Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính trọng tài đã "huỷ diệt" Barcelona?

Thứ Tư 24/04/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là giấc mơ trở lại ngôi vị "bá chủ châu Âu" của gã khổng lồ xứ Catalan gần như đã vỡ tan tành sau thất bại kinh hoàng 0-4 trên thánh địa Allianz Arena của Bayern Munich. Không phủ nhận, Barca đã chơi một trận rất tệ còn "Hùm xám" lại thăng hoa đột biến nhưng trận đấu này sẽ hoàn hảo hơn nếu tổ trọng tài xử lý chính xác trong vài tình huống nhạy cảm.

1. Phút 49, từ quả phạt góc của Robben, Muller bật cao đánh đầu làm tường để Mario Gomez băng vào đá nối, làm tung nóc lưới Barca. Song pha quay chậm đã chỉ ra rằng sát thủ của Bayern dường như đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Barca lúc Muller chuyền. Thậm chí tư thế việt vị của Javi Martinez còn rõ rệt hơn nhiều. Ấy thế mà, chẳng có lá cờ hay tiếng còi nào "xuất hiện". Phải chăng do tình huống diễn ra quá nhanh nên trọng tài không thể quan sát được.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Phút 73, trong màn phản công chớp nhoáng, Robben xâm nhập vòng cấm rồi dùng kỹ thuật loại bỏ Alba trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Valdes. Tuy nhiên, "người thuỷ tinh" chưa chắc đã có làm được như vậy nếu như không nhận được sự giúp sức từ phía người đồng đội Muller với pha truy cản Alba cực khéo, khiến hậu vệ Barca bất lực nhìn Robben tung hoành. Không phủ nhận, Muller đã xử lý vô cùng thông minh khi chỉ chạy lại và dùng tấm lưng ngăn chặn đối phương chứ không hề "động tay chân" nhưng anh thực sự có ý đồ can thiệp chứ chẳng thể là pha va chạm thông thường. Ấy vậy mà, trọng tài vẫn làm ngơ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Song nói đi cũng phải nói lại, trong hiệp một, vị vua sân cỏ Kassai đã 2 lần bỏ qua các tình huống bóng chạm tay "rõ như ban ngày" của Pique và Sanchez trong vòng cấm địa. Thêm vào đó, kể cả hai bàn kia không được công nhận thì Barca cũng khó lòng tránh khỏi một thất bại, thậm chí tỷ số cũng sẽ chẳng thay đổi bởi Bayern chơi một trận quá hay, hoàn toàn áp đảo và số cơ hội bị bỏ lỡ nhiều chẳng kém gì số bàn thắng có được. Bản thân Barca sau trận đấu cũng không quá chỉ trích trọng tài và cho rằng đó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại nặng nề của họ. Xem ra, chỉ có UEFA mới cần phải bận tâm nhiều đến công tác trọng tài vì mùa này, sai lầm của đội ngũ điều khiển trận đấu tại Champions League diễn ra như cơm bữa. Nếu không khắc phục được vấn nạn này thì vẻ đẹp trong sáng của môn thể thao vua sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X