Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một trận derby thành Manchester trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Năm 10/05/2012 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Eden Hazard, đến lượt ngôi sao của Fulham, Moussa Dembele trở thành mục tiêu săn đuổi của hai đội bóng đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh.

Có thể nói cuộc đua giữa hai đội bóng thành Manchester đang dần tạo nên một nét đặc biệt cho Premier League, có thể so sánh với El Classico giữa Real và Barca vậy. Không chỉ so kè trên sân cỏ mà trên thị trường chuyển nhượng, hai CLB cũng không chịu kém cạnh nhau. Mới đây thôi, Eden Hazard đang là chủ đề bàn tán xôn xao của giới túc cầu khi anh tiết lộ đang trở thành mục tiêu mà cả Man Utd và Man City đều thèm muốn thì giờ đây, đến lượt Moussa Dembele, một cầu thủ người Bỉ khác đang chơi cho Fulham được hai nửa thành Manchester đưa vào danh sách chuyển nhượng.


Moussa Dembele - Mục tiêu tranh chấp mới của hai đội bóng thành Manchester
Moussa Dembele - Mục tiêu tranh chấp mới của hai đội bóng thành Manchester

Dembele chuyển tới Fulham vào năm 2010 từ AZ Alkmaar (Hà Lan). Từ đó tới nay, tiền vệ người Bỉ đã ra sân 71 trận (7 bàn thắng) và dần trở thành một mắt xích không thể thiếu được của đội bóng thành London. Mùa giải này, dù có phần bị che mờ bởi ngôi sao Clint Demsey, nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò của Dembele trong việc góp phần biến Fulham thành một đội bóng khó chịu của giải Ngoại hạng và nằm ở nửa trên của BXH.

Bởi thế, cầu thủ 24 tuổi này đã lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn mà tiêu biểu là hai đội bóng thành Manchester. So sánh với Eden Hazard, Dembele hiển nhiên không "hot" bằng, nhưng anh đã quá quen thuộc với môi trường bóng đá giàu thể lực và tốc độ của Premier League, vì vậy sẽ không mất nhiều thời gian để Dembele thích ứng với đội bóng mới. Chưa kể, giá trị của Dembele cũng "mềm" hơn Hazard rất nhiều (mức phá vỡ hợp đồng với Fulham chỉ là 10 triệu bảng) và Fulham càng không dám làm cao khi hợp đồng của Dembele chỉ còn hạn 1 năm nữa.

Dù thế nào, Fulham cũng sẽ thu về khoản lãi trong thương vụ Dembele vì họ chỉ phải tốn 5 triệu bảng để đưa anh về năm 2010. Với độ hot của Dembele, xem ra Fulham chẳng có gì phải vội vàng và thoải mái chờ xem ai sẽ trả giá cao nhất.

  • Duy Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X