Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ tuyển Italy bỏ Serie A sang Trung Quốc

Thứ Sáu 07/02/2014 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Alessandro Diamanti quyết định tới chơi cho Guangzhou Evergrande của nhà cầm quân đồng hương Marcello Lippi.

Diamanti dự Euro 2012 trong màu áo tuyển Italy.
Diamanti dự Euro 2012 trong màu áo tuyển Italy.

Nhà đương kim vô địch Trung Quốc, Guangzhou Evergrande vừa tuyên bố có được chữ ký của tiền vệ tấn công Alessandro Diamanti từ Bologna với giá 6,9 triệu euro. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 3 năm.

"Diamanti sẽ bay tới Tây Ban Nha để hội quân với đội vào ngày thứ hai", trang web chính thức của đội bóng Trung Quốc viết. Guangzhou Evergrande đang có mặt tại Tây Ban Nha tập huấn trước mùa giải mới. Đây là đội bóng đầu tiên của Trung Quốc vô địch châu Á sau 23 năm và thống trị bóng đá Trung Quốc ở ba mùa giải gần nhất.

Tại đội bóng mới, Diamanti sẽ có cơ hội làm việc với huấn luyện viên đồng hương nổi tiếng Marcello Lippi. Chiến lược gia có mái đầu bạc này hy vọng tiền vệ người Italy sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Dario Conca, tiền vệ chủ lực trở về Fluminese khi kết thúc mùa giải trước.

Diamanti, 30 tuổi, có thể chơi tốt nhiều vị trí ở hàng tấn công và đã ghi 5 bàn cho Bologna tại lượt đi Serie A mùa này. Cựu đội trưởng Bologna cũng là gương mặt quen thuộc trên tuyển Italy dưới thời HLV Cesare Prandelli. Diamanti tham dự hai giải đấu lớn cùng Italy là Euro 2012 và Confed Cup 2013.

Việc chuyển tới chơi bóng ở Trung Quốc ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội dự World Cup 2014 của Diamanti. Trước đó tiền vệ này được nhiều đội bóng lớn trong nước theo đuổi như Juventus và AC Milan.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X