Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 6 vụ "bom xịt" mùa Hè chuyển nhượng 2012

Thứ Bảy 01/09/2012 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Hè, nhiều thương vụ đã được hoàn tất, nhưng vẫn còn lại một vài cái tên được chờ đợi rút cuộc bị mắc kẹt.

1. Kaka (Real Madrid)

Kaka muốn được ra đi. HLV Jose Mourinho cũng không muốn giữ anh trở lại. Song trở ngại lớn nhất là không đội nào chịu được mức giá chuyển nhượng mà Real đòi hỏi. AC Milan, đội bóng cũ mà Kaka từng cống hiến những năm tháng tuyệt vời nhất, đã cố gắng để mang anh trở lại sân San Siro. Nhưng với khả năng tài chính eo hẹp, Milan chỉ có nhu cầu mượn cầu thủ này. Nhiều cuộc đàm phán đã diễn ra, song sút cuộc Real và Milan vẫn không tìm được tiếng nói chung, còn Kaka giờ lại trở thành nạn nhân của chính mức giá chuyển nhượng từng một thời đưa anh vào tốp ngôi sao đắt giá nhất hành tinh.

Kaka: Gia đình hay sự nghiệp
 

2. Ricardo Carvalho (Real Madrid)

Thêm một trường hợp bị mắc kẹt tại sân Bernabeu mùa Hè này. Sau mùa giải đáng thất vọng, liên tục gặp chấn thương, Carvalho bị HLV Mourinho gạch tên khỏi các kế hoạch tương lai. Anh không được tham dự chuyến du đấu ở Mỹ cùng toàn đội, thậm chí bị đẩy xuống tập cùng các cầu thủ trẻ. Ai cũng cho rằng việc Carvalho ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Các đây hơn 1 tuần, có tin Carvalho đã đạt thỏa thuận gia nhập QPR, nhưng đến ngày cuối cùng vẫn chẳng có hợp đồng nào được ký kết.

3. Hulk (Porto)

Phong độ tuyệt vời của Hulk trong màu áo Porto khiến anh trở thành một trong những tiền đạo được săn đón nhất tại châu Âu. Nhiều đại gia cùng ngỏ ý muốn có anh, đặc biệt là Chelsea và Anzhi Makhachkala, đã đẩy mức giá của Hulk lên quá cao so với giá trị thực tế (Porto có lúc đòi 100 triệu euro). Bản thân tiền đạo này bày tỏ mong muốn chuyển đến một nơi khác, nhưng anh lại nói rằng muốn chờ sau Olympic 2012 mới quyết định tương lai. Kết quả là sau khi trở về từ giải đấu này, mức độ quan tâm mà các đội bóng dành cho anh đã giảm xuống rất nhiều.

4. Joao Moutinho (Porto)

EURO 2012 trở thành giải đấu đánh bóng tên tuổi Moutinho. Man Utd đã cân nhắc muốn có anh trước khi HLV Alex Ferguson quyết định chọn Shinji Kagawa. Nhưng sau đó là những ngày dài Tottenham theo đuổi cầu thủ này. Khổ nỗi, “Spurs” chỉ có thể quyết tâm và đủ tài chính mua Moutinho một khi bán được Luka Modric. Do đó, Moutinho rơi vào cảnh chờ đợi để rồi khi thời cơ đến trong những ngày cuối của thị trường thì hai CLB lại không thống nhất được với nhau mức giá.

5. Andre Schuerrle (Bayer Leverkusen)

Tiền đạo 21 tuổi người Đức được Chelsea nhắm như là giải pháp thay thế cho Didier Drogba. Sau EURO 2012, “The Blues” bất ngờ gửi tới Leverkusen đề nghị 16 triệu bảng nhưng đội bóng Đức tỏ ra rất cứng rắn, tuyên bố Schuerrle không phải để bán. Sau đó, Schuerrle đã lên tiếng trách móc lãnh đạo CLB đã cản trở cơ hội phát triển sự nghiệp của anh. Chelsea cũng không bỏ cuộc. Ít ngày trước, họ quay trở lại bàn đám phán với mức giá tăng thêm 2 triệu bảng. Tuy nhiên, con số đó vẫn không lay chuyển được phía đối tác nên Schuerrle đành ngậm ngùi ở lại sân BayArena.

6. Yann M’Vila (Rennes)

Arsenal đã theo đuổi cầu thủ trẻ người Pháp từ tận mùa Hè trước. Đến Hè này, anh càng được quan tâm như là ứng viên hàng đầu thay thế cho Alex Song đã chuyển sang Barca. Chính Frederic Antonetti của Rennes xác nhận M’Vila đã bày tỏ mong muốn được chuyển đến sân Emirates. Tuy nhiên, nguyện vọng của M’Vila thêm một năm không thành hiện thực bởi mức phí 17 triệu bảng mà Arsenal đặt lên bàn đàm phán bị chủ tịch Frederic de Saint-Sernin từ chối thẳng thừng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X