Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex quyết "xuống tay" vì con trai của học trò cũ

Thứ Hai 01/10/2012 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thời Paul Ince là tiền vệ trung tâm hàng đầu Man Utd và nước Anh. Cựu danh thủ 44 tuổi này có một cậu con trai hứa hẹn sở hữu tài năng vượt trội người cha: Tom Ince, tiền đạo cánh sinh năm 1992. Hơn một năm qua, Ince "con" thăng tiến vù vù ở đội bóng hạng Nhất Anh, Blackpool và theo một vài nguồn tin, Man Utd sẽ chuẩn bị gửi tới Blackpool lời đề nghị không thể chối từ hòng đưa Tom về Old Trafford.

Paul Ince trưởng thành từ CLB West Ham và gia nhập Man Utd vào năm 1989. Ông đã khoác màu áo Đỏ trong 6 mùa và đó chính là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Paul (ông đã đoạt 2 Premier League, 2 cúp FA, 1 Cúp C2, 1 Siêu cúp châu Âu). Về sau, Paul Ince còn khoác áo Inter Milan, Liverpool cùng một vài đội bón nhỏ khác. Phải đến năm 2006, khi đã gần bước sang tuổi 40, ông mới quyết định treo giày và theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Dẫu vậy, Paul không gặt hái được nhiều thành công trong công việc mới và rơi vào cảnh thất nghiệp từ năm 2011 sau khi bị đội bóng hạng 3 Notts County sa thải vì chuỗi 9 trận thua liên tiếp.

Tom Ince trong màu áo Blackpool
Tom Ince trong màu áo Blackpool

Do lấy vợ từ khá sớm nên dù mới 44 tuổi mà Paul đã là cha của một chàng thanh niên ngoài 20 tuổi: Tom Ince. Giống như biết bao con cầu thủ khác, Tom cũng được thừa hưởng đầy đủ gen di truyền "bóng bánh" từ người cha và anh đã quyết định theo đuổi nghiệp "quần đùi áo số". Đầu tiên, Tom Ince rèn luyện ở đội trẻ của Liverpool, đội bóng cha anh từng thi đấu trong 2 năm (1997-1999). Tom đã được The Kop giới thiệu trong gần chục phút ngắn ngủi ở một trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh vào năm 2010. Tuy nhiên, mối duyên của anh với Liverpool chỉ kéo dài đến đây. Sau khi người cha Paul Ince đảm nhận chức vụ HLV trưởng Notts County, Tom đã được kéo về theo bản hợp đồng cho mượn và không bao giờ quay lại nữa bởi đến mùa hè năm 2011, Liverpool đồng ý bán Tom cho Blackpool với mức phí rẻ mạt (khoảng 60.000 bảng, coi như khoản tiền đền bù phí đào tạo).

Tại Blackpool, tài năng của Tom Ince bắt đầu nở rộ. Mùa trước, anh đã đóng góp tổng cộng 8 bàn cho Blackpool trên mọi đấu trường cùng một loạt đường chuyền kiến tao khác. Bướ sang mùa này, Tom còn bùng nổ hơn nữa khi đã có 6 pha lập công sau 7 trận. Do thuận chân trái, thi đấu thiên về kỹ thuật và đầy sáng tạo mà với fan hâm mộ Blackpool và không ít chuyên gia, Tom Ince được xem là "Lionel Messi của nước Anh". Bởi thế, nhiều đội bóng tại Premier League bắt đầu dành sự quan tâm đặc biệt cho Tom mà tiêu biểu nhất là "Quỷ đỏ" thành Manchester. Được biết Sir Alex đang tham khảo ý kiến của các cộng sự về Tom Ince và nhiều khả năng sẵn sàng chi ra đến 6 triệu bảng, một khoản tiền đủ lớn để thuyết phục Blackpool nhả người. Còn nhớ hơn 20 năm trước, Man Utd từng bỏ ra 1 triệu bảng (một số tiền không nhỏ thời điểm đó) để đưa Ince "cha" về Old Trafford thì nay 6 triệu bảng rõ ràng là sự đánh giá tương xứng cho tài năng, độ triển vọng của Ince "con".

Nếu Tom Ince gia nhập Man Utd thì đây sẽ là cặp cha con hiếm hoi cùng khoác áo màu áo Đỏ danh giá trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X