Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex rục rịch tìm kiếm "truyền nhân của Vidic"

Thứ Sáu 25/01/2013 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ đội trưởng người Serbia đã thực sự bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Mấy năm qua, cả phong độ lẫn sức khoẻ của Vidic đã có chiều hướng suy giảm rõ rệt nên HLV Alex Ferguson đã bắt đầu phải tính đến phương án thay thế, nhất là khi người đá cặp với Vidic, Rio Ferdinand cũng đang lâm vào tình cảnh tương tự. Hiện giờ, trong đầu Fergie đã nổi lên vài ứng cử viên, trong đó đáng chú ý nhất là Kurt Zouma, gương mặt trẻ mới 18 tuổi và Ezequiel Garay, cựu cầu thủ của Real Madrid.

Kurt Zouma (trái): Một mục tiêu tăng cường hàng thủ của Man Utd
Kurt Zouma (trái): Một mục tiêu tăng cường hàng thủ của Man Utd

Tính từ mùa trước, Vidic đã không còn ra sân thi đấu nhiều do liên tục dính phải chấn thương. Tuy vẫn đang đảm nhận băng thủ quân Man Utd nhưng rõ ràng, vai trò, ảnh hưởng của Vidic không còn được như xưa, dẫu rằng mỗi khi bước ra sân, Vidic chơi khá tốt, ít mắc sai lầm so với những đồng đội khác ở hàng thủ. Song nhìn toàn cục, đã tới lúc Vidic phải chấp nhận sự nghiệt ngã của môn Thể thao Vua: bị thay thế khi hết giá trị sử dụng. Do đó, hãy đừng choáng váng nếu ngay từ mùa tới, Vidic sẽ mất chỗ đứng vào tay một đàn em nào đó.

Hiện giờ, Man Utd không hề thiếu những trung vệ sắp đạt tới độ chín để có thể cáng đáng trọng trách nặng nề ở hàng thủ như Jonny Evans (trung vệ chơi hay nhất đội bóng mùa này), Chris Smalling, Phil Jones. Tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ cho nhu cầu trong tương lai khi mà Rio Ferdinand cũng chuẩn bị "về vườn" như Vidic. Thậm chí Rio còn đang được xem là mắt xích yếu nhất nơi tuyến phòng ngự "Quỷ đỏ", đồng nghĩa nhiều khả năng, sẽ bị "xử lý" đầu tiên.

Thời gian qua, báo chí đồn ầm lên rằng "Ngài máy sấy" đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Ezequiel Garay của Benfica. Trung vệ 26 tuổi người Argentina từng chôn vùi tài năng ở Real Madrid và sự nghiệp của anh chỉ hồi sinh sau quyết định từ bỏ đội bóng Hoàng gia TBN để chuyển đến một CLB "nhỏ bé" hơn: Benfica, đại gia của làng bóng đá BĐN. Không mất nhiều thời gian, Garay đã xác lập vị trí thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Benfica. Càng chơi càng hay khiến Garay đứng trước cơ hội lại được khoác áo một tên tuổi lớn. Theo nhiều nguồn tin, Sir Alex không ít lần cử tay chân thân tín trực tiếp đến xem giò cẳng của Garay. Nếu chiêu mộ Garay thì chiến lược gia người Scotland sẽ sở hữu luôn một cầu thủ thừa khả năng thi đấu ngay (chỉ cần thêm thời gian hoà nhập mà những cầu thủ người Argentina vốn nổi tiếng thích ứng nhanh và có thể chơi bóng ở mọi môi trường). Ngoài ra, Garay lại mới chập chững bước vào thời kỳ sung mãn nhất của đời cầu thủ nên Man Utd có thể sử dụng anh dài dài. Trở ngại lớn nhất của thương vụ này nằm ở mức phí bởi Benfica đương nhiên chẳng tội gì không hét giá thật cao.

Bên cạnh Garay thì báo chí còn "phát hiện" ra mục tiêu thứ hai của Sir Alex: Kurt Zouma. Khác với Garay, Zouma chỉ là dạng "sao tiềm năng" nhưng đầy hứa hẹn. Mới 18 tuổi (sinh năm 1994) song chàng thanh niên trẻ gốc Phi này đã tỏ ra cực kỳ xuất sắc trong những lần được ra sân ở Saint-Étienne. Sự nghiệp của Zouma cứ không ngừng thăng tiến, làm các ông lớn "đứng ngồi không yên". Nhiều chuyên gia có uy tín tại xứ sở lục lăng lên tiếng khẳng định Zouma chính là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất Ligue 1 hiện nay. Đầu tư vào Zouma chắc chắn chủ yếu hướng đến tương lai lâu dài chứ không phải trước mắt bởi làm sao có thể trông đợi hậu vệ "mới lớn" này có thể toả sáng ngay tức thì ở một đấu trường khốc liệt hơn Ligue 1 gấp bội. Đổi lại, giá cả Zouma lại hợp lý hơn nhiều (khoảng 8 triệu bảng).

Rất có thể, ngay trong kỳ chuyển nhượng này, Sir Alex sẽ chưa bổ sung trung vệ vì không quá cấp bách. Phải đến mùa hè tới, ông mới tính đến kế hoạch đó nên sẽ còn nhiều thời gian để ông đánh giá, xem xét từng mục tiêu trong tầm ngắm.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X