Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng chuyển nhượng vàng cho các CLB châu Âu

Thứ Hai 01/08/2016 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa chuyển nhượng đang diễn ra tấp nập, những thương vụ bom tấn cũng đã hoặc sắp hoàn tất. Tuy nhiên có những quy tắc vàng mà hầu hết các đội bóng đều không thể bỏ qua.

Hậu vệ cánh: Brazil

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về thương hiệu của các hậu vệ người Brazil nữa. Tốc độ, năng nổ, lên tham gia tấn công cực tốt là tiêu chí vượt trội của các cầu thủ xứ samba với đồng nghiệp cùng vị trí. Đương nhiên các đội bóng cũng vì thế mà cực kỳ ưu tiên hậu vệ cánh Brazil. Cặp chạy cánh hay nhất thế giới trong nhiều năm qua là Alves và Marcelo đều khiến Barca và Real tốn rất nhiều tiền đưa về. Kền kền trắng mùa này không mua sắm nhưng hè 2015 họ đã chiêu mộ Danilo với tham vọng sở hữu “đôi cánh” người Brazil. Barca cũng tương tự như vậy, họ mua Aleix Vidal để kế tục vị trí mà Alves để lại. Đương nhiên các đội bóng khác cũng thèm khát hậu vệ cánh Brazil nhưng “mật ít ruồi nhiều”. Nhìn cái cách mà Juve trải thảm đỏ mời một cầu thủ đã 32 tuổi là Alves về là đủ thấy giá trị của các hậu vệ cánh Brazil là như thế nào. Ngoài những cái tên nổi bật trên có thể kể đến Filipe Luis, Maxwell… là những cái tên chất lượng mà đội nào cũng thèm muốn.

Trung vệ: Bỉ, Pháp, Đức

Cách đây vài năm, bất ngờ rộ “mốt” trung vệ Brazil với những cái tên như Thiago Silva, Luiz, Miranda, Marquinhos, Alex. Thế nhưng sự ham lên tấn công của các cầu thủ xứ samba khiến các CLB không còn dám mạo hiểm với các cầu thủ Brazil nữa. Lúc này, mọi sự chú ý đều dồn vào các trung vệ Bỉ, Pháp và phần nào đó là Đức. Bất cứ ông lớn đều nào đều ao ước có những trung vệ của “Quỷ đỏ” như Kompany, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen. Hay những mùa chuyển nhượng gần đây thì các trung vệ Pháp đang được ưa chuộng như Mangala, Mathieu, Umtiti, Sakho, Rami. Bóng đá Đức cũng đang có những trung vệ đáng mơ ước như Hummels, Boateng, thấp hơn một chút là Rudiger, Mustafi, Howedes.

Xu huong chuyen nhuong vang cho cac CLB chau Au hinh anh
Đội bóng nào cũng muốn có Kante và Payet

Tiền vệ: Pháp, Đức, Argentina

Với những lò đào tạo cầu thủ tốt nhất thế giới, Pháp và Đức luôn trình làng những mẫu tiền vệ đáng mơ ước. Ai cũng biết, M.U chuẩn bị kích nổ bom tấn chuyển nhượng hè 2016 là Paul Pogba. Nếu thất bại, phương án dự phòng là một tuyển thủ Les Bleus khác – Matuidi. Trước đó thì họ đã đưa về Old Trafford một tiền vệ người Pháp là Schneiderlin. Hai cầu thủ được coi là “cơn sốt” của hè 2016 là Kante và Payet. “Makelele 2.0” đã đến Chelsea 30 triệu bảng. Payet đang khiến nhiều ông lớn thèm khát. Ngoài ra, Sissoko, Cabaye, Kondobia là những cái tên sáng giá trên sàn chuyển nhượng.

Tin nóng chuyển nhượng ngày 1/8: M.U tăm tia nhà vô địch Euro 2016
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (1/8) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng...

Các tiền vệ Đức cũng đang là sự lựa chọn hàng đầu của các CLB lớn tại châu Âu. Ngoài các ngôi sao như Ozil, Kroos, Khedira luôn là ao ước của mọi đội bóng thì có một dãy dài các tiền vệ của Die Mannschaft đang là hàng hot trên TTCN. Man City mới chiêu mộ Gundogan và chuẩn bị ký tiếp hợp đồng với Sane. Dortmund mua cả Goetze và Schurrle để làm điểm tựa chinh phục đỉnh cao ở mùa giải trước. Sân Westfalent cũng đang có một Marco Reus mà rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Bên cạnh đó, những Draxler, Weigl hay Kimmich đang cho thấy hình bóng của cầu thủ lớn trong tương lai.

Xu huong chuyen nhuong vang cho cac CLB chau Au hinh anh 2
Higuan và Pogba là những cái tên hot nhất trên TTCN

Argentina ngoài các tiền đạo hàng hiệu thì họ cũng đang sở hữu những tiền vệ hay nhất hiện nay. Bên cạnh các tên tuổi thành danh như Di Maria, Mascherno thì xứ Tango đang trình làng những cầu thủ đầy tài năng ở tuyến giữa. Atletico vừa chiêu mộ thành công Gaitan, Inter nhanh chóng ký hợp đồng với Banega. Ngoài ra, những cái tên như Kranevitter, Augusto, Pastore, Pereyra, Enzo Pérez chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều lần trên TTCN trong tương lai.

Đại gia Premier League đều muốn nâng cấp tuyến giữa
(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng Hè 2016 đang diễn ra sôi nổi, những đại gia tại Premier League đều đã đưa về cho mình những ngôi sao chất lượng. Tuyến giữa...

Tiền đạo: Nam Mỹ

Có lẽ đây là tiêu chí hàng đầu của mọi đội bóng mỗi khi bước vào kỳ chuyển nhượng. Hàng công luôn cần phải củng cố và không có sự lựa chọn nào tốt hơn là một tiền đạo Nam Mỹ. Bom tấn lớn nhất cho tới lúc này là một chân sút Argentina – Higuain. Gã khổng lồ Barca thì dùng cả hàng tiền đạo 3 người từ Nam Mỹ. Man City sống nhờ “hơi thở” của Aguero suốt những năm qua. Chelsea có Costa (gốc Brazil), Liverpool có Firmino. Barca và Man City đang tranh giành tài năng trẻ Gabriel Jesus, Arsenal đang thèm khát Cavani. Còn các tài năng trẻ như Vietto, Dybala, Correa được dự đoán sẽ là những “siêu bom tấn” trong vài năm tới.
 
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X