Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thị trường chuyển nhượng cầu thủ sẽ bùng nổ tại Euro 2016

Thứ Ba 17/05/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 3 tuần nữa sẽ diễn ra VCK Euro 2016 trên đất Pháp, khi mà tất cả đang hướng về ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu thì các CLB lại rục rịch muốn đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Thông lệ các giải đấu lớn

Vào các năm chẵn có các giải đấu lớn như World Cup hay Euro thì các đội bóng tại châu Âu có thói quen “mua sắm” cầu thủ trước khi vào giải. Hầu hết các CLB đều muốn hoàn thành sớm quá trình bổ sung lực lượng trước hoặc trong thời gian diễn ra giải. Lý do thì có rất nhiều nhưng rõ ràng việc mua cầu thủ trước khi bước vào World Cup hay Euro có nhiều cái lợi hơn. Trong giải đấu gần nhất là World Cup 2014, trước khi 32 ĐTQG hàng đầu thế giới tranh tài thì đã bùng nổ việc mua bán cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Có thể kể đến rất nhiều thương vụ đình đám đã hoàn tất trước khi giải vô địch thế giới tại Brazil khép lại như Lewandowski sang Bayern, Vidic sang Inter, Stegen tới Barca, Emre Can tới Liverpool, Alexis Sanchez tới Arsenal, Luis Suarez tới Barca, James tới Real, Fabregas tới Chelsea,....

ĐT Anh: Những vị trí khả thi dành cho Rooney ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Sự đa năng của Rooney giúp cho HLV Roy Hodgson có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng cầu thủ này ở kỳ VCK Euro 2016 sắp tới. Tuy nhiên, để...

Giá cả

Đây chắc chắn là nguyên nhân hàng đầu khiến các CLB muốn đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng cầu thủ  trước thềm VCK Euro 2016. Bởi bất kỳ CLB nào cũng đã nhắm tới một vài cái tên nào đó từ trước. Tuy nhiên họ sẽ không có nhiều thời gian đắn đo trước các giải đấu như Euro hay World Cup. Nếu mục tiêu nhắm đến tỏa sáng ở ngày hội lớn thì mức giá chắc chắn sẽ tăng vọt. Quá khứ từng có nhiều đội bóng bị “hớ” nặng vì sự cân đo đong đếm của mình, trong đó một phần xuất phát từ mối lo ngại mục tiêu mình nhắm đến dính chấn thương tại Euro hay World Cup. Nhưng thực tế nhiều cầu thủ chẳng những vẫn hoàn toàn khỏe mạnh mà còn thi đấu cực hay, đồng nghĩa giá chuyển nhượng tăng đột biến.

Goc nhin Chuyen nhuong se bung no tai Euro 2016 hinh anh
Những mục tiêu hot trên TTCN hè 2016

Tại Euro 2016 sắp tới cũng không phải ngoại lệ. Một loạt món hàng đang hot trên thị trường chuyển nhượng như Kante, Payet, Griezmann, Dele Alli, Vardy, Isco, De Gea,... gần như chắc chắm sẽ có măt tại nước Pháp. Thậm chí, họ còn được đặt cược sẽ tỏa sáng. Vì thế mức giá của những cái tên kể trên nhiều khả năng sẽ bị độn lên gấp nhiều lần sau giải đấu. Bởi thế, nhiều đội bóng lớn đang xúc tiến nhanh kế hoạch chiêu mộ những mục tiêu họ đã đưa vào “mắt xanh” từ trước. Mà tiêu biểu nhất chính là Bayern Munich đã hoàn tất hợp đồng mua Hummels và Renato Sanchez chỉ 1 ngày sau khi Hùm xám chính thức đăng quang Bundesliga. Rõ ràng đây là sự khôn ngoan của nhà ĐKVĐ nước Đức bởi hai cầu thủ này đang được đánh giá sẽ nổi bật trên đất Pháp vào tháng 6 tới.

Tại sao Marcus Rashford xứng đáng góp mặt ở VCK EURO 2016?
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Marcus Rashford đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách sơ bộ tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng với...

Tránh được nhiều đối thủ

Chính sách chuyển nhượng cầu thủ sớm không chỉ tránh được việc phải trả thêm tiền sau VCK Euro 2016 mà còn giúp các đội thoát khỏi nỗ lo bị các đối thủ nhòm ngó. Nên nhớ rằng mỗi giải đấu lớn là ngày hội của các cầu thủ, HLV và cả những nhà môi giới, các tuyển trạch viên săn lùng cầu thủ cho các CLB. Mỗi cầu thủ “hot” đương nhiên sẽ được cả tá CLB lớn mời chào nếu chơi tốt.

Tai sao chuyen nhuong se bung no tai Euro 2016 hinh anh 2
Những thương vụ có thể diễn ra trước Euro 2016

Giả dụ Real đang muốn chiêu mộ Payet của West Ham nhưng họ đang đắn đo về giá cả. Rất có thể tiền vệ này sẽ tỏa sáng cùng ĐT Pháp tại Euro 2016 trên sân nhà. Nếu Kền kền trắng không hoàn thành sớm quá trình thương thảo thì chắc chắn sẽ có những M.U, Chelsea, Man City, Arsenal, Barca sẽ liên lạc với đại diện của Payet. Khi đó không biết chừng, Real sẽ bị hớt tay trên bất cứ lúc nào. Vì thế để tránh “đêm dài lắm mộng”, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng như nhiều CLB lớn tại châu Âu phải hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ trước khi VCK Euro 2016 diễn ra. Nếu không họ có thể mất mục tiêu hàng đầu vào chính tay đối thủ.

Chung kết Euro 1976: Tiệp Khắc (cũ) 2-2 (5-3) Đức
EURO 1976 là giải đấu thăng hoa của bóng đá Tiệp Khắc. Họ đã chơi một trận chung kết nghẹt thở với đội tuyển Tây Đức. Sau 120 phút tranh tài, hai đội hòa nhau...

Kết lại

Trước World Cup 2014 thì chuyển nhượng cũng bùng nổ vào hè 2012 khi Euro 2012 và Olympic cùng diễn ra. Năm nay, sẽ có tới 3 giải đấu lớn diễn ra vào hè 2016 là Euro, Olympic và Copa America. Vì thế, chuyện mua bán cầu thủ và giá cả chắc chắn sẽ “loạn”. Nhất là sau một mùa giải bất ngờ với nhiều ngôi sao mới nổi ở Leicester, Tottenham, West Ham, Atletico… Đó là lý do mà các CLB sẽ buộc phải đẩy nhanh quá trình bổ sung đội hình trước khi các giải đấu lớn diễn ra.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X