Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 1-5 Man City: Thảm bại như .... dự kiến

Thứ Hai 28/07/2014 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, một AC Milan đang rơi vào trạng thái hỗn loạn nhất trong nhiều năm trở lại đây không thể tránh khỏi thất bại đậm đà trước một Man City cực kỳ ổn định từ mặt lối chơi cho đến nhân sự.

Đáng nói hơn, nhà ĐKVĐ Premier League đâu thèm tung ra đội hình mạnh nhất mà sử dụng vài gương mặt trẻ không thành danh kết hợp với không ít cầu thủ chuyên đánh bóng băng ghế dự bị song vẫn dư sức "làm gỏi" Rossonerri. Như thế, cộng thêm với trận thua xấu hổ 0-3 trước đối thủ đàn em Olympiakos trước đó thì có thể tạm khẳng định AC Milan bây giờ thực sự quá yếu ớt. Chân sút tài danh một thời, Filippo Inzaghi gần như chưa để lại được bất cứ dấu ấn nào khi ngồi lên chiếc ghế nóng, thậm chí có cảm giác, mọi nỗ lực của "siêu Pippo" càng đẩy đội bóng vào cảnh hỗn loạn, mất phương phương. Phải chăng, ban lãnh đạo AC Milan đã quá sai lầm và mù quáng khi chọn một chiến lược gia quá non kém kinh nghiệm và chưa từng tạo dựng được chút ít thương hiệu nào trong làng túc cầu giáo, dù rằng anh ta từng là một càu thủ giỏi (nhưng không đồng nghĩa chắc chắn sẽ trở thành một HLV giỏi), lại mang gốc gác AC Milan. Trong bối cảnh này, họ cần một nhà cầm quân cao tay hơn, lão luyện hơn và chưa loại trừ khả năng Inzaghi sẽ phải ra đi ngay trước thềm mùa giải mới, nếu AC Milan không thể cải thiện nổi phong độ quá nghèo nàn trong loạt trận giao hữu trước mùa.

manchester city
Man City dễ dàng thắng đậm AC Milan

Cuộc chạm trán giữa hai đội vào đêm qua diễn ra trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ quy tụ 8 tên tuổi lớn chia thành 2 bảng. Đây mới là trận mở màn giải đấu của nhà vua nước Anh nhưng đã là trận thứ hai của đại gia thất thế đến từ Italia. Không muốn tái diễn "thảm hoạ" Olympiakos trước đó vài ngày, HLV Inzaghi đã đưa ra sân đội hình xuất phát rất mạnh gồm phần lớn thành viên nòng cốt mùa trước như Honda, Muntari, El Shaarawy,  De Sciglio, Poli, Constant, Rami và vài tân binh được đưa về từ đầu hè như thủ thành Agazzi hay trung vệ kỳ cựu Alex (từng khoác áo Chelsea và mới vừa chia tay PSG do hết hợp đồng). Trong khi đó, như mấy trận giao hữu vừa qua, HLV Pellegrini vẫn có sự điểm xuyết khéo léo vài ba nhân tố trẻ vào đội hình thi đấu chất lượng cao và đang được duy trì độ ổn định khi Man City không quá tích cực tham gia vào TTCN mùa hè. Thực ra, về cơ bản, lực lượng hiện tại của Man xanh đã đủ dồi dào, thừa trình độ lẫn đẳng cấp để có thể giúp họ bảo vệ thành công ngôi vị số 1 Premier League cũng như mơ đến mục tiêu cao xa hơn (đăng quang tại Champions League chẳng hạn). Những "tài năng trẻ" như Iheanacho, Zuculini, Boyatta, Scott Sinclair (thực ra, tiền đạo cánh này đã 25 tuổi chứ không còn trẻ trung gì song không thể chiếm nỗi chỗ đứng tại Man xanh. Mùa vừa rồi, Sinclair khoác áo West Brom theo diện cho mượn) được thi đấu bên cạnh "lớp đàn anh" như Navas, Jovetic, Clichy, Kolarov, Nastasic. Hai tân binh mới được đội bóng chiêu mộ: thủ thành Caballero và tiền vệ phòng ngự Fernando tiếp tục có cơ hội chứng tỏ mình.

Sức mạnh và sự vượt trội của Man City mau chóng được thể hiện dù AC Milan có vẻ nhập cuộc tốt hơn. Cũng chỉ đến phút 12, đại thiếu gia thành Manchester đã mở được tỷ số. Xuất phát từ đường mở bóng chuẩn xác từ phần sân nhà sang bên cánh phải cho Navas, tiền vệ người TBN bình tĩnh khống chế trước khi chuyền khéo léo vào vòng cấm địa, giúp Jovetic thoải mái ập vào rồi dứt điểm trái phá hạ gục thủ thành Agazzi. Chưa đầy 2 phút sau, vẫn là một pha uy hiếp từ cánh phải và lần này, tới lượt Clichy trổ tài kiến tạo với quả tạt khó chịu vào phía trong. Clichy dũng mãnh đoạt bóng trong tầm khống chế của trung vệ đối phương và tung ra đòn kết liễu Agazzi.

