Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real tính “gây sốc” bằng việc dùng Bale đổi Di Maria

Thứ Sáu 07/11/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia Real Madrid mới đây vừa lên kế hoạch bất ngờ với ý định “hy sinh” Gareth Bale để đối lấy Angel Di Maria, ngôi sao hiện đang khoác áo Man Utd.

di maria
Real Madrid đang có ý định đưa Di Maria trở lại sân Bernabeu

Mùa Hè vừa qua, thương vụ Di Maria cập bến M.U có lẽ chính là một trong những bản hợp đồng thu hút sự chú ý nhiều nhất. Với mức phí chuyển nhượng lên đến 59,7 triệu bảng, ngôi sao người Argentina chính là niềm kỳ vọng lớn lao dành cho các CĐV sân Old Trafford. Trên thực tế, kể từ đầu mùa đến giờ, Di Maria cũng đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ đồng thời trở thành nguồn cảm hứng chính giúp thầy trò HLV Van Gaal giành được không ít những chiến thắng tại Premier League.

Về phần Real, sau thời điểm Gareth Bale dính chấn thương, HLV Carlo Ancelotti đã quyết định chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền vệ biên Isco-James Rodriguez. Tuy nhiên, ngay khi Bale trở lại, chân sút người xứ Wales đã lập tức lên tiếng bày tỏ quan điểm không muốn thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trong hệ thống này. Cựu ngôi sao Tottenahm muốn được tấn công nhiều hơn và yêu cầu Carletto xếp anh đá tiền đạo, như trong sơ đồ 4-3-3.

Trước tình hình này, cộng thêm việc thời gian gần đây liên tục rộ lên những tin đồn về việc M.U đang sẵn sàng chi ra 90 triệu bảng để “giải cứu” Bale. Ở một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Real đã đi đến quyết định lên kế hoạch “hy sinh” cầu thủ người xứ Wales nhằm đưa Di Maria trở lại sân Bernabeu. Theo những nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì nhà ĐKVĐ Champions League đang rất muốn triển khai thương vụ “kép” này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

gareth bale
Bale sẽ bị đem ra trao đổi?

Đánh giá về khả năng, Bale tuy không phải là mẫu tiền vệ sáng tạo như Di Maria nhưng bù lại, khả năng tấn công của cựu tiền đạo Spurs là tốt hơn nhiều. Không chỉ mạnh mẽ, càn lướt và bứt tốc tuyệt vời, Bale còn rất linh hoạt trong khâu dứt điểm, từ sút xa, cận thành, đánh đầu cho tới đá phạt… cầu thủ 25 tuổi đều làm tốt. Do đó, trên một khía cạnh nào đấy, vai trò của Bale tại Real vẫn là tương đối quan trọng, nhất là trong bối cảnh Ronaldo hay Benzema “chẳng may” gặp vấn đề và có thể sa sút.

Mặc dù vậy, ngay cả trong trường hợp Bale có thể cập bến Man Utd thì có lẽ ngôi sao người xứ Wales cũng chẳng gặp nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường “cũ” Premier League, một giải đấu luôn đề cao yếu tố sức mạnh, thể lực, vốn là ưu điểm của Bale.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X