Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đã bị "cướp trắng" một quả phạt 11m mười mươi?

Thứ Năm 19/04/2012 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, nhà ĐKVĐ Barcelona đã thi đấu không tồi chút nào nhưng rốt cục đã phải chịu thúc thủ trên sân của Chelsea do quá đen (trái bóng hai lần tìm đến khung gỗ) và cả sự xuất sắc của Petr Cech. Song trận đấu rất có thể đã rẽ sang một hướng khác nếu như "gã khổng lồ" xứ Catalan được trọng tài cho hưởng quả phạt 11m ở phút 25 khi tỷ số vẫn đang là 0-0.

Trong tình huống đó, có vẻ trung vệ Gary Cahill đã đẩy ngã Andres Iniesta ở ngay sát đường biên ngang tuy nhiên toàn bộ tổ trọng tài (cần lưu ý, mùa này, tại các cúp châu Âu, UEFA đã tiến hành thử nghiệm: bổ sung thêm mỗi bên cầu môn một viên trợ lý chỉ chuyên làm nhiệm vụ quan sát mọi diễn biến xảy ra trong vòng cấm địa nhằm hạn chế bớt những pha bóng nhạy cảm ở khu vực này) đều không đưa ra bất cứ một phản ứng nào. Xem lại pha quay chậm thì đúng là Cahill có tác động tới tiền vệ người TBN nhưng liệu đã đủ lực để Iniesta "ngã đẹp" như thế hay không thì cần phải bàn thêm. Phải chăng vì dạo gần đây, những hành vi "ăn vạ", "diễn kịch" của giới cầu thủ ngày một nhiều (có cả sự đóng góp của ... Barcelona) nên đội ngũ cầm còi dần trở nên thận trọng hơn, tránh bị ăn "quả lừa". Thực ra, những pha va chạm tương tự như thế này không hề hiếm và nếu "bạ đâu cũng thổi" thì chắc chẳng hậu vệ nào dám kèm người quá rát trong khu vực 16m50.

Một góc nhìn khác "xã hội" và "duy tâm" hơn: Trong các lần gặp nhau trước đó, không ít lần Chelsea bị "xử ép" (tiêu biểu nhất chính là trận bán kết cách đây 3 năm cũng trên Stamford Bridge khi trọng tài Ovrebo từ chối đến 5 quả phạt đền cho The Blues) bởi thế, lần này họ được "ưu đãi" một chút thì âu cũng là sự công bằng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X