Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Chelsea mở đầu mùa shopping bằng Marko Marin

Thứ Bảy 28/04/2012 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái đầy bất ngờ, đội bóng thành London vừa chính thức xác nhận rằng họ đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng với Werder Bremen về trường hợp của Marko Marin. Như vậy, tiền vệ công 23 tuổi người Đức đã trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea trong mùa giải mới dù rằng mùa bóng hiện tại còn chưa kết thúc.

Tất nhiên, Marin sẽ không thể gia nhập The Blues ngay tức thì mà phải đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa (từ đầu tháng 7) thì anh mới đủ điều kiện khoác màu áo Xanh. Marin được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất nước Đức hiện nay. Dù rằng xét về nhiều mặt, Marin không thể sánh bằng Mario Gotze của Dortmund hay Toni Kroos của Bayern nhưng rõ ràng, đây vẫn là sự bổ sung cực kỳ quan trọng với Chelsea, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng cần phải bắt đầu tiến hành chính sách "trẻ hoá lực lượng" từng bước nhằm hướng đến tương lai lâu dài.

Marko Marin: Tân binh đầu tiên của Chelsea trong mùa giải mới 2012-2013
Marko Marin: Tân binh đầu tiên của Chelsea trong mùa giải mới 2012-2013

Marko Marin sinh ngày 13 tháng 3 năm 1989 tại Serbia nhưng khi mới 2 tuổi, Marin cùng gia đình đã chuyển đến sinh sống tại quê ngoại Đức. Năm 2006, Marin gia nhập học viện bóng đá trẻ của Mönchengladbach và thành danh tại đây để rồi 3 năm sau, anh đầu quân cho Werder Bremen, một đội bóng mạnh của Bundesliga. Không mất nhiều thời gian, Marin đã chiếm được chỗ đứng nơi tuyến giữa Bremen với sở trường tiền vệ trung tâm thiên về tấn công hoặc tiền vệ cánh. Đến nay, Marin đã có trên 80 trận thi đấu cho Bremen và ghi được 13 bàn cùng vô số các đường chuyền kiến tạo khác. Ngoài ra, Marin đã 16 lần khoác áo ĐTQG Đức và được tham dự VCK World Cup 2010.

Với những gì đã thể hiện và mới ở độ tuổi 23, rõ ràng Marin còn sở hữu quá nhiều tiềm năng phát triển. Thực tế, nhiều đội bóng đã đưa Marin vào tầm ngắm. Thấu hiểu được điều đó, Chelsea đã tiến hành âm thầm việc tuyển mộ Marin và gần như không để lộ bất cứ một thông tin nào. Chỉ đến lúc mọi việc xong xuôi, họ mới đưa ra một thông báo ngắn gọn trên website của đội bóng: "Hôm nay (thứ 7), Chelsea đã ký kết xong hợp đồng chuyển nhượng Marin với Bremen. Mọi điều khoản cá nhân cũng đã được thống nhất và tuyển thủ quốc gia Đức, Marko Marin sẽ chính thức gia nhập Chelsea vào mùa hè". Giám đốc điều hành của Werder Bremen,  Klaus Allofs cũng xác nhận: "Marin đã ký xong bảnhợp đồng kéo dài 5 năm với Chelsea. Một vài thủ tục cuối cùng sẽ mau chóng được hoàn tất trong vòng 24h tới và tôi xin tuyên bố Marin sẽ là cầu thủ của Chelsea từ mùa tới".

Tuy nhiên, hai bên không chịu tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo một vài nguồn tin, Chelsea phải bỏ ra số tiền rơi vào khoảng từ 7-8 triệu bảng, quá rẻ cho một "viên ngọc thô". Ban đầu, Romelu Lukaku, tiền đạo trẻ người Bỉ nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở Chelsea, được cho nằm trong một phần của thoả thuận chuyển nhượng Marin nhưng Bremen đã lên tiếng phủ nhận dù không giấu diếm lòng hâm mộ dành cho Lukaku. Với sự hiện diện của Marin, coi như số phận của Malouda và Kalou đã được định đoạt.

Thông qua việc sớm công bố tân binh đầu tiên, có thể dễ dàng đoán rằng mùa hè tới đây, Chelsea sẽ cực kỳ bận rộn trên TTCN và đội hình sẽ được thay máu đáng kể, ngay cả khi Chelsea bước lên bục vinh quang ở Champions League. Dẫu sao, đó cũng là điều tất yếu và khó tránh khỏi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X