Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Còn trông chờ gì hơn ở Seedorf?

Thứ Hai 10/03/2014 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-1 trước Udinese rạng sáng qua có thể kéo theo một cuộc khủng hoảng mới cho Milan, trong lúc họ sắp bước vào trận cầu sinh tử với Atletico Madrid. Tệ hại hơn, HLV Clarence Seedorf dường như đang bế tắc và bất lực!

Thày trò HLV Seedorf đang bế tắc và bất lực ở cả Serie A lẫn Champions League
Thày trò HLV Seedorf đang bế tắc và bất lực ở cả Serie A lẫn Champions League

SEEDORF HƠN GÌ ALLEGRI?

Hiển nhiên Seedorf không muốn bị đem so sánh với người tiền nhiệm (cũng là thầy cũ) Massimiliano Allegri. Nhưng nhìn vào màn trình diễn gây chán ngán của Milan trước Udinese, người ta không khỏi liên tưởng Seedorf với Allegri. Dù trên thực tế, Milan-Seedorf đã kiếm được trung bình 1,625 điểm/trận, cao hơn nhiều so với mức 1,16 điểm/trận thời Allegri.

Lần đầu tiên kể từ tháng 10/2012, Milan lại nhận 2 thất bại liên tiếp ở Serie A. Cả thảy 31 cú sút được tung ra trước Juventus và Udinese, đổi lại là không một lần được ăn mừng. Vấn đề của Milan không phải chỉ là thiếu may mắn hay các chân sút cần chỉnh lại thước ngắm, mà chính là sự thiếu tự tin, bệ rạc và hời hợt. Hầu hết trong số 31 pha dứt điểm là những nỗ lực trong tuyệt vọng.

Không khó để chỉ ra những gương mặt “phá hoại” bên trong hàng ngũ Milan trong trận cầu rạng sáng qua. Đó là cặp trung vệ Cristian Zapata - Philippe Mexes, hai tiền vệ Sulley Muntari và Riccardo Montolivo, những người đã liên tục mắc lỗi cá nhân tai hại, kể cả làm mất bóng sát vòng cấm.

Keisuke Honda và Mario Balotelli (đá gần 30 phút cuối) cũng vậy, thường xuyên làm hỏng các đợt lên bóng bằng việc xử lý cẩu thả. Có thể thấy dưới sự chỉ đạo của tân HLV Seedorf, ngoài hai “phát hiện” Adil Rami và Adel Taarabt, dường như phong độ của từng cá nhân còn có phần kém hơn hoặc chí ít chỉ như thời Allegri.

MILAN-SEEDORF SẼ ĐI VỀ ĐÂU?

Nhìn Milan “nằm dưới” trước Udinese, ai có thể tin họ sẽ đánh bại Atletico tại sân Vicente Calderon để giật vé vào tứ kết Champions League? Bởi vậy, chớ trông đợi nhiều vào những thứ mơ hồ như bản lĩnh, kinh nghiệm, đẳng cấp hay cái duyên của Milan ở Champions League. Bây giờ, Serie A mới là mặt trận chính của Rossoneri , nhưng thầy trò Seedorf sẽ còn tiếp tục trôi dạt về đâu, khi cuộc khủng hoảng mới đang đến một cách rất rõ ràng?

Trước Udinese, Milan đã trải qua tròn 10 thất bại ở mùa giải này, đạt tới kỷ lục về số trận thua/mùa mà họ lập được mùa 2007/08. Gần như không gì cản nổi Milan… phá kỷ lục này, bởi họ vẫn còn tới 11 trận chưa đấu (trong đó còn phải gặp Lazio, Fiorentina, Roma và Inter).

Seedorf không phải ông vua Midas như cách người ta từng ví người đồng hương Guus Hiddink. Có lẽ chiến lược gia 37 tuổi này được chọn đơn giản chỉ vì tầm ảnh hưởng và uy tín của ông trong thời gian khoác áo Milan. Thậm chí, Seedorf còn không được đánh giá cao bằng Leonardo. Dưới thời Leo, dù không thật thành công nhưng ít nhất Milan còn được ca tụng bởi lối chơi cống hiến, trái với hình ảnh chán ngắt hiện nay. Rossoneri ghi 8 bàn/8 trận cùng Seedorf, đương nhiên kém hơn so với thành tích 31 bàn/19 trận cùng Allegri.

Bất chấp sự gắn bó chặt chẽ với Milan, Leo đã phải chia tay CLB chỉ sau đúng 1 năm cầm quân. Vì thế dù Seedorf ký hợp đồng với Milan đến Hè 2016, không ai dám đảm bảo cựu tiền vệ người Hà Lan sẽ không bị tống khỏi sân San Siro theo cách giống như Leo. Nên nhớ, Seedorf vẫn có một đối thủ tiềm tàng nguy hiểm là người đồng đội cũ Filippo Inzaghi, người đang thành công rực rỡ cùng đội trẻ Milan.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X