Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trả 11 triệu euro cho Messi xứ Balkan, Man City bị Dinamo Zagreb cười vào mặt

Thứ Ba 27/11/2012 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - ĐKVĐ Premier League đang được cho là đã ở rất gần một vụ chuyển nhượng với tài năng trẻ 16 tuổi, người được cho là Messi của xứ Balkan, Alen Halilovic. Và ngày hôm nay, phía DInamo Zagreb đã chính thức lên tiếng đáp trả bằng một mức giá cụ thể cho viên ngọc quý này. Lời đáp trả ấy như một cái tát thẳng vào mặt đại gia nước Anh: Zagreb cho rằng cái giá 11 triệu euro mà báo chí Anh đang đồn thổi là quá bèo bọt so với trình độ của Halilovic.


Sinh năm 1996, mảnh khảnh với chiều cao chỉ 1m70, ở Dinamo Zagreb Halilovic còn chưa được trao một số áo tượng trưng cho một vị trí trong đội hình chính thức (anh đeo trên mình số áo 28). Tốt nghiệp lò đào tạo của những Luka Modric, Niko Kranjcar hay Vedran Corluka, mới ra sân cho đội bóng chủ quản 5 trận, còn lại là 18 trận ở các tuyến trẻ của ĐT Croatia, chẳng mấy chốc mà Halilovic làm cho các ông lớn của châu Âu phát cuồng. Lí do là bởi mới xỏ giày ra sân trong 23 trận, Halilovic đã là chủ nhân của một rổ siêu phẩm, với 9 bàn thắng tổng cộng. Trong 5 trận chơi cho Zagreb, Halilovic không cần đợi lâu mà đã kịp ghi 2 bàn thắng. Đôi chân khéo léo, kỹ thuật đạt đến tầm khó tin so với một cầu thủ sinh năm 1996, thậm chí được so sánh với Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Halilovic đang được... toàn bộ các ông lớn ở Anh nhòm ngó (bao gồm bộ đôi thành Man, Arsenal, Chelsea...) và nhiều đội bóng thuộc dạng có số má ở châu Âu khác. Và trong số đó, Man City đang được cho là tiếp cận gần với tài năng 16 tuổi này nhất.

M.U và Real đều rất muốn có Halilovic
Tài năng trẻ Alen Halilovic được hét giá trên trời

Rào cản ở đây chính là mức giá. Hơn 11 triệu euro cho 1 cầu thủ 16 tuổi có vẻ như là một canh bạc thực sự cho bất kì con bạc khát nước nào nhảy vào đầu tư. Giám đốc thể thao Zoran Mamic của Dinamo Zagreb khẳng định rằng sẽ không có hợp đồng nào cả nếu như Man City không sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn thế gấp nhiều lần để đem cái tên đầy triển vọng này về Etihad. Và quan trọng hơn, đến thời điểm này vẫn chưa hề có bất kì một cuộc đàm phán nào chính thức được tổ chức. Mamic nói:" Chưa có bản hợp đồng nào với Man City cả, chúng ta không thể nói về một vụ thương thảo chưa hề được diễn ra. Tuy nhiên con số mà báo chí Anh đặt ra, 11 triệu euro, chưa hề xứng đáng với cái kèo trái của cậu ấy. Chúng tôi thậm chí sẽ không bán... cái chân của cậu ấy cho Man City nếu họ chỉ trả ngần ấy tiền."

"Hơn 11 triệu euro" là một khái niệm mơ hồ, chẳng biết rồi mai này Zagreb sẽ hét đến bao nhiêu tiền, có thể là một cái giá trên trời khoảng 22 đến 25 triệu euro chăng? Hãy chứng kiến màn trình diễn của tài năng trẻ này và suy nghĩ xem liệu anh có đáng giá tới vậy? Không cần biết anh tài năng đến đâu, chỉ biết Halilovic mới chỉ là một "cậu nhóc" và muốn tương xứng với cái giá trên trời như vậy, anh còn phải học tập khá nhiều...


  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X