Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu chân sút, Juventus nuôi ý tưởng chiêu mộ Drogba

Thứ Hai 05/11/2012 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Để khắc phục vấn đề trên hàng công, Juventus đang nuôi một ý tưởng khá thú vị khi sẵn sàng đưa Drogba trở lại thi đấu trên sân cỏ châu Âu.

Trận thua 1-3 trước Inter Milan chỉ ra một vấn đề rõ rành rành đã được đề cập đến trong thời gian gần đây, đó là chuyện Bianconeri đang thiếu đi một trung phong biết làm bàn. Những cái tên mà "lão phu nhân" đặt hi vọng trên hàng công lúc này như Vucinic, Bendtner, Matri, Quagliarella hay cả Giovinco đều không thể hiện được bản năng săn bàn, điều cần nhất ở một tiền đạo. Rõ ràng qua trận đấu với Inter Milan, người ta thấy rõ sự khác biệt giữa người chiến thắng và kẻ bại trận, đó là một ngôi sao biết tận dụng cơ hội đúng lúc. Inter Milan có Diego Milito, còn Juventus?

Chelsea đang rất nhớ những pha ăn mừng của Drogba trước Arsenal
 Drogba ngày còn thi đấu tại châu Âu trong màu áo Chelsea

Không ai cả! Đó là câu trả lời rõ ràng. Ngay cả ở bàn thắng duy nhất của Juventus trong trận đấu với Inter Milan cũng là nhờ công một tiền vệ cùng sự trợ giúp của trọng tài, khi Vidal ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm trong tư thế việt vị. Không phải ngẫu nhiên mà suốt từ đầu kì chuyển nhượng mùa hè đến nay, Juventus vẫn luôn theo đuổi chữ kí của tiền đạo Fernando Llorente của Athletic Bilbao. Llorente là mẫu tiền đạo cắm mà Bianconeri đang cần trong thời điểm hiện nay, nhưng việc Bilbao quyết không nhả tiền đạo này khiến Juventus buộc phải tìm kiếm những mục tiêu khác dự phòng trong kì chuyển nhượng mùa đông.

Những cầu thủ dạng như Olsvaldo của AS Roma cũng được tính đến, nhưng ban lãnh đạo đội bóng thành Turin khẳng định họ cần một ngôi sao thực thụ để lắp vào đội hình đang gần như hoàn hảo lúc này. Và đó cũng là lí do mà Juventus bất ngờ để mắt tới Drogba, một cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc để dưỡng già sau khi rời Chelsea trong vinh quang.

Không để lại bất cứ dấu ấn nào quá lớn từ ngày đến Trung Quốc, rõ ràng Drogba là cái tên khiến nhiều người ngạc nhiên khi Juventus có ý định chiêu mộ tiền đạo đã bước sang tuổi 34 này. Ghi được 157 bàn trong 341 trận ra sân cho Chelsea, Drogba cũng gần như giành được những vinh quang mà mọi cầu thủ đều mơ ước cùng The Blues. Ở Thân Hoa Thượng Hải, Drogba đang thi đấu trong một môi trường thiếu khốc liệt hơn, ít sức ép hơn và dĩ nhiên cũng được hưởng lương cao. Liệu Juventus có đủ khả năng để trả lương cao cho Drogba nhằm thuyết phục chân sút này trở lại châu Âu? Và nếu không thể trả lương cao cho Drogba, thành bại trong thương vụ này nằm ở chính bản thân "voi rừng" có muốn trở lại châu Âu chơi bóng hay không?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X