Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiêm ngưỡng lại hai pha "đóng kịch" kinh điển tại World Cup của siêu sao một thời Michael Owen

Thứ Năm 11/10/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tâm sự gần đây, thần đồng một thời của bóng đá Anh và từng có thời gian khoác áo nhiều CLB lớn tại châu Âu (Liverpool, Real Madrid, Man Utd), Owen thẳng thắn thừa nhận rằng anh đã ngã vờ để kiếm về cho ĐT Anh 2 quả phạt 11m trong 2 trận đấu tại VCK World Cup (1998, 2002) đều gặp đối thủ đầy duyên nợ, Argentina.

Hôm qua, đích thân phó chủ tịch FIFA, Jim Boyce lên tiếng kêu gọi giới cầu thủ cần chấm dứt ngay vấn nạn "diễn kịch" trên sân cỏ bởi đó chẳng khác nào căn bệnh ung thư. Thế nhưng theo như "siêu sao hết thời" Michael Owen thì "ăn vạ" chính là một phần không thể thiếu của môn Thể thao Vua. Anh cho biết: "Cần phải khẳng định tới hơn 3/4 số cầu thủ sẵn sàng ngã xuống trong vòng cấm, kể cả khi chỉ phải chịu tác động rất nhẹ nhàng từ đối thủ. Nên tốt nhất đừng dại động vào ai trong khu vực 16m50 bởi khả năng dính 11m là rất lớn. Cũng đừng trách trọng tài vì tình huống diễn ra quá nhanh và thực sự không dễ để xác định một cách chuẩn xác, rõ ràng".

 

Nhằm minh chứng cho nhận định trên, tiền đạo đang khoác áo Stoke chính thức lên tiếng "tự thú" về hai màn "biểu diễn" của anh trong quá khứ: "Tôi cũng từng diễn kịch cực khéo. Tại World Cup 1998, trong trận gặp Argentina, tôi đã bị tác động và lập tức ngã ngay xuống sân dù rằng tôi hoàn toàn có thể xử lý tiếp song đơn giản tôi nghĩ làm như vậy, đội nhà sẽ dễ kiếm bàn thắng hơn. Bốn năm sau, ở World Cup 2002, tôi lại đánh lừa được trọng tài lừng danh Collina cũng ở cuộc chạm trán Argentina ở một tình huống tương tự".

Xin được nhắc lại chi tiết hơn 2 tình huống mà Owen đề cập

1. Tại vòng 1/8 World Cup 1998, phút thứ 9, Owen băng xuống đón bóng từ cú đánh đầu chiến thuật của Paul Scholes và xâm nhập vòng cấm. Trung vệ Roberto Ayala lao ra ngăn cản và lập tức Owen ngã xuống sân. Không chần chừ, trọng tài Kim Milton Nielsen (Đan Mạch) chỉ ngay vào chấm phạt đền 11m, nhờ đó Alan Shearer có cơ hội san bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, chung cuộc Argentina đã vượt qua Anh sau những loạt luân lưu 11m (hai đội hoà 2-2 trong 120 phút thi đấu). Trận đấu đó còn chứng kiến một pha bóng đáng nhớ khác, một trong những nguồn cơn đào sâu sự hận thù giữa hai đội: David Beckham bị phạt thẻ đỏ vì hành vi ... ăn vạ của Diego Simeone (tiền vệ này láu cá thể hiện sự đau đớn tột cùng dù Beck mới chỉ chạm nhẹ vào chân, lúc đang nằm trên sân sau pha va chạm với chính Simeone.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Đến vòng bảng World Cup 2002, Anh có cơ hội "rửa hận" khi gặp lại Argentina. Lần này, phút 44, Owen lại ngã khá đẹp mặc cho cái chân của đối thủ Mauricio Pochettino chưa hề chạm vào anh. Ấy thế mà, nào ai ngờ, ông vua sân cỏ số 1 thế giới thời điểm đó (và trong nhiều năm trời), Pierluigi Collina lại bị qua mặt dễ dàng. Chính Beckham là người được giao trọng trách thực hiện và anh đã thành công vang dội, coi như một sự trả thù ngọt ngào (trận đó, Diego Simeone cũng có mặt).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Hãy lưu ý rằng, Anh và Argentina vốn luôn coi nhau như kẻ thù bởi bên cạnh việc họ là 2 ĐT hàng đầu thế giới mà bởi thường xuất hiện tình huống "để đời", lưu danh muôn thuở trong những cuộc chạm trán giữa họ. Ngoài pha bóng liên quan đến Beckham vừa được đề cập đến, có thể kể thêm khoảnh khắc mang tên "bàn thắng của Chúa" do "Vua bóng đá" Diego Maradona thực hiện ở World Cup 1986. Giờ đây, cộng thêm sự "trung thực" của Owen (tuy có hơi muộn màng) hứa hẹn sẽ làm cuộc đối đầu này thêm nóng trong tương lai nếu hai đội lại có dịp gặp nhau.

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X