Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua xuất khẩu" Porto, cỗ máy in tiền hiệu quả nhất châu Âu

Thứ Hai 10/09/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Porto chứ không phải Real, Barca, Chelsea, Man United hay Milan mới được xem là cỗ máy in tiền hiệu quả bậc nhất của nền bóng đá châu Âu.

Đội bóng Bồ Đào Nha hàng năm vẫn đút túi cả chục triệu euro, dù kinh doanh các mặt hàng ăn theo chẳng xuất sắc như Real, như Man United hay vô địch nhiều như Barca. Tuy nhiên, Porto lại là đội bóng mua bán cầu thủ giỏi nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Vậy là Hulk đã chọn nước Nga thì vì một quốc gia khác có trình độ phát trển bóng đá cao hơn
 

Mùa Hè vừa rồi, Porto tiếp tục bội thu trên TTCN. Họ đã thu về tới tổng cộng gần 70 triệu euro trong từ việc “xuất khẩu” cầu thủ sang các CLB khác, trong đó có tới 42 triệu euro chỉ riêng từ vụ bán tiền đạo Hulk sang Zenit. Gần 25 triệu euro nữa đến từ Pereira (10 triệu, tới Inter), Janko (2,4 triệu; Trabzonspor) và Guarin (12 triệu; Inter). Qua đó, đội bóng Bồ Đào Nhà đã trở thành ông vua kiếm tiền trong TTCN mùa Hè vừa rồi.

Tất nhiên đây không phải mùa đầu tiên, Porto lãi lớn trong các phiên chợ mua bán cầu thủ. Mùa trước, họ đã thu về 53 triệu euro từ những thương vụ bán Radamel Falcao và Ruben Micael cho Atletico Madrid. Trước đó nữa, những ngôi sao như Bruno Alves, Meireles, Lisandro Lopez hay Cissokho cũng giúp Porto bộn thu. Họ khiến cả thế giới phải ngả mũ kính phục trước tài mua bán cầu thủ của mình.

Đáng nói hơn, những ngôi sao đem về tiền tấn cho Porto khi đến với CLB đều với mức giá khá rẻ, thậm chí ở vị thế vô danh. Ví như, họ chỉ mất 19 triệu euro khi chiêu mộ Hulk, nhưng bán với giá tới 42 triệu euro. Còn với trường hợp của Falcao, Porto chỉ chi vỏn vẹn 5,4 triệu euro để đưa anh về về từ River Plate, nhưng lại thu tới 47 triệu euro khi bán ra. Nói tóm lại, giá trị của các ngôi sao mà Porto bán đi trong những năm qua đều tăng lên chóng mặt chỉ sau vài năm họ gia nhập sân Dragao.

Porto còn được dự báo sẽ tiếp tục kiếm bội trong những kỳ chuyển nhượng tới đây. Đơn giản “lô hàng” tại sân Dragao vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng và tiềm năng. Không phải CĐV bóng đá nào cũng biết tới Fernando, Juan Iturbe hay cặp tiền đạo người Colombia: James Rodriguez và Jackson Martinez của Porto ở thời điểm hiện tại. Nhưng giống như các đàn anh Lucho, Hulk hay Falcao, họ đang thi đấu rất hay và được các CLB lớn theo dõi rất kỹ, dù đều đến với Porto với cái giá rẻ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X