Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn mở tỷ số của Khedira liệu có hợp lệ?

Chủ Nhật 22/04/2012 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể phủ nhận pha lập công của tiền vệ người Đức đã mang về lợi thế không nhỏ cho Real trong thắng lợi oanh liệt trước Barca tại Nou Camp và xung quanh bàn thắng tưởng như bình thường này, vẫn có một vài thứ cần phải đề cập.

Cận cảnh tình huống dẫn đến bàn thắng
Cận cảnh tình huống dẫn đến bàn thắng

Đầu tiên, xin nhắc lại về hoàn cảnh diễn ra bàn thắng. Phút 17, Real được hưởng quả phạt góc và Di Maria là người thực hiện. Trái bóng được treo vào phía trong, trung vệ Pepe chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu, buộc Valdes phải trổ tài nhưng chỉ có thể chạm được vào bóng chứ không thể đẩy nó ra xa vùng nguy hiểm. Lẽ ra, đội trưởng Barca, Puyol hoàn toàn có thể phá lên nhưng anh đã xử lý chậm chạp và có phần hơi thiếu tỉnh táo nên Khedira mới có dịp xỉa chân đưa bóng vào lưới sau một hồi tranh chấp.

Tuy nhiên, điều cần bàn ở đây, là Khedira đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Barca trong lúc Pepe đánh đầu. Có thể nhìn tình huống này dưới 2 góc độ:

- Nếu coi động tác của Pepe là dứt điểm thì đồng nghĩa, Khedira hoàn toàn hợp lệ khi lập công

- Nhưng, sẽ chẳng có gì sai trong trường hợp nhận định, Pepe định chuyền chứ không phải kết thúc và trên thực tế, ở rất nhiều tình huống tương tự, các "ông vua sân cỏ" đã nghĩ như vậy, dẫn đến chuyện không công nhận bàn thắng. Hãy lưu ý rằng, sự chủ quan trong đánh giá của con người là khó tránh khỏi. Song may cho Real, trọng tài Alberto Undiano Mallenco‎ đã đánh giá theo phương án đầu tiên, cộng thêm việc các trợ lý của ông chẳng đưa ra bất cứ dấu hiệu nào nên đội bóng thành Madrid có bàn thắng, tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Dù thế nào, nếu nhìn nhận tình huống khách quan và xác đáng trên mọi góc độ thì pha lập công của Real hợp lệ tuyệt đối. Tuy nhiên cũng nên dành lời khen cho tổ trọng tài bởi đã không "bênh" đội chủ nhà Barcelona (dù có cơ hội), nhất là khi trong mùa giải này, năng lực của đội ngũ cầm còi tại Tây Ban Nha đã bị mổ xẻ quá nhiều.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X