Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham săn hàng Hà Lan

Thứ Sáu 02/11/2012 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhật báo Daily Mail khẳng định, HLV Villas Boas đang cân nhắc đến khả năng chiêu mộ trung vệ trẻ Toby Alderweireld của Ajax.

Mùa Hè vừa qua, Tottenham cũng đã chiêu mộ thành công 1 ngôi sao của Ajax, đó là trung vệ Jan Vertonghen. Và lần này, Spurs quyết định tái hợp bộ đôi trung vệ của Ajax trên đất Anh bằng một cái tên còn khá xa lạ, Toby Alderweireld.

Toby Alderweireld
Toby Alderweireld

Toby Alderweireld trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam. Kể từ khi ra mắt đội 1 của Ajax vào mùa giải 2008/09 đến nay, Alderweireld đã có hơn 100 trận cho đội nhà ở Eredivisie. Đây rõ ràng là thành tích đáng nể đối với một cầu thủ năm nay mới chỉ 23 tuổi như Alderweireld. Kể từ sau sự ra đi của trung vệ đội trưởng Vertonghen, Alderweireld trở thành nhân tố không thể thiếu ở hàng phòng ngự Ajax. Anh được đánh giá cao nhờ vào lối chơi dũng mãnh, cùng với khả năng không chiến tốt. Trong chiến thắng 3-1 trước Man City ở loạt trận vòng bảng Champions League vừa qua, hàng phòng ngự Ajax dưới sự chỉ huy của Alderweireld cũng đã có một trận đấu cực hay, khi bẻ gãy hàng loạt đợt tấn công của Man xanh và đảm bảo chiến thắng cho đội nhà.


HLV Villas Boas đang phải đau đầu cho vị trí trung vệ của Spurs, khi mà hàng loạt những cái tên như Gallas hay Dawson đều đang gặp phải vấn đề. Trong khi Gallas năm nay đã 35 tuổi và liên tục mắc phải những sai lầm đáng trách, thì Dawson lại đang sa sút phong độ thảm hại. Trung vệ một thời của ĐT Anh mới chỉ có 2 trận cho Spurs ở mùa này, và nhiều khả năng sẽ bị thanh lý ở TTCN mùa Đông sắp tới. Alderweireld có thể sẽ là phương án hữu hiệu vào lúc này, bởi mức giá của anh khá thấp, chỉ khoảng 8 triệu bảng. Hơn nữa, anh cùng với Vertonghen đã từng đá cặp với nhau trong màu áo Ajax, nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của Spurs.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X