Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barton vén màn bí mật vụ dính thẻ đỏ “giúp” Man City vô địch mùa 2011/12

Thứ Năm 19/12/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ Joey Barton đã tiết lộ chi tiết về vụ hành hung các cầu thủ của Man City để rồi bị phạt thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011/12.

Nhắc lại tình huống này, Barton đã có một pha đánh nguội với Carlos Tevez ở phút thứ 55 của trận đấu. Trọng tài chính Mike Dean không kịp quan sát, nhưng vẫn quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ người Anh sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên.

Barton vén màn bí mật vụ dính thẻ đỏ giúp Man City vô hình ảnh
Barton vén màn bí mật vụ dính thẻ đỏ

Sau một hồi tranh cãi với trọng tài, Barton hậm hực rời sân và bất ngờ thúc gối vào đùi của Sergio Aguero. Dù bị quây bởi nhiều cầu thủ Man City đang rất giận dữ khi đó, Barton vẫn quay lại húc đầu vào mặt trung vệ Vincent Kompany. Tiến sát đến đường biên, cầu thủ 31 tuổi này còn định quay lại nhận lời “thách đấu” của Mario Balotelli.

Điều đáng nói ở đây là chiếc thẻ đỏ của Barton được cho là tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Khi đó, QPR đang cần ít nhất 1 kết quả hòa trước Man City, hoặc Bolton không thể thắng trong trận đấu cùng giờ để có thể trụ hạng thành công. Thời điểm Barton bị truất quyền thi đấu, QPR đang hòa Man City 1-1. Sau đó, như đã biết, Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để giành chức vô địch Premier League một cách ngoạn mục. Về phần QPR, may cho họ là Bolton cũng chỉ hòa 2-2 với Stoke City để rồi đội chủ sân Loftus Road thoát hiểm trong gang tấc.

Sau trận đấu, Barton phải nhận án treo giò kỉ lục tại Premier League: 12 trận. Tiền vệ người Anh đã bị HLV Mark Hughes còn tại nhiệm khi đó trừng phạt rất nặng: tước băng đội trưởng, tước bỏ số áo thi đấu và sau đó tống khứ sang Marseille theo dạng cho mượn. Giới truyền thông Anh cho rằng sự nghiệp cầu thủ của Barton coi như đã kết thúc sau vụ việc tai tiếng này, ít nhất là ở xứ sương mù.

Barton vốn nổi tiếng là một cầu thủ mạnh mẽ đến mức thô bạo. Nhưng rõ ràng phản ứng của tiền vệ người Anh ở trận đấu với Man City năm nào là bất hợp lý, bởi chắc chắn cầu thủ này phải hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc đọ sức với đội bóng cũ. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ The Inside ‘R’ – tạp chí điện tử của QPR, Barton đã tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến anh suýt làm đội nhà phải xuống hạng ngay ở mùa giải 2011/12.

“Tôi đã bị Tevez đấm vào đầu khi kèm chặt cậu ta ở phía trước. Nếu cậu ta không làm thế thì đã không có chuyện gì xảy ra cả. Mike Dean không nhìn thấy tình huống đó, còn trọng tài biên chỉ nhìn thấy đòn đáp trả của tôi. Mọi chuyện bắt nguồn là do Tevez”, Barton vào thẳng vấn đề khi được gợi hỏi về sự việc kể trên.

“Rõ ràng là tôi cũng đã phản ứng thái quá. Tôi biết mình sẽ bị trừng phạt và tôi chấp nhận điều đó. FA tin rằng tôi sẽ kháng án, nhưng tôi quyết định không làm gì cả. Tuy vậy, trong thời gian bị treo giò, tôi đã có những lúc mềm yếu khi nghĩ rằng lẽ ra mình nên kháng án”.

“Tôi đã rất tức giận và thất vọng. Có những người trong đội bóng muốn tìm cách tống khứ tôi đi để đỡ phải trả tiền lương cho tôi. Ngay sau khi nghe phán quyết về án treo giò, tôi đã nhắn tin cho ông chủ của đội bóng nói rằng tôi sẵn sàng ra đi nếu ông ấy muốn. Nhưng cách đối đáp của ông ấy chính là nguyên nhân để tôi vẫn còn ở đây”, tiền vệ người Anh chia sẻ thêm những diễn biến xung quanh tương lai của mình sau sự cố đó. Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X