Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến TTCN châu Âu mùa Đông 2016 ngày đóng cửa: Đại gia đồng loạt im ắng

Thứ Ba 02/02/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Như vậy, khác với sự chờ đợi của tất cả về việc sẽ phải có ít nhất vài quả bom tấn nổ vào ngày cuối cùng của TTCN giữa mùa vào tháng 1/2016, toàn bộ các tên tuổi lớn tại Anh và TBN đều không tiến hành bất cứ một thương vụ nào, qua đó khép lại kỳ chuyển nhượng mùa Đông ảm đạm bậc nhất trong lịch sử. Thông tin chấn động duy nhất chỉ là Guardiola sẽ chính thức trở thành HLV trưởng CLB Man City từ mùa giải tới (2016/2017) song Pep đâu phải cầu thủ và thương vụ này cần phải được tính vào mùa hè 2016 thì phù hợp hơn.
 

Những thương vụ đáng chú ý đã hoàn tất trong ngày đóng cửa
- Nick Powell (Từ M.U đến Hull City): cho mượn
- Yaya Sanogo (Từ Arsenal đến Charlton): cho mượn
- Oumar Niasse (Từ Lokomovic đến Everton): 20 triệu USD
- Denis Cheryshev (Từ Real Madrid đến Valencia): cho mượn
- Mathieu Debuchy (Từ Arsenal đến Bordeaux): Cho mượn
- Serdar Tasci (Từ Spartak Moscow đến Bayern): cho mượn
- Martin Montoya (Từ Barca đến Real Betis): Cho mượn
- Seydou Doumbia (Từ Roma đến Newcastle): cho mượn
- Federico Fazio (Từ Tottenham đến Sevilla): cho mượn
- Diego Perotti (Từ Genoa đến Roma): 9 triệu euro
- Guilherme Siqueira (Từ Atletico đến Valencia): cho mượn
- Emmanuel Emenike (Từ Fenerbahce đến West Ham): cho mượn
- Nigel de Jong (Từ AC Milan đến LA Galaxy): không tiết lộ
- Mario Suarez (Từ Fiorentina đến Watford): 5,3 triệu euro
- Charly Musonda (Từ Chelsea đến Real Betis): cho mượn
- Patrick Bamford (Từ Chelsea đến Norwich): cho mượn
- Patrick Roberts (Từ Man City đến Celtic): cho mượn
- Wahbi Khazri (Từ Bordeaux đến Sunderland): 11,8 triệu Euro

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2016 tại châu Âu chính thức đóng cửa

* Stoke mua tiền vệ Giannelli Imbula:
Đội bóng Anh hoàn tất hợp đồng 26 triệu đôla với tiền vệ 23 tuổi từ Porto. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Stoke. Imbula (sinh năm 1992) là một cầu thủ người Pháp mới gia nhập đội bóng BĐN từ đầu mùa 2015/2016 và thi đấu không quá nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Song từ xưa đến nay, Porto nổi tiếng là trạm trung chuyển cầu thủ số 1 châu Âu nên ngay khi cảm thấy có lợi, họ lập tức bán Imbula cho Stoke. Trước đó, đội bóng này đã trả lại sao trẻ người Hà Lan Van Ginkel cho Chelsea và gã nhà giàu thành London đã kịp đẩy Van Ginkel về quê nhà khoác áo PSV Eindhoven theo diện cho mượn.

imbula
 


* Hiện tượng Leicester đẩy cựu sao trẻ M.U ra đi: Ritchie de Laet từng là một trụ cột của "bầy cáo" song đến mùa này anh đã không còn giữ được vị trí của mình và từ đầu mùa mới được ra sân khoảng 10 trận. Bởi thế, Leicester mới quyết định cho đội bóng hạng Nhất Middlesbrough mượn cầu thủ 27 tuổi người Bỉ đến hết mùa. De Laet trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U song đã phải cuốn gói vì hết tiềm năng phát triển vào năm 2012 và gia nhập Leicester.

