Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Man Utd chính thức sở hữu Shinji Kagawa

Thứ Ba 05/06/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Đội bóng thành Manchester vừa ra thông báo khẳng định họ đã mua thành công Kagawa từ ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund. Chỉ cần hoàn thành nốt thủ tục kiểm tra y tế và xin giấy phép lao động tại Anh, tiền vệ người Nhật Bản sẽ chính thức trở thành một "Quỷ đỏ" mới.

Như vậy, sau biết bao chờ đợi, cuối cùng, những Manucians cũng đã được chứng kiến viện binh đầu tiên cập bến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này: Shinji Kagawa, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Mặt trời mọc hiện nay. Chỉ không lâu sau khi để tuột mất "con cá lớn" Eden Hazard vào tay "đại kình địch" Chelsea, Man Utd đã vồ được "con cá nhỏ" hơn (nhưng chưa biết "mèo nào cẳn mỉu nào" đâu nhé). Thực ra, cái chuyện Man Utd theo đuổi Kagawa đã được cả thiên hạ biết đến từ lâu nhưng ai cũng rõ, trong bóng đá, khi các bên có liên quan chưa lên tiếng xác nhận hay khẳng định một cách chính thức thì đồng nghĩa thông tin đó vẫn chỉ ở dạng "đồn đại" mà thôi.

Shinji Kagawa - Ngôi sao mới của Man Utd?
Shinji Kagawa - Ngôi sao mới của Man Utd?


Cách đây vài giờ, Manchester United đã chính thức ra thông cáo về vụ chuyển nhượng: "Chúng tôi xin vui mừng công bố Man Utd đã thống nhất xong xuôi mọi điều khoản với Dortmund và Kagawa. Giờ đây, chỉ cần hoàn thành nốt buổi kiểm tra y tế bắt buộc cũng như thủ tục xin cấp giấy phép lao động tại Anh là Kagawa sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Man Utd. Dự kiến, những khâu này sẽ được hoàn tất trong tháng 6". Gần như ngay lập tức, Rio Ferdinand đã chào đón người đồng đội mới trên trang Twitter cá nhân: "Chúc mừng thành công mới nhất của Man Utd trên TTCN. Vậy là một người anh hùng đã gia nhập một đội bóng vĩ đại". Tuy mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ song theo một vài nguồn tin, Man Utd đã phải bỏ ra tới 17 triệu bảng, một số tiền không nhỏ nhưng biết đâu đấy, hiệu quả thu về sẽ lớn hơn thế gấp nhiều lần. Hãy nhớ rằng, Man Utd đã từng gặt hái được quá nhiều "lợi nhuận" (cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại) trong thương vụ "đầu tư mạo hiểm" vào một ngôi sao của châu Á (Park Ji Sung) nên sẽ chẳng quá bất ngờ nếu Kagawa tiếp bước thành công chiến binh xứ Nhân sâm.

So với Park Ji Sung thì xuất phát điểm của Kagawa nghe chừng còn "khủng" hơn nhiều. Năm 2010, anh đầu quân cho Dortmund từ đội bóng quê nhà Cerezo Osaka với mức phí rẻ mạt 350.000 Euro song tiền vệ này đã hoà nhập cực nhanh vào nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Âu và sớm thể hiện mình. Nếu không phải nghỉ thi đấu trong phần lớn thời gian của giai đoạn hai mùa giải 2010-2011 do chấn thương nghiệm trọng khi cùng ĐTQG Nhật Bản thi đấu ở Asian Cup thì có lẽ thành tích của Kagawa trong năm đầu tiên khoác áo Dortmund sẽ không chỉ hạn hẹp ở 12 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn. Bước sang năm thứ 2, Kagawa bắt đầu bùng nổ dữ dội và dần trở thành chủ lực của đội bóng. Những đóng góp của anh (17 bàn thắng, 13 đường chuyền thành bàn) cùng các ngôi sao khác đã giúp Dortmund xuất sắc bảo vệ thành công Chiếc đĩa bạc Bundesliga. Ngoài ra, Kagawa còn toả sáng ở trận chung kết cúp QG Đức (thắng Bayern 5-2), để Dortmund hoàn tất cú đúp ấn tượng. Kagawa không phải là mẫu cầu thủ quá thiên về kỹ thuật, cũng không cao to (chỉ cao 1m72) song rất nhanh nhẹn, thông minh, nhãn quan chiến thuật siêu phàm, đặc biệt lại cực kỳ cần cù và có ý chí vươn lên, hệt như Park Ji Sung ngày nào. Chính các yếu tố đó đã khiến Man Utd đi đến quyết định chiêu mộ Kagawa để bổ sung vào vị trí tiền vệ tấn công trung tâm vốn đang rất khát người.

Hiện giờ, khúc mắc lớn nhất mà Man Utd cần phải vượt qua để "chốt hạ" Kagawa nằm ở giấy phép lao động tại Anh. Theo quy định của đảo quốc sương mù, những cầu thủ ngoài EU sẽ phải có được giấy phép này mới được quyền thi đấu tại đây. Để được cấp, cầu thủ phải góp mặt trong tối thiểu 75% số trận đấu của ĐTQG trong vòng 2 năm trở lại đây mà Kagawa lại chưa đạt được điều kiện này. Tuy nhiên, anh lại được "cộng điểm" nhờ 2 chức vô địch Bundesliga bởi nước Anh đâu dễ từ chối những "con người ưu tú" như vậy.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X