Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 vụ chuyển nhượng lố bịch nhất lịch sử bóng đá

Thứ Năm 03/01/2013 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, có tin đồn một CLB Nga đã đề nghị mua siêu sao của Barcelona Lionel Messi với giá 204 triệu bảng. Tuy nhiên, đó chưa chắc là đề nghị chuyển nhượng lố bịch nhất.

5. Không chỉ có triết gia Hy Lạp cổ đại nổi tiếng, thầy dạy của Plato và một trong những nhà tư tưởng vĩ đại nhất trong lịch sử triết học và luân lý học phương Tây mới có tên Socrates. Lịch sử bóng đá cũng có một Socrates, một trong những tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất của nền bóng đá nhiều nhân tài nhất thế giới, Brazil.

Cựu danh thủ Brazil, Socrates
Cựu danh thủ Brazil, Socrates

Dù chưa bao giờ vô địch World Cup, Socrates vẫn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời. Tuy nhiên, Socrates đã gây sốc lớn khi ở độ tuổi 50, ông đồng ý chuyển đến CLB Garforth Town, một đội bóng ở Yorkshire, chơi ở hạng 10 của bóng đá Anh. Dù vậy, sức hút của cựu tuyển thủ Brazil này vẫn rất lớn và đã thu hút lượng CĐV lịch sử (khoảng 1.300 người) đến sân bóng cấp làng của họ. Tuy nhiên, Socrates chỉ đá 1 trận duy nhất cho CLB mới.

4. Sau khi giúp Juventus vô địch Cúp C1, Fabrizio Ravanelli tự hỏi mình sẽ đi đâu tiếp theo. Anh đã có các danh hiệu VĐ Serie A, Coppa Italia, Supercoppa Italiana và Cúp UEFA với Bà đầm già, khiến việc ở lại không còn thú vị. Biệt danh Lông bạc vì mái tóc bạch kim nổi tiếng, Ravanelli đã chọn miền bắc nước Anh và đến khoác áo Middlesborough, lúc đó chưa bao giờ được tranh tài ở châu Âu.

Tuy nhiên, hợp đồng không diễn ra như ý. Dù với sự góp sức của Ravenelli, Juninho và Emerson, Bryan Robson đã tiến hành cuộc cách mạng đưa Middlesborough tới chung kết 2 giải cúp quốc nội, nhưng họ thua cả 2, đội bóng áo đỏ lại bị rớt hạng ở Premier League, đồng nghĩa với việc những tên tuổi lớn được tự do rời đội bóng.

3. Đội bóng nay đã phá sản Glasgow Rangers từng 2 lần liên hệ với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời, Ronaldo Luis Nazario de Lima. Khi siêu sao người Brazil rời Barcelona, ông chủ cũ kiêm chủ tịch của Rangers David Murray đã cố gắng dàn xếp việc đưa Ronaldo tới Scotland, nhưng cuối cùng Ro béo đã sang Milan (Inter).

2. Mặc dù là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu cuối thập niên 70 của thế kỷ trước nhưng Allan Simonsen trở thành người thừa ở Barcelona do CLB TBN vừa đưa về cầu thủ vĩ đại nhất thế giới Diego Maradona. Do chính sách giới hạn cầu thủ nước ngoài chặt chẽ lúc đó (tối đa 2 người một trận), cầu thủ người Đan Mạch phải ra đi.

Từng chơi cho Barcelona và đội bóng Bundesliga, Borussia Moenchengladbach, Simonsen được nhiều đội theo đuổi. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (danh hiệu anh nhận sau khi đánh bại Kevin Keegan và Michel Platini năm 1977) nhận được đề nghị từ Tottenham, Real Madrid và một số CLB Ý hàng đầu.

Tuy nhiên, khá kỳ lạ khi cầu thủ duy nhất từng ghi bàn ở trận chung kết cả 3 giải Cúp C1, C2 và C3 quyết định chuyển sang đội hạng hai ở Anh Chalrton Athletic. Sự hợp tác giữa họ chỉ được một thời gian ngắn. Simonsen ghi 9 bàn trong 16 trận ra sân, nhưng Charlton gặp khó khăn tài chính, không thể tiếp tục trả lương cho anh. Simonsen đành trở về CLB quê nhà Vejle BK.

1. Một trong những tham vọng chuyển nhượng lớn nhất là của đội FC Borne ở giải Haute-Loire (một giải nghiệp dư cấp vùng ở Pháp). Chủ tịch CLB Cedric Enjolras đã có đề nghị gửi đến Barcelona về việc chuyển nhượng Messi vào tháng 3/2011.

Tuy nhiên, không bao giờ chúng ta biết Enjolras có thể lôi kéo được Messi rời Catalan tới ngôi làng Pháp có 400 dân hay không vì LĐBĐ Pháp (FFF) từ chối chuyển đề nghị của ông cho các đồng nghiệp TBN. Thay vào đó, Enjolras bị cấm tham gia bóng đá 6 tháng. Chủ tịch FFF Yves Begon giải thích: “Hành vi như thế là không thể chấp nhận. Đó có thể là một trò đùa, nhưng chúng tôi là những người làm việc nghiêm túc”. Bản thân Enjolras thì giải thích: “Đó chỉ là một trò đùa”.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X