* M.U đẩy sao trẻ xuống hạng Nhất: Đúng như dự đoán, đội chủ sân Old Trafford đã đồng ý cho CLB Hull City mượn tiền vệ Nick Powell đến hết mùa và thương vụ vừa được hoàn tất. Nick Powell (sinh năm 1994) đầu quân cho M.U từ năm 2012 lúc được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất nước Anh. Tuy nhiên cho đến nay, tất cả vẫn chỉ tồn tại dưới dạng tiềm năng mà thôi. Mùa trước, Powell khoác áo Leicester nhưng hiếm khi được ra sân.

 

yaya sanogo
 


* Arsenal lại cho mượn tiền đạo trẻ: Không lâu sau khi đẩy Debuchy sang Pháp, "Pháo thủ" đã đồng ý cho CLB hạng Nhất Charlton Athletic mượn tiền đạo Yaya Sanogo đến hết mùa giải. Cầu thủ trẻ sinh năm 1993 này gia nhập Arsenal vào mùa hè 2013 và chưa có một bàn nào trong một trận đấu chính thức cho Arsenal dù được ra sân khoảng 20 trận (nhưng chủ yếu là vào thay người). Hồi đầu mùa, Sanogo đã khoác áo đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam song chỉ được thi đấu đúng 4 trận nên đã bị Arsenal triệu hồi rồi đẩy sang Charlton học việc.

* Sunderland cho mượn Steven Fletcher. Tiền đạo người Scotland sẽ chơi cho Marseille tới hết mùa giải này. Điều này đồng nghĩa Fletcher trở thành người tự do sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc bởi anh chỉ còn sáu tháng hợp đồng với Sunderland.

* Everton chi khủng tậu tiền đạo
Oumar Niasse - chân sút 25 tuổi của Lokomotiv Moscow đã cập bến Everton với giá 20 triệu đôla và trở thành một trong những hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng này. Niasse đã ký hợp đồng bốn năm rưỡi. Tuyển thủ Senegal ghi được 13 bàn cho Lokomotiv mùa này.

 

Niasse ra mat tai Everton
Niasse ra mắt tại Everton


* Real tống khứ "tội đồ": Valencia đã chính thức mượn thành công Denis Cheryshev từ đội bóng Hoàng gia TBN tới hết mùa giải. Cầu thủ chạy cánh người Nga gây chú ý ở mùa giải năm nay sau khi khiến Real bị loại khỏi Cup nhà Vua do bị treo giò từ mùa trước lúc còn khoác áo Villarreal cũng theo diện cho mượn. Cheryshev sinh năm 1990, trưởng thành từ lò đào tạo của Real và mới có vài lần khoác áo đội 1.

* Arsenal CHÍNH THỨC cho mượn Debuchy: Hậu vệ người Pháp đã hồi hương để khoác áo Bordeaux hết mùa giải này. Debuchy mới ra sân bảy trận cho Arsenal mùa này. Khoác áo Bordeaux sẽ giúp cầu thủ 30 tuổi có nhiều cơ hội thi đấu hơn và tìm một suất vào tuyển Pháp dự Euro 2016. Nhiều đội bóng Anh đánh tiếng muốn có Debuchy nhưng Arsenal chọn phương án đưa cầu thủ này sang giải khác. Debuchy đã gia nhập Arsenal từ Newcastle hồi mùa hè 2014 song chấn thương liên miên cộng thêm sự vươn lên mạnh mẽ của Bellerin đã khiến anh không thể cạnh tranh nổi vị trí hậu vệ phải đá chính.
Tasci la su bo sung can thiet cho hang thu Bayern.
Tasci là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ Bayern.


* Bayern mượn trung vệ Serdar Tasci: Cầu thủ 28 tuổi sẽ chơi cho đại gia bóng đá Đức hết mùa giải này theo hợp đồng cho mượn từ Spartak Moscow với phí 2,5 triệu đôla. Bayern có quyền mua đứt Tasci vào cuối mùa. Tại đội bóng mới, Tasci mang áo số 4. Đây được xem như biện pháp khẩn cấp của Bayern sau khi hàng loạt cầu thủ ở hàng phòng ngự chấn thương như Boateng, Benatia và Javjer Martinez. Trước khi gia nhập Spartak Moscow vào năm 2013, Tasci từng có tám mùa chơi cho Stuttgart và giúp đội giành một chức vô địch Bundesliga. Trung vệ này cũng có 14 lần khoác áo tuyển Đức giai đoạn 2008-2010.

