Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sắp chốt lại thương vụ Fernando Llorente: Cập bến Juventus?

Thứ Hai 31/12/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giờ là thời điểm không thể tốt hơn để Juve có được Fernando Llorente của Bilbao. Đến giờ phút này, sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu trong tay Antonio Conte bỗng dưng có thêm 1 sát thủ đến từ Tây Ban Nha.

Lí do thì nhiều vô kể. Nói chung, Llorente sang Juve lúc này là thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Lúc này Juve đang đứng đầu Serie A, với một hiệu suất ghi bàn chấp nhận được: 39 bàn sau 18 trận đấu. Thế nhưng nếu nhìn lại các con số thống kê thì rõ ràng là BLĐ Juve giật mình tìm kiếm tiền đạo cũng phải thôi. Trong 39 bàn kia, hàng công cùn của Conte mới có được 18 bàn đóng góp vào thành tích chung của cả đội. Và thật nực cười thay là hàng tiền vệ của Juve cũng ghi được vừa vặn... 18 bàn. Ghi bàn không phải nhiệm vụ của các tiền vệ, và họ đang làm tốt như các tiền đạo trong khâu dứt điểm kết liễu đối phương. Pirlo, Marchisio hay Pogba ở hàng tiền vệ còn có hiệu suất cao hơn những Bendtner, Matri hay Vucinic. Quagliarella chơi khá nhất hàng công Juve nhưng đến giờ anh mới có 6 bàn. 6 bàn sau 18 trận, tức là 3 trận mới nổ súng 1 lần. Thế mà đã nhiều nhất hàng công của đội dẫn đầu Serie A, thật chẳng thể tin nổi... Vì thế, Llorente chính là người mà Juve cần vào thời điểm này. 83 bàn sau 260 trận cho Bilbao là con số thuyết phục được các ông chủ tại Juventus Arena.

llorente
Mối lương duyên Llorente - Juventus?

Với Llorente, anh cũng đang muốn rời khỏi nơi đã trui rèn mình trong suốt 8 năm qua, từ khi còn là một cậu bé. Anh giờ không còn được cưng chiều như ngày trước tại San Mames, khi mà Bielsa ưa dùng những Muniain, Aduriz, Ibai Gomez hay Ismael Blanco hơn. Tất nhiên lí do không dùng Llorente của Bielsa có thể là không hợp chiến thuật, chiến lược... chứ chẳng ai phủ nhận tài năng của cầu thủ mà có đội bóng đã từng sẵn sàng bỏ ra hơn 20 triệu euro để đem về. Còn nhớ hè vừa qua, không ít lần Man City hay chính Juve đặt lên bàn đàm phán với Bilbao về trường hợp của Llorente những mức giá như 23 hay 25 triệu euro, nhưng đội bóng chủ sân San Mames lắc đầu cuồi cuội.

Để đến bây giờ, khi hè năm tới Bilbao sẽ mất trắng Llorente, họ mới nhận ra anh đã xuống giá thê thảm. Có rất nhiều đội bóng đợi đến khi tiền đạo này là cầu thủ tự do thì mới nhảy vào tranh giành, nhưng khi đó chẳng biết được Llorente sẽ theo ai. Điều này làm cho Juve e ngại, và việc họ sẵn sàng bỏ 7 triệu euro ra để mang tiền đạo 27 tuổi này về ngay trong mùa đông này thể hiện khát khao muốn có được một tiền đạo đẳng cấp như anh. Đây là một yếu tố mà Llorente cần phải cân nhắc, bởi lẽ Juve đang bày tỏ rất rõ khát khao muốn có anh, và không phải đội bóng nào cũng có thể cho anh những đặc ân như tại Juventus Arena. Đến Man City, anh chắc chắn phải xoay vòng cùng những Dzeko, Tevez, Aguero hay Balotelli. Đến Real, anh gặp phải trở ngại Higuain và Benzema. Đến Juve, anh thừa sức đánh bật Bendtner hay ông già Matri.

Theo những phát biểu mới đây nhất đến từ tiền đạo người Tây Ban Nha, anh đang trên đường rời Bilbao. Dù cho mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp, nhưng khả năng mùa bóng tới anh không thể chơi bóng tại San Mames nữa. Và đây là dấu hiệu mà Llorente đưa ra cho Juve: Hãy để tôi mặc chiếc áo sọc đen trắng?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X