lớn trong phần lớn thời gian còn lại, nhằm cứu vãn mùa giải đầy thất vọng.

Quyết tâm của nửa Xanh thành Milan đã được thể hiện trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên thánh địa Marassi của Sampdoria đêm qua. Bất chấp thực tế rằng đội chủ nhà quá mạnh tại đây trong năm 2013 (thắng 4, hòa 1), Inter đã thể hiện tinh thần quật cường.

Kết quả, họ đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-0. Người hùng trong chiến công của Inter trong trận đấu hôm qua là Palacio, người đã lập cú đúp vào lưới Sampdoria trong những phút cuối hai hiệp đấu (44’ và 90+3’).

Palacio là người hùng của Inter với cú đúp
Palacio là người hùng của Inter với cú đúp

Chiến thắng ngay tại “sào huyệt” Marassi đã giúp thày trò Andrea Stramaccioni trở lại vị trí thứ 5, nhóm dự cúp châu Âu mùa giải tới. Trước mắt Inter là khoảng cách 7 điểm với tốp 3, nhóm dự Champions League mùa tới. Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với phong độ rất cao trên sân nhà trong thời gian qua, Sampdoria tự tin chơi sòng phẳng với Inter. Tuy nhiên, với lực lượng nhỉnh hơn, Nerazzurri tạo ra được nhiều cơ hội rõ nét hơn.

Ngay từ phút thứ 6, họ đã khiến những CĐV đội chủ nhà phải thót tim. Nhận được bóng sau đường chuyền xẻ nách thông minh của Cassano, Jonathan thực hiện đường căng ngang khó chịu vào vòng cấm, tuy vậy, thủ thành Romero của Sampdoria đã dũng cảm lao ra ôm bóng ngay trên chân của Palacio.

Đội chủ nhà cũng có những cơ hội của riêng mình. Phút 34, từ khoảng cách khá xa, Nenad Krsticic tung ra cú dứt điểm vô cùng hóc hiểm, khiến thủ thành Handanovic phải bay người hết cỡ, cứu thua cho Nerazzurri. Cuối cùng, sự khác biệt giữa hai đội đã được Inter cụ thể hóa ở phút 44 sau sai lầm của hàng thủ Sampdoria. Từ đường tạt cánh của A.Pereira, Palacio, trong thế không người kèm, dễ dàng đánh đầu tung lưới đối phương, mở tỷ số cho Nerazzurri.

Ngay trong những phút đầu hiệp 2, Sampdoria đã liên tục uy hiếp khung thành đội khách. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống dứt điểm hiểm hóc ngay sát vòng cấm của Sansone, một lần nữa, Handanovic phải trổ tài, từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Palacio có trận đấu khá hay, những pha di chuyển thông minh của cầu thủ này luôn đặt hàng thủ Sampdoria vào thế vào báo động. Nếu may mắn hơn, tiền đạo người Argentina hoàn toàn đã có thể ghi danh lần thứ 2 lên bảng tỷ số ở phút 56, khi hậu vệ Sampdoria truy cản kịp thời cú dứt điểm ở cự ly gần của “sát thủ” này.

HLV Andrea Stramaccioni chỉ đạo các học trò thi đấu chắc chắn trong những phút sau đó, nhằm bảo toàn lợi thế. Phút 67, ông đã rút Cassano để tung Kuzmanovic vào sân, tăng cường tuyến giữa đội nhà. Sự kiên cường đã giúp Nerazzurri bảo toàn mành lưới trong những phút sau đó. Thậm chí, họ còn có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 ở phút 90+3. Trong pha phản công, Palacio dũng mãnh đột phá từ giữa sân, trước khi kết liễu đối phương bằng cú dứt điểm cận thành, 2-0, Inter ấn định tỷ số.

Đội hình thi đấu:
Sampdoria:
Romero; Mustafi, Palombo, Gastaldello; De Silvestri, Poli, Krsticic (Munari 86), Obiang, Estigarribia (Poulsen 77); Sansone (Maxi Lopez 59), Icardi
Inter: Handanovic; Jonathan (Silvestre 58), Ranocchia, Juan Jesus, Pereira; Zanetti, Kovacic, Gargano; Guarin; Palacio, Cassano (Kuzmanovic 67)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X