Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì luật Công bằng tài chính, Man City mua sao tuổi... teen

Thứ Ba 14/08/2012 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà Vô địch nước Anh đã chiến thắng đội bóng Italia, Inter trong cuộc đua tranh giành tài năng trẻ người Pháp, Jules Olivier Ntcham của Le Havre.

Chỉ trong vòng vài ngày của kỳ chuyển nhượng Hè, sân Etihad đón liền một lúc 2 tân binh. Sau khi thuyết phục thành Everton chuyển nhượng Jack Rodwell, Man City đã có được sự phục vụ của một cầu thủ tuổi teen, một cái tên còn rất xa lạ: Jules Olivier Ntcham – hiện là đội trưởng U16 Pháp.

Jules Olivier Ntcham
Jules Olivier Ntcham

Tiền vệ mới 16 tuổi, được đánh giá là cầu thủ đầy triển vọng, đã từ chối chuyển sang sân Giusseppe Meazza của Inter bằng quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Man City, và là sản phẩm thứ 2 của lò đào tạo Le Harve tới Manchester, sau Paul Pogba (gia nhập Man Utd năm 2009 và mới chuyển sang Juventus).

Ntcham chắc chắn không thể xoa dịu sư bất mãn của Roberto Mancini về thái độ thờ ơ trên thị trường chuyển nhượng Hè của ban lãnh đạo đội bóng, nhưng sự xuất hiện của cầu thủ này là dấu hiệu cho thấy Man City đang tỏ ra cảnh giác với Luật công bằng tài chính (FFP) và hướng về tương lai.

Đội bóng vùng Eatslands có khả năng tài chính dồi dào, có thể mua bất cứ ngôi sao nào trên thế giới, ngoại trừ một Lionel Messi không thể đụng tới, do vậy một cầu thủ mới chỉ 16 tuổi có tiềm năng dường như là điều xa lạ.

Nhưng sẽ là dễ hiểu khi biết rằng, đại gia Premier League đang phải chuẩn bị chứng minh tình hình tài chính đáng tin cậy hoặc đối mặt với một hình phạt nặng từ FIFA. Việc mua một cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn rõ ràng là cách đối phó tốt nhất.

Và đó cũng là lý do vì sao ban lãnh đạo đội bóng từ chối đề cập đến một bản hợp đồng bom tấn, cho tới khi Emmanuel Adebayor và Roque Santa-Cruz rời sân Etihad.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Xem thêm
top-arrow
X