Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cánh tay phải của Jose Mourinho khẳng khái thừa nhận bàn gỡ của Hazard không hợp lệ

Chủ Nhật 20/10/2013 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong buổi họp báo sau chiến thắng trên sân nhà trước Cardiff City, Steve Holland, trợ lý đắc lực của "Người hạnh phúc" đã không hề che giấu hay bao biện sự thật rằng lẽ ra The Blues không thể san bằng tỷ số 1-1 vào phút 33 nếu trọng tài xử lý chính xác hơn tình huống đó bởi rõ ràng, Eto'o đã phạm luật khi tranh chấp với thủ thành đối phương.

Đêm qua, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có thắng lợi tưng bừng trong cuộc tiếp đón đối thủ chỉ đáng bậc đàn em Cardiff City. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, The Blues đã phải trải qua những phút đầu cực kỳ khó khăn khi bị dẫn bàn trước cũng như không thể hoá giải được thế trận phòng ngự kiên cố do đội khách sắp đặt. Đúng vào thời điểm khó khăn, với sự giúp đỡ đắc lực của Samuel Eto'o, Hazard đã gỡ hoà thành công, từ đó cục diện đã hoàn toàn đảo chiều. Song mọi thứ chưa chắc đã tiến triển thuận lợi đến như thế với đội chủ nhà nếu như trọng tài không mắc phải sai sót trong lỗi nhận định. Chẳng là ở tình huống đó, thủ thành David Marshall đang thực hiện động tác rất quen thuộc của các thủ môn (đập trái bóng xuống mặt sân trước khi phát lên) mà theo luật, các cầu thủ sẽ không được phép lao vào giành lấy bóng nhưng "điếc không sợ súng", Samuel Eto'o vẫn lao vào "cướp trứng gà" và nhờ sự dũng cảm đó, anh đã thành công vang dội khi mang đến cơ hội lập công cho đồng đội Hazard (thực ra, phải trải qua không ít gian nan nữa, họ mới có thể chọc thủng lưới đội khách).

Tình huống gỡ hoà của Eto
Tình huống gỡ hoà của Eto'o và Hazard

Sau trận đấu, Steve Holland đã rất thẳng thắn đưa ra chứng kiến của mình mà không ngại làm phật lòng "sếp Mourinho" cũng như ban lãnh đạo đội bóng: "Samuel (Eto') đã có mặt ngay phía sau thủ môn Cardiff và tôi tin anh ta (Marshall) thừa biết điều đó nhưng anh ta vẫn thực hiện động tác đập bóng bởi chẳng nghĩ Eto'o sẽ lao tới giành lấy. Và nhờ sự chủ quan đó, chúng tôi đã có được bàn gỡ. Giống như tất cả mọi người, trọng tài ở tư thế quan sát rất tốt và đương nhiên ông ấy quá hiểu luật. Có lẽ, trọng tài đã nhận định khác, chẳng hạn cho rằng Marshall đã xử lý lỗi trong pha bóng đó (đồng nghĩa Eto'o cướp bóng là hợp lệ) nên mới không thổi phạt còn dưới góc nhìn của tôi thì có vẻ Eto'o đã phạm luật".

Cái sự "khó hiểu" của Holland về quyết định của trọng tài đã được chính người trong cuộc giải đáp. HLV trưởng Cardif City, Malky Mackay cho hay: "Tôi luôn là người thân trọng, cẩn thận trong từng lời nói, từng câu phát biểu nhưng tôi vẫn có quyền yêu cầu sự công bằng. Sau trận, tôi đã chạy đến trọng tài để hỏi cho ra nhẽ, vì sao ông ta lại công nhận bàn thắng trong tình huống phạm luật sờ sờ như vậy. Ông ta thản nhiên trả lời rằng theo quan điểm của ông ta, thủ thành đã vô tình làm rơi trái bóng, khiến trận đấu tự dưng được tiếp diễn nên hành động của Eto'o dĩ nhiên rất hợp lệ. Chính mắt tôi nhìn thấy rõ mồn một những gì đã xảy ra và tôi cũng đã xem lại pha quay chậm. Chẳng cần phải bàn cãi nhiều, David Marshall đã thực hiện động tác đập bóng hết sức bình thường và tôi tin anh ấy đủ tỉnh táo để biết phía sau mình còn Eto'o để có cách ứng xử phù hợp nhất. Marshall đâu phải thằng khờ mà hành động linh tinh. Trọng tài đã mắc sai lầm không thể tha thứ, làm tác động nghiêm trọng đến cục diện của trận đấu. Cho đến thời điểm đó, Cardiff City vẫn chơi rất tốt, hoàn toàn ngang ngửa đội chủ nhà và nếu Chelsea không gỡ hoà thì chẳng loại trừ khả năng, chúng tôi sẽ có thêm bàn thắng. Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, kể cả khi còn thi đấu, tôi lại phải chứng kiến một pha lập công kỳ quái đến thế".

Bên cạnh đó, Holland cũng thanh minh cho Jose Mourinho về tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu (phản ứng quá quyết liệt về quyết định cảnh cáo của ông vua sân cỏ dành cho Ivanovic vì lỗi câu giờ nên bị đuổi cổ lên khán đài): "Thực ra, ngay từ đầu, Mourinho đã cảm thấy khó chịu trước những chiêu trò câu giờ của đội khách. Họ luôn cố tình kéo dài thời gian khi thực hiện các pha bóng chết, vậy mà trọng tài lại chẳng bao giờ để ý đến. Chỉ duy nhất một lần, ông ta cảnh cáo thủ thành đối phương vì lỗi giữ bóng quá lâu trong khi Ivanovic mới cầm bóng trên tay có hai giây trước khi tung ra cú ném biên thế nhưng lại bị trọng tài có ý kiến. Bởi thế, Jose mới tức bước vỡ bờ và kết cục bị trừng phạt".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X