Với hai bàn thắng làm vốn, Man City càng dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và hoàn toàn lấn lướt đối thủ từng hùng mạnh nhất Serie A.  Đến phút 23, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho đội bóng nước Anh sau bàn thắng khá đẹp mà cực kỳ đơn giản của Navas bởi sự thiếu tổ chức và phân bổ hợp lý của hàng phòng ngự. Chẳng học trò nào của thầy Inzaghi quan tâm đến Navas, giúp tiền vệ này ung dung ngả người vung chân thực hiện cú volley theo phương song song với mặt đất và trái bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương, khiến Agazzi đành bó tay. Chưa kịp hoàn hồn, AC Milan nhận tiếp bàn thua thứ 4. Mặc dù tập trung khá đông cầu thủ trước vòng cấm địa nhưng chẳng ai chịu lao vào truy cản Iheanacho, giúp tiền đạo trẻ mới 17 tuổi này thoải mái vẩy mũi chân trái găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Agazzi. Iheanacho chính là một phát hiện mới của Pellegrini trong mùa hè này. Chân sút mang quốc tịch Nigeria trưởng thành từ học viện bóng đá mang tính từ thiện ở Ghana đã gia nhập đội trẻ Man City cách đây vài năm và hồi năm ngoái, Iheanacho đã toả sáng ở giải U-17 thế giới trong màu áo U17 Nigeria (ghi 6 bàn, đoạt "Quả bóng vàng" dành cho cầu thủ hay nhất giải). Cách đây vài hôm., Iheanacho đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-1 trước đối thủ Kansas (một CLB của Mỹ).

Cuối hiệp 1, AC Milan vớt vát lại chút ít danh dự bằng bàn gỡ của Muntari. Xuất phát từ sự hỗn loạn được tạo ra sau quả phạt góc, tiền vệ người Ghana ghi bàn thắng có lẽ dễ nhất trong sự nghiệp khi đệm bóng vào lưới trống ở khoảng cách vài mét ngắn ngủi. Với tinh thần được cải thiện ít nhiều cộng thêm vài sự điều chỉnh của Inzaghi vào đầu hiệp 2, trong đó nổi bật là sự có mặt của Super Mario Balotelli, tay săn bàn chủ lực của AC Milan và từng có thời gian khoác áo ... Man City, mà Rossoneri đã có khoảng thời gian khởi sắc. Chính anh chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" này đã làm tung lưới đội bóng cũ song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 58, dù chẳng còn quá ham hố tấn công ghi bàn, Man City vẫn lần thứ 5 làm rung lưới Agazzi khi mà hàng thủ AC Milan tiếp tục thi đấu dưới mức trung bình. Từ quả căng ngang nhẹ nhàng của Kolarov bên cánh trái, Jovetic xử lý khéo léo hất bóng qua người một cầu thủ đối phương rồi hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Agazzi.

Dù thời gian còn đủ để AC Milan tiếp tục gỡ gạc tiếp danh dự, ít ra giống như cuộc chạm trán giữa hai đội hồi mùa hè năm ngoái (AC Milan thua chung cuộc 3-5 sau khi bị dẫn trước 0-5) song họ chẳng thể làm được gì khi mà Man City không hề thi đấu lỏng chân và có ý nhường nhịn đúng với ý nghĩa "giao lưu hữu nghị" tốt đep. Một mình Balotelli quá trơ trọi trên hàng công khi mà đồng đội xung quanh không xứng tầm với anh. Tỷ số 5-1 được duy trì cho đến hết trận. Nhà ĐKVĐ Premier League đã có màn chào sân không thể tuyệt vời hơn tại International Champions Cup. Trong khi đó với bộ dạng này AC Milan xem ra khó thoát khỏi một thất bại nữa, thậm chí nhiều khả năng lại là thua đậm trong trận cuối gặp Liverpool, á quân Ngoại hạng Anh mùa trước.

Đội hình thi đấu
AC Milan:
Agazzi; De Sciglio (Albertazzi 68), Rami (Mexes 68), Alex (Bonera 46), Constant (Abate 46); Poli (Essien 46), Cristante, Muntari (Saponara 68); Honda (Pinato 86), Niang (Mastour 87), El Shaarawy (Balotelli 46).
Manchester City: Caballero, Clichy, Kolarov (Richards 69), Boyata (Rekik 77), Nastasic, Fernando (Garcia 62), Zuculini (Rodwell 77), Navas (Leigh 77), Jovetic (Guidetti 69), Iheanacho (Huws 62), Sinclair

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X