Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real quyết sửa sai vụ Ozil bằng David Silva

Thứ Tư 09/10/2013 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vẫn chưa yên ả sau vụ bán Mesut Ozil cho Arsenal. Thế nên, Chủ tịch Florentino Perez đang lên kế hoạch sửa sai bằng David Silva.

david silva
 

Đối với những Madridista, cuộc chia tay của Ozil là một cú sốc lớn. Đó hệt như một đợt sóng thần đánh thẳng vào niềm tin của những người hâm mộ đội bóng áo trắng. Trước đó, Ozil là nhân tố chủ lực trong đội hình Real, và HLV Ancelotti xem anh như một mắt xích quan trọng. Hơn nữa, Ozil không một lần xuất hiện trong danh sách thanh lý của Real, nhằm dọn đường mua Garet Bale.

Câu chuyện về Ozil hiện vẫn được nhắc đến bởi các CĐV và giới truyền thông Madrid, nhất là khi tuyển thủ Đức có phong độ tích cực trong màu áo Arsenal. Ozil đang góp phần không nhỏ giúp Arsenal toàn thắng Champions League và dẫn đầu Premier League.

Với HLV Ancelotti, Di Maria đang thi đấu tốt và đóng vai trò quan trọng. Cầu thủ người Argentina cũng rất "ngoan", khi luôn đáp ứng các yêu cầu chiến thuật mà không có một lời phàn nàn. Dù vậy, đó chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn. Chủ tịch Florentino Perez nhận thiếu nhiều vấn đề mà Di Maria, Isco và Modric không thể làm được như Ozil.

Đó là lý do mà ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha quyết định vạch kế hoạch đưa David Silva về lại quê hương. Silva đang là một trong những tiền vệ kỹ thuật và sáng tạo nhất của bóng đá Tây Ban Nha Trên thực tế, Silva từng là mục tiêu của Perez trong mùa hè 2010. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Jose Mourinho đã ngăn vụ chuyển nhượng, nên Silva quyết định chọn Man City, với giá chuyển nhượng 30 triệu euro. Ngày ấy, Mourinho đã gạt bỏ kế hoạch Silva để mua Ozil và Di Maria.

Thách thức lớn nhất cho Real trong việc đưa Silva về Bernabeu nằm ở tiền lương. Hiện tại, trong bản hợp đồng mới nhất với Man City, Silva nhận lương lên đến 14 triệu euro sau thuế. Ở Bernabeu, chỉ có Cristiano Ronaldo được ưu tiên, với mức lương mới ký 21 triệu euro. Tân binh Bale nhận lương 11 triệu euro, trong khi những người khác thấp hơn rất nhiều. Trừ trường hợp Ronaldo, Perez rất khó phá vỡ cơ cấu lương hiện tại của Real. Thế nên, thuyết phục Silva về Madrid và nhận lương thấp hơn 14 triệu euro là một vấn đề nan giải.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X