Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xu hướng: Các "siêu CLB" mua cầu thủ cho tương lai

Thứ Sáu 31/08/2012 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rút cuộc, Real Madrid cũng tăng cường Luka Modric với giá 42 triệu euro, từ Tottenham. Và chỉ cần 1 gương mặt mới như thế, Real lập tức trở thành đội có sức mua mạnh nhất tại TBN trong mùa Hè này, ít nhất là về mặt tiền bạc. Vấn đề đặt ra: không dễ lý giải Real cần thêm Modric để làm gì. Có thể nói Real mua thêm Modric vì... chẳng lẽ không hề mua sắm trong suốt mùa Hè?

Kình địch của Real trong cặp "siêu kinh điển" là Barcelona tăng cường đúng 2 cầu thủ: Jordi Alba từ Valencia và Alex Song từ Arsenal, với giá tổng cộng 33 triệu euro. Cũng như một lẽ đương nhiên, Barcelona chỉ đứng sau Real về quỹ chuyển nhượng ở La Liga.

luka modric
 

Lạ ở chỗ, chính Song nói rằng anh không hề muốn chuyển nhượng. Tin hay không tùy bạn, nhưng Song quả đã phát biểu như sau: "Tôi chỉ muốn kết thúc sự nghiệp tại Arsenal. Tôi đang sẵn sàng đàm phán một bản hợp đồng 5 năm với Arsenal. Và kết quả là tôi kiếm được một bản hợp đồng... với Barcelona"!

Có nhiều nguyên nhân khiến 2 "siêu CLB" trong làng bóng TBN không cần mua sắm rầm rộ. Họ đã quá mạnh đến nỗi không cần băn khoăn về khả năng đối phó của cả 18 đội bóng còn lại ở La Liga. Và trong cuộc đua "song mã", thì vấn đề của Real và Barcelona chỉ là làm sao ổn định lối chơi cũng như phong độ, chứ không phải là so đọ lực lượng nữa.

Mùa trước, một mình Lionel Messi đã đóng góp trực tiếp cho Barcelona đến 66 bàn (ghi 50 bàn, góp 16 đường chuyền thành bàn), chỉ tính riêng ở giải VĐQG. Ronaldo với 58 bàn (ghi 46 bàn, góp 12 đường chuyền thành bàn), cũng chẳng kém cạnh bao nhiêu.

Đây không phải là sự hoàn hảo của cá nhân Messi hoặc Ronaldo, mà là của cả hàng công Barcelona hoặc Real. Ngôi sao mới mà xuất hiện trong hệ thống đấu pháp đang hoàn chỉnh của Real hoặc Barcelona, có khi lại... hỏng! Nói rằng 2 gã khổng lồ ở TBN tăng cường lực lượng chỉ vì mục đích để dành, cũng không đến nỗi vô lý.

Nay mai, khi mà quy định công bằng tài chính của UEFA được triển khai thật sự, thì không phải muốn mua thêm người lúc nào cũng được. Thật ra, cả Real lẫn Barcelona đều đã tính đến điều này từ mùa bóng trước. Real mua Coentrao nhưng không cần dùng bao nhiêu.

Bây giờ, Modric có thể cũng là trường hợp tương tự. Riêng với Barcelona, chủ trương phát huy "nội lực" La Masia là quá rõ ràng. Giống như Cesc Fabregas, Alba chẳng qua cũng là sản phẩm của lò La Masia, thành danh ở CLB khác, bây giờ trở lại Barcelona.

Một mặt, lực lượng hiện thời của cả Real lẫn Barcelona đều có thể phát huy sức mạnh trong vài năm nữa. Mặt khác, họ không sợ mất ngôi sao (ai mà mua được Messi hoặc Ronaldo). Đã vậy, ngôi sao mới vươn lên ở TBN mà không có chỗ ở Real hoặc Barcelona thì cũng chủ động tìm đường chuyển sang Bundesliga hoặc Premiership (may ra mới có hy vọng tranh ngôi vô địch). Hai gã khổng lồ càng khỏe. Sự thật là họ chẳng cần mua thêm ngôi sao làm gì nữa!

(Theo Bóng đá và cuộc sống)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X