Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ đại gia Anh tranh mua 'sát thủ' của Dortmund

Thứ Ba 24/07/2012 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Đức đang rung đùi chơi trò hãy chọn giá đúng với Arsenal, Tottenham, MU và Chelsea - bốn đội bóng đang muốn tuyển mộ Robert Lewandowski.

Từ chỗ là dự bị cho Lucas Barrios ở mùa 2010-2011, Lewandowski tiến bộ chóng mặt, trở thành lựa chọn số một của Dortmund cho vị trí mũi nhọn mùa vừa qua. 30 bàn thắng, trong đó có 22 bàn ở Bundesliga, của tiền đạo người Ba Lan này là chất xúc tác quan trọng giúp Dortmund bảo vệ thành công ngôi vô địch Đức và đoạt thêm chiếc Cup Quốc gia.

Lewandowski rất có thể sẽ ra đi trong hè này, theo chân Shinji Kagawa - một trụ cột khác ở sân Westfallen gia nhập MU với giá 12 triệu bảng
Lewandowski rất có thể sẽ ra đi trong hè này, theo chân Shinji Kagawa - một trụ cột khác ở sân Westfallen gia nhập MU với giá 12 triệu bảng

Phong độ ấn tượng ấy biến Lewandowski trở thành mục tiêu săn đuổi của bốn ông lớn thành London. Arsenal đang cần gấp một trung phong chất lượng thay thế Van Persie, chủ công nhiều khả năng sẽ ra đi trong hè này. Tottenham và MU cũng muốn có Lewandowski, nếu họ không thể mua Adebayor (với Tottenham) và Van Persie (MU). MU thậm chí còn sẵn sàng đưa chân sút thất sủng của họ là Berbatov vào làm một phần trong đề nghị mua Lewandowki.

Tuy nhiên, không CLB nào hành động cụ thể bằng Chelsea. HLV Di Matteo muốn bổ sung một chân sút đủ tin cậy thay Drogba đã ra đi. Nhà vô địch Champions League đã nâng giá đề nghị mua Lewandowski lên 17 triệu bảng vào cuối tuần qua sau khi lời đề nghị ban đầu trị giá 13 triệu bị Dortmund từ chối.

Tuy nhiên, sự quan tâm của ba ông lớn kia cộng thêm việc Chelsea quá sốt sắng đã tạo điều kiện cho Dortmund ép giá. Qua các nguồn trung gian, nhà vô địch Đức đánh tiếng rằng nếu muốn có Lewandowski, các đội bóng quan tâm tới anh hãy đem theo ít nhất 34 triệu khi ngồi vào bàn đàm phán.

Đại diện của Lewandowski, Maik Barthel cũng đồng tình với quan điểm này. Barthel cho rằng Chelsea đã thiếu nghiêm túc khi trả giá quá thấp với thân chủ. "Các CLB Anh đều đã có những lời đề nghị không chính thức. Và chúng tôi không muốn làm phức tạp tình hình. Nhưng thật sự, con số 13 triệu bảng là không hề phù hợp, cho thấy sự thiếu tôn trọng với Lewandowski", Barthel nói trên tờ GOAL (Italy).

Lewandowski hiện còn hai năm hợp đồng với Dortmund.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X