Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sao xẹt” của MU sắp phải chơi bóng ở… Ấn Độ?

Thứ Năm 25/09/2014 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ trang thể thao Squawka, CLB Pune City của Ấn Độ đang tính gây sốc khi chiêu mộ tiền vệ Anderson, ngôi sao đang bị thất sủng ở Man United.

Pune City thực ra mới chỉ được… 9 tháng tuổi. CLB được thành lập vào đầu năm nay và thậm chí còn chưa có nổi một trận đấu chính thức nào cho tới tháng Mười tới đây. Tuy nhiên, do có tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng sự hậu thuẫn bởi đội bóng Ý Fiorentina, Pune City không mấy khó khăn tạo dựng tên tuổi ở Ấn Độ và lôi kéo những ngôi sao “hết đát” về thi đấu, điển hình như Adrian Mutu, David Trezeguet và Eidur Gudjohnsen – cựu tiền đạo của Chelsea và Barcelona. Và mới đây nhất, ban lãnh đạo đội bóng Ấn Độ đang lên kế hoach chiêu mộ tiền vệ Anderson của Man United.

Anderson đang trở lại
Anderson

Từ lâu Anderson đã không còn chỗ đứng trong đội hình của MU. Món hàng hớ của Quỷ Đỏ chỉ khiến người ta ngán ngẩm mỗi khi được xỏ giầy ra sân thi đấu. Trong số những tiền vệ trung tâm của MU, Anderson có lẽ chỉ khá hơn ông bạn Tom Cleverley, người cũng đã phải “bán xới” sang Aston Villa. Ngày trước đã ít được thi đấu rồi thì bây giờ cơ hội coi như bằng không, khi Quỷ Đỏ lần lượt chào đón những tiền vệ tân binh chất lượng ở tuyến giữa như Mata, Herrera hay Blind. Chính tân HLV Louis Van Gaal cũng đã liệt Anderson vào danh sách cần thanh lý trong mùa hè nhưng rất tiếc là… chả ai thèm mua.

Dù cho giờ đây sang Ấn Độ “dưỡng già” ở tuổi… 26 chắc chắn là bước lùi trong sự nghiệp của tiền vệ Brazil nhưng thế còn hơn là tuần nào cũng phải “ngồi chết dí” trên băng ghế dự bị. Ra đi là điều tốt nhất cho Anderson (và cả MU) vào lúc này, khi anh sẽ được thỏa mãn về thời gian thi đấu, tài chính và có thể là cả danh hiệu. Nếu thương vụ này được thông qua, Anderson hoàn toàn có thể xách va li sang đất nước Nam Á ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Mùa hè 2007, Sir Alex đã phải bỏ ra 20 triệu bảng để chiêu mộ Anderson, tài năng trẻ khi đó mới 19 tuổi. Qua những màn trình diễn ấn tượng ở Gremio và Porto, người hâm mộ Quỷ Đỏ đã kỳ vọng rất nhiều vào sự tỏa sáng của tiền vệ người Brazil ở Old Trafford. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Anderson để lại cho CĐV chỉ là nỗi thất vọng khi anh mãi “không chịu lớn” suốt 7 năm qua. Anh từng có thời gian được ban lãnh đạo MU cho đi “du học” ở Fiorentina vốn ít danh tiếng và áp lực hơn để cải thiện trình độ, nhưng cuối cùng cũng bị CLB nước Ý trả về “không kèn không trống”. Dù đã và đang có quãng thời gian thất bại ở Old Trafford, nhưng Anderson cũng đã sưu tập đủ mọi danh hiệu cao quý nhất ở MU, tất nhiên phần lớn chỉ là “ăn hôi”: 4 Premier League, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup… 

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X