Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Copa America 2007: Chile 0-0 Mexico

Thứ Năm 05/07/2007 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mexico đã xếp đầu bảng B sau trận hoà không bàn thắng với Chilê. Với việc vào tứ kết từ vòng đấu trước nên các vị khách mời đến từ Bắc Mỹ chỉ tung vào sân đội hình 2. Còn Chilê cũng đã đạt được mục tiêu giành 1 điểm để đi tiếp.


Do đã chắc chắn có mặt ở vòng 2, nên ở trận đấu cuối cùng này, Mexico cho hầu hết các vị trí chính thức nghỉ dưỡng sức như thủ thành Sanchez, đội trưởng Marquez, cặp tiền đạo Castillo - Cacho rồi các tiền vệ như Morales, Torrado, Arce..Một loạt các cầu thủ dự bị có cơ hội để thể hiện mình ở Copa America 2007. Đáng chú ý trên hàng tiền đạo có sự góp mặt của lão tướng 34 tuổi, Cuauhtémoc Blanco.

Trong khi đó, ĐT Chilê chỉ cần 1 điểm là đủ điều kiện đi tiếp. Rõ ràng, việc Mexico không tung đội hình mạnh nhất ra sân là một lợi thế lớn cho Chilê hoàn thành mục tiêu. Chính vì thế, diễn biến của trận đấu này không khác gì trận đấu hôm qua giữa Venezuela và Uruguay.

Cả hai đội chơi chậm rãi và không thực sự quyết tâm. Đội hình 2 của Mexico đương nhiên không thể vận hành tốt được còn Chilê cũng chả cần phải tung hết sức lên làm gì. Họ đề cao sự an toàn ở phần sân nhà là trên hết.Cả hiệp 1 có duy nhất một tình huống đáng xem là pha sút phạt thẳng từ bên cánh phải vào phút 17 của hậu vệ số 7 Tello bên phía Chilê nhưng thủ thành dự bị Ochoa đã xuất sắc đẩy bóng ra ở ngay trên vạch vôi.

Nhiều khả năng trận đấu vô cùng "hoà nhã" này sẽ kết thúc không bàn thắng như trận hôm qua ở bảng A.Bước sang hiệp 2, Chilê có vẻ chơi khởi sắc hơn. Phút 51, Lorca tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái cho Suazo dùng ... vai đưa bóng về phía cầu môn Mexico nhưng thủ môn Ochoa đã rất cảnh giác.

Vài phút sau, một cầu thủ Chilê bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài chính vẫn khoát tay đầy lạnh lùng. Bên đường pitch, HLV Chilê, Ascota tỏ ra không hài lòng với quyết định đó.Chilê có thêm một số pha bóng uy hiếp khác về khung thành Mexico nhưng chưa đủ sức để tạo ra bàn thắng.

Thỉnh thoảng, đội 2 của Mexico cũng triển khai vài đường tấn công mang tính "gãi ngứa" cho hàng thủ Chilê. Cầu thủ trên sân cùng các CĐV trên khán đài đều "mong muốn" trận đấu "buồn ngủ" này kết thúc nhanh nhanh.

Và họ đã nhảy cẫng lên sung sướng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc, không biết là vì lý do họ dắt tay nhau vào bán kết hay là trận đấu "vô thưởng vô phạt" rồi cũng đã chấm dứt.Sau quãng thời gian mở đầu sôi động, Copa America 2007 đã có liền 2 trận đấu "chán ngắt".

Dù sao, "khách mời" Mexico đã giành ngôi đầu bảng B đầy thuyết phục và sẽ gặp đội đứng thứ ở bảng C. Chắc hẳn, ngày mai, Argentina và Paraguay sẽ phải quyết đấu để tránh phải chạm trán đội bóng này ở tứ kết.

Đội hình thi đấu:

Mexico: Ochoa - Castro, Magallón, Pineda (Arce 81'), Rodríguez - Correa, Lozano, Medina, Guardado (Bautista 46') - Blanco, Bravo (Landín 75')

Chilê: Bravo - Contreras, Fuentes, Roco, Tello - Fierro, Iturra, Sanhueza, Villanueva (Fernandez 70') - Lorca (González 77'), Suazo

Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X