* Watford mua liền hai cầu thủ: Đội bóng Anh vừa hoàn tất hợp đồng với tiền vệ Abdoulaye Doucoure từ Rennes và tiền đạo Adalberto Penaranda từ Udinese. Hai cầu thủ đều ký hợp đồng bốn năm rưỡi. Được biết mức phí chuyển nhượng của mỗi người đều rơi vào khoảng 8 triệu bảng. Trong đó Penaranda mới 18 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất ghi được cú đúp trong một trận đấu tại La Liga. Trận đấu diễn ra vào tháng 12/2015 khi Penaranda chơi cho Granada đối đầu Levante. Người giữ thành tích này trước đó là Messi.
Hau ve Montoya (giua) chuyen toi Betis tu Barca theo hop dong cho muon het mua.
Hậu vệ Montoya (giữa) chuyển tới Betis từ Barca theo hợp đồng cho mượn hết mùa.


* Barca cho mượn "hàng thừa": Đội bóng xứ Catalan xác nhận đã để hậu vệ phải Martin Montoya chuyển sang Real Betis theo dạng cho mượn tới hết mùa 2015/16. Montoya là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia, từng ra sân không ít ở đội 1 nhưng do sự nghiệp không thăng tiến bao nhiêu, cầu thủ sinh năm 1991 không còn chỗ đứng ở Nou Camp và đầu mùa này gia nhập Inter theo diện cho mượn. Tuy nhiên, tại Italia, Montoya cũng chẳng thể hiện được gì và bị trả lại hồi đầu năm nay.

* Stoke tính phá kỷ lục chuyển nhượng: Stoke đồng ý mức giá 18,2 triệu bảng cho tiền vệ phòng ngự Giannelli Imbula của Porto. Nếu thương vụ này hoàn tất, Imbula sẽ là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Stoke, vượt qua Xherdan Shaqiri (giá 12 triệu bảng).

* West Brom mượn tài năng từ Tottenham: Đội bóng đang đứng thứ 14 Ngoại hạng Anh đã hoàn tất hợp đồng mượn tiền vệ Alex Pritchard từ Tottenham tới hết mùa này, trang BBC đưa tin. Alex Pritchard, 22 tuổi, được cho mượn tại Brentford mùa trước và có mặt trong đội hình tiêu biểu giải hạng nhất Anh. Tottenham đồng thuận cho tiền vệ tài năng này tới West Brom có thể giúp bôi trơn thương vụ mua tiền đạo Saido Berahino.

* Crystal Palace sắp ký với cựu thủ môn tuyển Anh: Thủ thành Robert Green đang trên đường trở lại Ngoại hạng Anh sau khi QPR muốn chia tay anh để giảm bớt quỹ lương. Robert Green sẽ được gia hạn hợp đồng nếu chơi 30 trận mùa này nhưng anh không được QPR cho ra sân từ dịp năm mới.

* Liverpool từ chối bán Jerome Sinclair: Đội chủ sân Anfield đã bác đề nghị 4,3 triệu đôla của Watford cho Jerome Sinclair. Tài năng 18 tuổi ghi một bàn giúp Liverpool vượt qua Exeter City ở vòng ba FA Cup.

* Leicester có thể chia tay Gokhan Inler: Tiền vệ người Thụy Sỹ mới ra sân năm trận tại Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập Leicester từ Napoli hè năm ngoái. Inler đang muốn ra đi để duy trì cơ hội khoác áo tuyển Thụy Sỹ tại Euro 2016. Hamburger đang muốn mượn cầu thủ giàu kinh nghiệm này.

* M.U sẽ nổ bom tấn vào phút chót: Tờ O Jogo của Bồ Đào Nha khẳng định Manchester United đang tích cực đàm phán với Benfica về trường hợp của cầu thủ 18 tuổi Renato Sanches. Anh là một tiền vệ, trưởng thành từ lò đào tạo Benfica, hiện là thành viên của đội U19 Bồ Đào Nha. HLV Rui Vitoria phát biểu trên tờ Record về thương vụ này: “Chuyện gì đến sẽ phải đến. Những ai ở CLB đều biết rõ điều này”. Ông Vitoria không đề cập đến việc chuyển nhượng, nhưng người của Man United vẫn hy vọng có thể hoàn tất thương vụ.

