Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tiểu tốt” mơ chiêu mộ sao hạng A của Man City

Thứ Ba 13/01/2015 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vừa nhận được một lời đề nghị khá bất ngờ từ Stoke City sau khi đội bóng này ngỏ ý muốn chiêu mộ tiền đạo Edin Dzeko.

Chuyen nhuong Man City Edin Dzeko bat ngo duoc Stoke hoi tham hinh anh
Stoke City bất ngờ đưa Edin Dzeko vào tầm ngắm
Tình hình chuyển nhượng mùa đông của Man City đang có những dấu hiệu khởi sắc khi họ có được bản hợp đồng đầu tiên từ rất sớm, đó chính là tiền đạo Wilfried Bony từ Swanse City. Việc cầu thủ người Bờ Biển Ngà góp mặt trong đội hình của các nhà ĐKVĐ giúp cho HLV Manuel Pellegrini có thêm những sự lựa chọn trên hàng công của đội bóng, tuy nhiên điều này cũng làm dấy lên những nghi vấn về tương lai của các tiền đạo tại sân Etihad.

Nắm bắt được cơ hội đó, mới đây Stoke City được cho là sắp đưa ra một lời đề nghị hỏi mượn tiền đạo Edin Dzeko cho tới hết mùa giải năm nay. Đây là thông tin khá ngạc nhiên đối với nhiều người bởi Stoke City chỉ là một đội bóng hạng trung ở giải Ngoại hạng, trong khi đó Edin Dzeko rõ ràng là một ngôi sao hạng nhất mà không phải đội bóng nào cũng có thể với tới. Tuy nhiên đội chủ sân Britania có vẻ thật sự nghiêm túc trong thương vụ này khi HLV Mark Hughes đã chấm dứt hợp đồng cho mượn đối với Oussama Assaidi, cầu thủ thuộc biên chế của Liverpool. Huyền thoại một thời của M.U đã tuyên bố thẳng thừng: “Ossie (biệt danh của Assaidi) sẽ tới Trung Đông, điều đó giúp chúng tôi có thể rảnh tay để tiến hành mượn một cầu thủ khác, cậu ấy đã có những màn trình diễn thất vọng và tôi khó lòng có thể cho cậu ấy thêm cơ hội, vì thế đây sẽ là giải pháp tốt nhất.”

Ngược lại, Dzeko cũng không thể không lo lắng về tương lai của mình trong màu áo Man City trước sự xuất hiện của Bony ở sân Etihad. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong năm 2014, thậm chí anh còn là chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng trong 1 năm vừa qua khi có được 28 bàn thắng, trong khi đó Sergio Aguero cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 2 với 26 bàn. Thêm vào đó, Dzeko cũng đang phải điều trị chấn thương và không ai dám chắc cựu tiền đạo của Wolfsburg sẽ mất bao lâu để lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Chính vì thế việc anh tính phương án rút lui cũng không phải là điều quá hoang tưởng vào lúc này và Stoke City có thể sẽ là bến đỗ hợp lý. Lối chơi của The Potters chủ yếu dựa vào những pha đánh biên và đề cao sức mạnh cơ bắp, những điều kiện hết sức phù hợp với lối chơi của Dzeko. Hơn nữa anh còn có người bạn khá thân thiết ở ĐT Bosnia-Herzegovina là Asmir Begovic đang thi đấu cho Stoke và có thể tiếng nói của thủ môn này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định của cầu thủ 29 tuổi.

Mới đây, Man City vừa mới chia tay cầu thủ đầu tiên của mình trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 khi cho Schalke mượn trung vệ Matija Nastasic với điều khoản mua đứt trị giá 13 triệu euro vào cuối mùa và với tình hình hiện tại, rất có thể Edin Dzeko sẽ là cái tên tiếp theo trong danh sách chuyển nhượng của Man City.

Xem thêm các thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X