Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tiến gần đến chuyện tái hợp Adebayor

Thứ Ba 21/08/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Thương vụ của tiền đạo người Togo sẽ hoàn tất ngay trong tuần này. Được biết, mức phí giúp Spurs có thể giành người của Man City là vào khoảng 5 triệu bảng.

Từng là "người thừa" của Man City, tuy nhiên ngay khi cập bến White Harte Lane, Adebayor đã cho các ông chủ Qatar giàu có và cả Mancini biết được rằng, việc hắt hủi anh là một quyết định hoàn toàn sai lầm. 17 bàn ghi được ở mùa giải vừa qua cũng đủ cho thấy phần nào tài năng của tiền đạo người Togo này.

Adebayor là minh chứng rõ rệt nhất cho sự hào phóng của Man City
Adebayor là minh chứng rõ rệt nhất cho sự hào phóng của Man City. Và bây giờ họ đang
phải trả giá bằng việc chấp nhận để anh ra đi với giá rẻ mạt

Chính vì lẽ đó, Tottenham không muốn phải nói lời chia tay với Adebayor khi hợp đồng mượn người của CLB kí kết với Man City đã đáo hạn. Và Spurs đã phải đi đến quyết định gạ mua đứt chân sút này sau khi hay tin The Citizens từ chối cho mượn Adebayor thêm một mùa nữa (vì mùa sau Adebayor sẽ chỉ còn 1 năm hợp đồng với CLB và điều này sẽ khiến The Citizens bị ép giá lúc chào bán chân sút người Togo)

Ban đầu, đội chủ sân Etihad muốn 10 triệu bảng cho chữ kí của Manu Adebayor tuy nhiên cuối cùng thì các nhà ĐKVĐ Premier League cũng đã chấp nhận "sale-off" 50% cho Tottenham tức là chỉ còn 5 triệu bảng. Sở dĩ có điều này là vì Man City đang muốn tống khứ những "hàng thải" tại Etihad để giảm tải khoản tiền trả lương cho cầu thủ. Hiện tại Adebayor vẫn còn 2 năm hợp đồng với Man City và sẽ đều đặn nhận lương 170.000 bảng/tuần nếu không thể ra đi trong hè này.

Phát biểu trước báo chí vài ngày trước đây, HLV Mancini nói: "Tôi rất xin lỗi Adebayor bởi cậu ấy  là một cầu thủ tốt.Tuy nhiên sẽ không có cơ hội cho cậu ấy để chơi bóng tại Etihad nữa vì thế Man City đã phải đưa ra giải pháp bán cậu ấy cho một đội bóng khác."

Được biết, nếu không có gì thay đổi, thương vụ Adebayor sẽ chính thức hoàn tất ngay trong tuần này. Và số tiền thu được từ vụ bán người cho Tottenham sẽ được HLV Mancini sử dụng trong kế hoạch chiêu mộ tiền vệ được định giá 31 triệu bảng Javi Martinez của Athletic Bilbao- người được cho rằng đã đang trên đường tới Bayern Munich.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X