Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Herrera, MU tiếp tục tính đường "hút máu" Athletic Bilbao

Thứ Hai 10/11/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang rất tích cực chuẩn bị cho TTCN mùa đông năm nay để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp. Cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ là trung vệ trẻ Aymeric Laporte của Athletic Bilbao.

Trung ve tre Aymeric Laporte (phai) dang nhan duoc su chu y tu Man United
Trung vệ trẻ Aymeric Laporte (phải) đang nhận được sự chú ý từ Man United

Premier League đã trải qua 11 vòng đấu nhưng Manchester United có vẻ như vẫn chưa thể thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hàng thủ đã kéo dài từ đầu mùa giải. Khi vừa đón chào sự trở lại của Luke Shaw và Chris Smalling không lâu, Quỷ đỏ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn thử thách mới với những sự vắng mặt ở tuyến dưới. Smalling nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Man City, trong khi đó Marcos Rojo gia nhập hàng ngũ bệnh binh với Phil Jones và Jonny Evans, thậm chí hậu vệ người Argentina phải ngồi ngoài điều trị tới 6 tuần.

Đứng trước tình cảnh đó, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford càng phải đẩy mạnh hơn công tác tìm kiếm các trung vệ trong mùa đông năm nay hòng gia cố hàng thủ “nát như tương” của mình. Và cái tên mới nhất được liệt vào danh sách chuyển nhượng chính là trung vệ trẻ Aymeric Laporte của Athletic Bilbao.

Cầu thủ người Pháp năm nay mới 20 tuổi nhưng đã có 35 lần thi đấu chính thức trong màu áo đội bóng xứ Basque trong mùa giải năm ngoái và góp công lớn vào vị trí thứ 4 tại La Liga của Bilbao. Việc một cầu thủ trẻ ngoại quốc có được một suất đá chính ở CLB nổi tiếng ưu tiên tài năng bản địa như Athletic Bilbao là quá đủ để nói lên tiềm năng to lớn của Laporte. Xét về lối chơi, hậu vệ này có lối đá lăn xả và những pha can thiệp rất đúng thời điểm, hứa hẹn sẽ là một trung vệ triển vọng khi được tiếp xúc với lối đá quyết liệt ở Anh.

Hiện tại Man United được cho là sẵn sàng chi ra tới 32 triệu bảng, con số đủ để phá vỡ hợp đồng giữa Laporte với CLB chủ quản. Đây là con số kỷ lục với một trung vệ mới 20 tuổi và cũng sẽ san bằng kỷ lục về bản hợp đồng dành cho một hậu vệ ở Anh, vốn đang thuộc về Eliaquim Mangala của Man City. Tuy nhiên đây cũng là mức giá rẻ nhất trong số những trung vệ mà MU đang theo đuổi như Matts Hummels, Nicolas Otamendi, Ezequiel Garay hay Winston Reid.

Thêm vào đó, có thông tin còn cho rằng thương vụ này đang tiến triển rất tốt đẹp và hai bên thậm chí đang ngồi vào bàn đàm phán với nhau để quyết định tương lai của Laporte. Ander Herrera đã gia nhập sân Old Trafford từ Bilbao hè vừa rồi và đang thể hiện sự hoà nhập rất tốt, vì thế đây có thể là một tiền đề để Laporte tự tin vào tương lai của mình trong màu áo Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy Man United cũng cần hết sức cảnh giác tới kình địch Arsenal khi HLV Wenger cũng đang nhắm tới Laporte để bổ sung cho hàng thủ đang rất hẻo người của mình. Dự kiến Pháo thủ sẵn sàng chi ra tới 34 triệu bảng để có được sự phục vụ của trung vệ này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X