Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Santi Cazorla sắp trở thành tân "Pháo thủ"

Thứ Năm 02/08/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết trong tuần này, tiền vệ tài năng đang khoác áo Malaga sẽ bay sang Anh để kiểm tra y tế tại trung tâm của Arsenal trước khi 2 bên đồng ý kí vào bản giao kèo trị giá 17.3 triệu bảng.

Việc Arsenal để mắt tới tiền vệ đã sắp bước sang tuổi 28 này không phải là chuyện một sớm một chiều. Thực tế, Ngài Giáo Sư đã bày tỏ ý ngưỡng mộ với cựu ngôi sao của Villarreal từ phiên chuyển nhượng hồi mùa hè năm ngoái. Thế nhưng với tiềm lực tài chính không mấy dồi dào, Arsenal nhanh chóng chịu thất bại trước "thiếu gia" mới nổi Malaga trong việc đoạt người.

Santi Cazorla sắp cập bến Emirates
Santi Cazorla sắp cập bến Emirates
Không thể phủ nhận việc Malaga bạo chi trên TTCN đã đem về cho CLB này những thành công bước đầu đáng kể. Từ một đội bóng thường thường bậc trung ở La Liga, Los Boquerones đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc và qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm vé tới dự Champions League. Và Cazorla xứng đáng được ngợi khen bởi chính anh đã đóng một vai trò hết sức quan trọng cho một mùa giải có thể tạm coi là thành công của Malaga với 9 bàn thắng cùng vô số lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Một tiền vệ tài năng được ở với một đội bóng nhiều tham vọng, thoạt nghe cứ ngỡ như chốn "thiên đường" của bất kì cầu thủ nào. Ấy thế mà không phải mọi thứ ở Malaga đều là "màu hồng" bởi vào lúc này, đội bóng này đang ngập trong cảnh nợ nần. Chẳng vậy mà dù từng tuyên bố sẽ kiên quyết không bán đi tiền vệ đa năng Cazorla nhưng có lẽ chỉ có chia tay với anh, Malaga mới đủ kinh phí để giải quyết dứt điểm những vấn đề vào lúc này(nếu không muốn bị UEFA cho xuống chơi ở giải hạng 2 TBN)

Về phía Arsenal, từ ngày Cecs Fabregas và Nasri ra đi, tuyến giữa của đội bóng này mất hẳn đi sự linh hoạt. Mặc dù gương mặt trẻ Wilshere rất được kì vọng nhưng tình hình sức khỏe của anh lại đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong khi đó, Alex Songs dù đã chơi tuyệt hay trong mùa giải vừa qua nhưng cũng không thể bắt tiền vệ này cày ải thêm một mùa nữa với cường độ cao như vậy. Do đó, nếu kí kết thành công với Santi Cazorla hẳn đây sẽ là một sự bổ sung chiến lược của Arsenal nhằm tái thiết lại lực lượng đã-đang bị "chảy máu" tài năng.

Nên nhớ rằng Cazorla luôn góp mặt trong đội hình TBN vô địch thế giới và Châu Âu bất chấp thực tế rằng bóng đá xứ bò tót đang trong giai đoạn cực thịnh của các tiền vệ. Điều đó cho thấy cựu ngôi sao của Villarreal này luôn được HLV Del Bosque xem như một gương mặt đủ đẳng cấp để thay thế những Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas...mỗi khi cần thiết.

Với kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng đá rộng, Cazorla chắc chắn sẽ cung cấp cho HLV Wenger thêm nhiều sự lựa chọn ở các phương án tấn công. Vấn đề duy nhất khiến nhiều người băn khoăn về ngôi sao 27 tuổi này là sự thích nghi của anh với bóng đá xứ sở sương mù. Thế nhưng, nếu người đồng hương David Silva cũng đã có thể chơi rất hay ngay trong mùa giải đầu tiên cập bến Etihad thì không có lý do gì Santi Cazorla lại không làm được.

Nếu đoạt được chữ kí của Cazorla, Ngài Giáo Sư đã đem về sân Emirates tổng cộng 3 gương mặt là tiền vệ của Malaga, Podolski và Giroud với tổng trị giá chuyển nhượng lớn nhất trong vòng 8 năm trở lại đây của CLB. Phải chăng lần tuyển quân này của HLV Arsene Wenger cũng là một cách để các The Gooners có thể tạm quên đi Van Persie?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X