Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham cân nhắc mua... Pato

Thứ Năm 26/09/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trở về Brazil trong màu áo Corinthians, Pato đang dần tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất của mình. Tuy nhiên cựu ngôi sao Milan dường như đang bị “cô lập” ở đội bóng này và cảm thấy không thực sự thoải mái. Chính bởi vậy mà Tottenham đang cân nhắc lên kế hoạch chiêu mộ Pato trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Pato nổ súng cứu AC Milan
Pato đang muốn rời Corinthians.

Sau quãng thời gian “phiêu lưu” ở nước Ý trong màu áo AC Milan, Pato đã phải quay lại Brazil do không còn duy trì được khả năng chơi bóng đỉnh cao của mình. Mặc dù đang chơi tương đối tốt tại Corinthians kể từ ngày trở về quê nhà, ghi 15 bàn sau 20 trận, nhưng Pato lại đang bị các đồng đội “ghen tị và tẩy chay” vì cho rằng anh ích kỷ, chỉ chơi bóng cho bản thân và thường xuyên lãng phí cơ hội. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều cầu thủ cảm thấy “gato” là bởi Pato đang hưởng mức thu nhập rất cao so với mặt bằng chung toàn đội.

Chính vì sự bất bình trong phòng thay đồ đang ngày một lên cao mà ngôi sao người Brazil cảm thấy không còn “mặn mà” ở lại Corinthians nữa. Trước tình hình này, ban lãnh đạo Tottenham cũng lập tức lên kế hoạch chiêu mộ Pato để tăng cường lực lượng phục vụ cho những tham vọng trong thời gian sắp tới.

Alexandro Pato từng là tiền đạo chủ lực của Milan cách đây vài năm. Sau một thời gian dài “vật lộn” với chấn thương, chân sút người Brazil dần mất đi cảm giác chơi bóng tốt nhất của mình và thường xuyên phải “làm bạn” cùng băng ghế dự bị. Trải qua 117 trận ra sân ở Serie A, Pato ghi được 51 bàn thắng. Cho tới đầu năm nay, ban lãnh đạo Rossoneri đã quyết định “bán” Pato cho Corinthians để cắt giảm quỹ lương, nhằm mục đích cân bằng tài chính.

Tottenham đang sở hữu phong độ tương đối tốt trong mùa giải năm nay. Sau 9 trận đấu của mùa giải năm nay, thầy trò HLV Villas Boas chỉ thất bại duy nhất trong cuộc đối đầu trước Arsenal với tỷ số 0-1.  Ở 8 trận còn lại, Spurs toàn thắng và không để lọt lưới một bàn nào. Nếu như Pato “cập bến” White Hart Lane, anh sẽ được “hội ngộ” với những cầu thủ đồng hương là Paulinho và Sandro. Đồng thời, cựu tiền đạo Milan cũng phải nỗ lực để cạnh tranh với Soldado, Adebayor và Defoe.

HLV Andre Villas-Boas đã tăng cường hàng công bằng Roberto Soldado và Erik Lamela trong kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng con số 5 bàn thắng sau 5 vòng đầu tiên của Premier League mùa này đã khiến chiến lược gia người Bồ tính tới những sự lựa chọn khác. Pato hiện nay đã không còn duy trì được những phẩm chất từng làm nên tên tuổi của anh ngày nào nhưng về cơ bản anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp.

TTCN mùa đông sẽ chính thức mở cửa vào tháng giêng tới, khi đó sẽ là thời điểm thích hợp để Tottenham cân nhắc về việc chiêu mộ Pato.    

·         Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X