Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa về Liverpool, HLV Brendan Rodgers đã tính "rút ruột" đội bóng cũ

Thứ Sáu 01/06/2012 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV của The Kops, HLV đang lên Brendan Rodgers đã bắt tay vào kế hoạch tái thiết nửa đỏ vùng Merseyside. Và cái tên đầu tiên mà ông đề nghị BLĐ Liverpool đem về sân Anfield ngay trong mùa hè năm nay đó chính là học trò cũ Joe Allen.

Việc tiền vệ trẻ Joe Allen rơi vào tầm ngắm của ĐKVĐ Carling Cup đã có từ thời HLV Kenny Dalglish. Thế nhưng bẵng đi một thời gian, Liverpool không hề đả động gì tới ngôi sao trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Swansea này do mức giá mà CLB xứ Wales đưa ra là khá cao.

Joe Allen(áo trắng) đã có một mùa giải khá thăng hoa trong màu áo Swansea
Joe Allen(áo trắng) đã có một mùa giải khá thăng hoa trong màu áo Swansea
Tuy nhiên, sau khi tân binh của Premier League 2011-12 kết thúc mùa giải ở một vị trí khá lý tưởng- thứ 11, mà chắc chắn có thể nói rằng sẽ không thuộc về Swansea nếu không có sự xuất sắc của Joe Allen, thị trường chuyển nhượng lại một lần nữa lên cơn sốt vì tiền vệ trung tâm 22 tuổi này.

Chỉ tính riêng trong mùa giải vừa qua, Allen đã 44 lần thi đấu cho tân binh đến từ xứ Wales và phần lớn bàn thắng của Swansea ở mùa giải vừa qua đều xuất phát từ đôi chân của bộ đôi Scott Sinclair(tiền đạo) và Joe Allen. Thêm vào đó, một con số thống kê chỉ ra rằng Joe Allen cũng nằm trong top những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất châu âu mùa giải vừa qua (sánh ngang với những Messi, Iniesta...).

Chính vì lẽ đó mà tân HLV của Liverpool Brendan Rodgers đang rất mong muốn tái hợp với học trò cũ tại CLB mới. Theo vị chiến lược gia 39 tuổi người Bắc Ireland thì Liverpool đang thiếu trầm trọng một tiền vệ sáng tạo để có thể làm chủ khu trung tuyến. Và Joe Allen là một người rất thích hợp để đảm nhận vai trò ấy.

Được biết, hiện ngôi sao 22 tuổi người xứ Wales vẫn còn thời hạn hợp đồng khá dài(3 năm) với Swansea nên nếu muốn sở hữu Joe Allen, Liverpool sẽ phải chấp nhận chi ra khoảng 10 triệu bảng. Tuy nhiên có vẻ như các ông chủ người Mỹ của Liverpool đang rất mạnh tay "thay máu" lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới nên con số này không hề làm The Kops chùn chân. Được biết, một cái tên khác cũng đang gây được sự chú ý đối với HLV Rodgers là tiền vệ người Iceland của Hoffenheim- Gylfi Sigurdsson (hiện đang được định giá khoảng 7 triệu bảng).

Ngoài việc tính "cuỗm" mất ngôi sao sáng nhất bên phía Swansea, HLV Brendan Rodgers còn "cướp" luôn cả bậu xậu ban huấn luyện của đội bóng này. Báo chí nước Anh cho hay, sau khi rời sân Liberty, tân HLV Liverpool còn lôi kéo trợ lý Colin Pascoe, chuyên gia phân tích Chris Davies và cố vấn Glens Driscoll. Chắc chắn điều này sẽ gây ra những sự xáo trộn không nhỏ đối với Swansea.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X