Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi chính thức rời Barca, sang châu Á thi đấu

Thứ Sáu 12/06/2015 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ tài hoa Xavi Hernandez vừa giúp Barca ăn 3 ở mùa giải 2014/2015 đã chính thức chia tay đội bóng quê hương để đầu quân cho CLB Al Sadd của Qatar.

Xavi chinh thuc roi Barca, sang chau A thi dau
Xavi chính thức ra mắt CLB Al Sadd

Dù mùa giải vừa qua Xavi đã chơi không tồi và góp phần giúp Barca ăn 3 ở mùa giải 2014/2015, tuy nhiên “bộ não” của lối chơi Tiki-Taka ngày nào đã chính thức nói lời chia tay Blaugrana sau nhiều năm gắn bó. Điểm đến của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là CLB giàu có của Qatar, Al Sadd. Ngay sau khi hoàn tất mùa giải thành công cùng đội bóng xứ Catalan thì Xavi đã chính thức ra mắt đội bóng mới Al Sadd vào hôm qua. Tại đội bóng mới, Xavi vẫn sẽ được mặc số áo 6 huyền thoại mà anh đã làm nên tên tuổi của mình ở Barcelona. Xavi đến Al Sadd theo một bản hợp đồng tự do tuy nhiên tiền vệ 35 tuổi sẽ có 1 khoản lương cao ngất ngưởng trong thời gian “dưỡng già” ở Qatar.

Xavi cho rằng việc tìm kiếm những thử thách mới tại Trung Đông là lý do anh gia nhập Al Sadd. Tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha nói: “Tôi không đến đây để du lịch và sẽ cố gắng giúp Al Sadd giành càng nhiều danh hiệu càng tốt. Tôi biết có rất nhiều người bạn của tôi đang chơi bóng ở giải Qatar League, Raul Gonzalez là 1 ví dụ điển hình. Tôi cũng rất hy vọng sẽ học thêm được văn hóa của người Ả Rập khi tới đây chơi bóng”.

Xavi bắt đầu thi đấu cho đội 1 Barca từ mùa giải 1998-1999, anh là 1 trong số ít những cầu thủ đã giành nhiều danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp. Ở cấp độ ĐTQG, tiền vệ 35 tuổi đã từng giành chức vô địch World Cup 2010 và 2 danh hiệu Euro 2008 và 2012. Trong khi đó ở cấp CLB, Xavi đã cùng Barca giành được tới 4 chức vô địch Champions League, 8 La Liga và 4 Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X