Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott rục rịch rời Arsenal: Trước muôn vàn lối đi

Thứ Bảy 22/09/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo Walcott đang có quá nhiều sự lựa chọn cho tương lai của mình. Anh có thể ở lại Arsenal, sang Chelsea, sang Liverpool hoặc Man City. Vấn đề là anh muốn ở đâu mà thôi.

Arsene Wenger đã ra một tối hậu thư cho Theo Walcott với nội dung rằng anh còn 2 tháng nữa để gia hạn hợp đồng với Arsenal, nếu không kí thì sẽ bị bán trong TTCN mùa đông tháng Một. Khúc mắc giữa hai bên nằm ở mức lương 75 ngàn bảng một tuần mà tiền vệ sinh năm 1989 đang hưởng tại sân Emirates: cầu thủ thì muốn tăng lương, còn ban lãnh đạo thì chần chừ và cho rằng yêu cầu của cầu thủ là không thỏa đáng. Đó là chuyện thường thấy trong thế giới bóng đá, và cách giải quyết ở Arsenal thì rất đơn giản thôi: gia hạn hợp đồng, hoặc tự tìm một đội bóng khác.

Walcott sẽ ngồi ngoài trong trận gặp Man City sắp tới nếu anh còn tiếp tục dùng dằng với BLĐ về một mức lương cao hơn, đó như một lời cảnh báo của Wenger bắn đến tiền vệ chơi rất tốc độ này. Đây là những diễn biến được Liverpool, Chelsea và Man City rất ngóng đợi: Liverpool muốn có Walcott ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông với việc Brendan Rodgers sẽ bằng mọi giá có được chữ kí của anh để làm hàng tiền vệ thêm mạnh mẽ. Còn Chelsea và Man City sẽ đợi đến mùa hè này, khi mà hợp đồng giữa Walcott và Arsenal đáo hạn, họ sẽ nhảy vào tranh chấp anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo Walcott từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal
Theo Walcott đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal


" Tôi mong 2 tháng tới sẽ có một  bản hợp đồng mới giữa 2 bên " - HLV Arsene Wenger của Arsenal phát biểu - " Tôi không thích kéo dài những vụ việc như thế này trong một thời gian dài: để càng lâu sự thương lượng của 2 bên sẽ càng phức tạp. 2 tháng này sẽ rất quan trọng và mong rằng chúng tôi sẽ tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán."

Thực tế, Walcott vẫn đang thi đấu ở mức chấp nhận được trong màu áo Arsenal: anh vẫn giữ được những bước chạy thần tốc của mình, cũng như đóng góp vào mặt trận ghi bàn cho Pháo thủ. Trận gặp Southampton vừa qua, chính Walcott là người đã ghi bàn cuối cùng kết liễu đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, BLĐ Arsenal đòi hỏi cao hơn thế từ một cầu thủ đã từng được gọi là thần đồng bóng đá. Thật vậy, năm nay mới 23 tuổi nhưng Walcott đã nổi danh cùng Arsenal từ mấy mùa bóng gần đây, nhưng mặt khác, anh lại không cho thấy nhiều sự tiến bộ trong lối chơi, không cải thiện được năng lực của mình. Nói cách khác, Walcott của năm 2012 không có nhiều khác biệt so với Walcott của năm 2006, và BHL Arsenal không hài lòng về điều này.

Khi được hỏi về việc có bán Walcott trong tháng Một hay không, Arsene Wenger trả lời: " Điều đó còn tùy thuộc vào việc chúng tôi cần cậu ấy đến mức nào. Nếu chúng tôi có đủ khả năng chi trả mức lương như hiện tại cho cậu ấy thì đôi bên có thể đi đến thời hạn chót của bản hợp đồng. Tôi cũng mong tâm lí của Walcott không bị ảnh hưởng về việc không được đá chính. Không cầu thủ nào vui khi phải ngồi trên băng ghế dự bị cả. Nhưng hãy nhìn Koscielny, hàng thủ của đội bóng đang chơi tốt, và cậu ấy sẵn sàng ngồi ngoài. Cậu ấy hiểu rằng vị trí hiện tại của mình là ghế dự bị, nhưng đến cuối mùa giải, ai cũng sẽ có cơ hội thể hiện mình mà thôi."

Walcott chưa bày tỏ mong muốn cá nhân của mình, nhưng cả 3 đại gia ở Premier League: Liverpool, Chelsea và Man City đều đã khao khát có được anh từ rất lâu rồi. Giờ quyền quyết định thuộc về số 14 của Pháo thủ: đi hay ở, BLĐ của Arsenal vẫn sẽ hết mực tôn trọng quyết định của anh.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X