Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Newcastle bỗng quay ngoắt 180 độ với Arsenal

Thứ Sáu 03/10/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ phòng ngự Cheick Tiote vừa lên tiếng cam kết tương lai ở Newcastle, sau khi cho rằng anh bị “vu oan” về ý định rời đi.

Trước hôm nay có… 2 ngày thôi, Cheick Tiote còn gây xôn xao dư luận khi bày tỏ nguyện vọng được tạm biệt sân St. James Park ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Anh cho biết cả Arsenal và CLB Lokomotiv Moscow của Nga đều đã có liên hệ với mình trong mùa hè qua. Pháo Thủ, với ưu thế về vị trí địa lý và đặc biệt là danh tiếng, không khó khăn để trở thành sự lựa chọn số một của tiền vệ 28 tuổi.

Cheick Tiote
Cheick Tiote

Tuy nhiên, đang khấp khởi mừng thầm thì Arsenal bỗng bị “dội gáo nước lạnh”.  Mới đây, Tiote đã thay đổi hoàn toàn thái độ khi cam kết tương lai với Chích Chòe, đồng thời cho rằng người ta đã “bịa đặt” về ý định ra đi của anh.

“Tôi rất bất ngờ khi đọc những dòng tin đó. Chúng hoàn toàn không chính xác. Đúng là đã có những liên hệ với tôi trong hè và bản thân tôi cũng đã phần nào bị xao nhãng. Tuy nhiên, tôi vẫn nguyên lòng trung thành với Newcastle.”

“Tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Giờ là lúc thi đấu nỗ lực hết mình cho CLB. Newcastle đang gặp rất nhiều khó khăn và chúng tôi cần tập trung 100% để vực đội bóng qua khủng hoảng. Tôi chưa bao giờ thấy tương lai của mình ở St. James Park lại sáng như lúc này.”

– Tiote tuyên bố chắc nịch.

Đúng là chả biết đường nào mà lần. Có thể đúng là báo chí đã “vu khống” cho Tiote nhưng không nằm ngoài khả năng đây chỉ là những lời nịnh nọt của anh nhằm giảm căng thẳng nội bộ của Newcastle. Nhiều nguồn tin cho rằng, sau khi bày tỏ ước muốn ra đi, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã bị HLV Alan Pardew “sạc” cho một trận ra trò. Nhà cầm quân 53 tuổi không điên tiết sao được khi ông vừa tâng bốc Tiote lên “mây xanh” có mấy hôm trước đó thì lại được cậu học trò “trả ơn” như thế này. Nên nhớ, Pardew đang phải chịu nhiều áp lực lắm rồi khi Newcastle vẫn đang “cầm đèn đỏ” ở Premier League với thành tích… bất thắng. Chiêu xu nịnh “xưa như diễm” này của Tiote chả có mục đích nào khác nhằm tránh bị đày ải thường xuyên trên băng ghế dự bị.

Vậy là HLV Arsene Wenger cùng các CĐV Arsenal lại thêm một phen chưng hửng khi mục tiêu Cheick Tiote bỗng “trở mặt”. Vị trí đánh chặn đang là yếu điểm lớn nhất của Pháo Thủ khi cả Mikel Arteta và Mathieu Flamini đều đã luống tuổi và liên tục thi đấu thất vọng. Nhiều trận đấu Arsenal mất hoàn toàn tuyến giữa chỉ vì sự yếu kém của một trong hai gương mặt này. Giáo Sư Wenger lại phải tiếp tục công cuộc tìm kiếm một tiền vệ trụ chất lượng với bản danh sách dài dằng dặc gồm Samir Khedira (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon), Lars Bender (Leverkusen), Victor Wanyama (Southampton) …

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X