 

M.U muon co tien ve Renato Sanches
Tiền vệ Renato Sanches


* Chelsea 'gieo sầu' cho Atletico vụ Costa: Daily Mirror cho biết, Chelsea đã từ chối lời đề nghị mua lại tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Costa đang là trụ cột tại Stamford Bridge.

* Doumbia cập bến Newcastle: Sky Sports đưa tin, tiền đạo Roma, Seydou Doumbia sẽ chuyển tới khoác áo Newcastle United theo bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa. Hiện đôi bên đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Trước đó xuất hiện thông tin cho biết, Arsenal quan tâm tới Doumbia.

* Valencia mượn cầu thủ của Atletico Madrid: Trên trang chủ của mình, CLB Valencia đã công bố mượn thành công hậu vệ trái Guilherme Siqueira từ Atletico Madrid. Kể từ khi lên nắm quyền ở Valencia, Gary Neville vẫn chưa giành được chiến thắng nào sau 8 trận ở La Liga. Điều đó khiến cho “Bày dơi” tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH với 25 điểm/22 vòng. Vì thế, tương lai của Gary Neville cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Điều đó buộc cựu hậu vệ của M.U phải tăng cường lực lượng trong những ngày cuối thị trường chuyển nhượng và bản hợp đồng đầu tiên chính là hậu vệ trái Guilherme Siqueira. Sự bổ sung này có thể giúp HLV Gary Neville sử dụng Jose Gaya linh hoạt hơn. Anh có thể đôn cầu thủ này đá tiền vệ trái hoặc thậm chí là tiền đạo trái.

* Barca nhắm Mata cho mùa Hè 2016:  Gã khổng lồ xứ Catalunya đã quyết định hủy bỏ thương vụ mua tiền đạo Nolito từ Celta Vigo trong tháng 1, nhưng vào tháng 6 tới khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa, Barca sẽ mua sắm. Theo Don Balon, “Blaugrana” muốn tăng cường tuyến giữa bằng việc đưa Juan Mata trở lại Tây Ban Nha. Mọi việc đang được xúc tiến nhưng Mata chỉ có thể gia nhập sân Nou Camp sau khi mùa giải năm nay khép lại.

mata
 
 

 

* Arsenal vẫn muốn tăng cường hàng công: Theo tờ Daily Express, HLV Wenger đã gửi lời đề nghị mua chân sút Seydou Doumbia trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2016 (1/2). Hiện tại, Seydou Doumbia đang thi đấu cho CSKA Moscow theo hợp đồng cho mượn từ AS Roma.

* LA Galaxy đón liền 2 sao: CLB cũ của David Beckham tiếp tục là điểm đến của những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao ở châu Âu. Cụ thể, LA Galaxy vừa chiêu mộ thành công tiền vệ người Hà Lan - Nigel De Jong từ AC Milan và trung vệ Lescott từ Aston Villa (có hợp đồng 3 năm). Như vậy chỉ trong ít ngày cuối của phiên chợ Đông, LA Galaxy đã có liền 3 cầu thủ, trước đó là hậu vệ trái Ashley Cole.

* Tottenham bán sao trẻ: Sau khi cho mượn hậu vệ Milos Veljkovic (có thể đá tiền vệ) tới Middlesbrough và Charlton, Tottenham đã quyết định đồng ý bán đứt hậu vệ người Serbia cho Werder Bremen. Mức giá để Tottenham nhả cầu thủ 20 tuổi khá mềm, chỉ khoảng 500 nghìn bảng.

Thời điểm đóng cửa TTCN tháng Giêng tại 5 giải VĐQG châu Âu (giờ Việt Nam)

1. Giải VĐQG Anh - Ngoại hạng Anh: 06h00 ngày 2/2
2. Giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga: 06h00 ngày 2/2
3. Giải VĐQG Đức - Bundesliga: 23h00 ngày 2/2
4. Giải VĐQG Italia - Serie A: 05h00 ngày 2/2
5. Giải VĐQG Pháp - Ligue I: 06h00 ngày 2/2

Các tin chuyển nhượng mùa Đông 2016 mới nhất

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X