Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Alan Dzagoev - Bóng dáng một ngôi sao mới tại Euro 2012

Thứ Bảy 09/06/2012 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi Euro 2012 diễn ra, nhiều chuyên gia đã nhận định, Alan Dzagoev, tiền vệ trẻ sinh năm 1990 của CSKA Moscow sẽ là một quân bài chiến lược của Dick Advocaat và ngay ở trận mở màn, Dzagoev đã khẳng định quan điểm đó không hề sai chút nào khi đóng góp cú đúp vào chiến thắng tưng bừng 4-1 trước CH Séc.

Dzagoev nổi lên từ khi còn rất trẻ và khi mới 18 tuổi 116 ngày, anh đã được ra mắt ở ĐTQG Nga (cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử từng khoác áo Nga sau thủ thành Igor Akinfeev, đồng đội tại CSKA). Dần dần, anh tạo dựng được chỗ đứng khá vững chắc ở cả CLB CSKA lẫn ĐT Nga tuy nhiên nói gì thì nói, vẫn là quá mạo hiểm nếu giao nhiều trọng trách cho một cầu thủ mới ngoài đôi mươi ở một giải đấu lớn như Euro. Song Advocaat luôn tin vào con mắt nhìn người của mình và ông đã được đền đáp xứng đáng.

Có thể vào lúc này, Dzagoev chưa thể vươn đến tầm vóc một thủ lĩnh của tuyến giữa, một nhạc trưởng trong lối chơi (thực ra, vai trò đó đang thuộc về đội trưởng Arshavin và cầu thủ của Arsenal đảm trách rất tốt) nhưng anh hứa hẹn sẽ là nhân tố đột phá của ĐT Nga tại Euro 2012. Chỉ cần thông qua hai bàn thắng đến từ hai pha dứt điểm hoàn hảo là người ta đã có thể hết lời tâng bốc Dzagoev mà không phải cảm thấy ngượng mồm. Xem ra, nhiều khả năng, Euro 2012 sẽ trở thành bàn đạp để tiền vệ tấn công đầy tài năng này đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Từ giờ, không ít đội bóng lớn sẽ bắt đầu phải để mắt thật kỹ tới anh.

Hãy cùng chiêm ngưỡng lại cú đúp của Dzagoev

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X