Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

QPR tính "cuỗm" sao trẻ của Man City vào tháng 1

Thứ Năm 20/09/2012 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Một nguồn tin từ đội chủ sân Loftus Road cho biết, họ đang lên kế hoạch mượn sao trẻ 20 tuổi đang thuộc biên chế của Man City- John Guidetti trong phiên chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Với tuổi đời còn rất trẻ trong khi hàng công của Man City đang chật trội với những tiền đạo hàng đầu thế giới như Aguero, Tevez, Balotelli..., Guidetti đã được đội chủ sân Etihad cho sang Hà Lan để "du học". Và trong màu áo CLB mới Feyernood, chân sút 20 tuổi này đã chơi cực kì bùng nổ khi được tới 20 bàn thắng trong 23 trận, góp phần không nhỏ cho vị trí thứ 2 chung cuộc tại Eredivisie (VĐQG Hà Lan) của đội bóng.

John Guidetti
John Guidetti đã thi đấu cực bùng nổ khi khoác áo Feyernood

Chính vì lẽ đó, cũng không quá ngạc nhiên khi trong mùa hè vừa qua, Man City đã không đồng ý để Guidetti tiếp tục đi "du học" mà triệu tập anh về với sân Etihad. Điều đó cho thấy HLV Mancini đang thực sự để mắt tới anh. Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định rằng, cơ hội ra sân trong đội một của Guidetti đang là cực ít bởi chiến dịch Premier League hay Champions League của The Citizens năm nay đều rất cam go. Nói cách khác, HLV Mancini sẽ không dám mạo hiểm để sử dụng một chân sút mới 20 tuổi nếu như cả 4 gương mặt hiện tại trên hàng công không đồng loạt báo nghỉ.

Nói qua một chút về tình hình QPR, mới đây đội chủ sân Lostus Road vừa phải đón hung tin Andy Johnson nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng. Điều nay chẳng khác nào gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng của HLV Mark Hughes khi QPR hiện chỉ còn có trong đội hình duy nhất một tiền đạo là Bobby Zamora. Vì thế, điều cấp thiết đối với đội bóng thành London vào lúc này là nhanh chóng lên kế hoạch tuyển thêm chân sút trong phiên chuyển nhượng tới. Và John Guideitti xem chừng là một cái tên quá hoàn hảo đối với họ vào lúc này.

Tất nhiên, đời nào Man City chịu bán đứt ngọc thô cho QPR nhưng một hợp đồng cho mượn cũng là khả dĩ bởi lẽ việc điều đó sẽ giúp HLV Mancini có cơ hội "xem giò" của ngôi sao 20 tuổi này một cách thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, việc đồng ý để John Guidetti tới QPR còn là một cách để vị chiến lược gia người Ý gián tiếp trao cơ hội tiếp xúc với môi trường Premier League cho chân sút trẻ người Thụy Điển.

Về phần mình, John Guidetti chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này nếu như QPR thật sự có nhã ý muốn mời anh về Loftus Road. Bởi dù chỉ thuộc hàng tân binh tại Premier League song trong vòng 1 năm trở lại đây, QPR đã có những sự đầu tư rất mạnh mẽ trên TTCN. Mùa hè năm nay, họ lại khiến dư luận trầm trồ về việc chiêu mộ thành công Julio Cesar và Granero- những ngôi sao từ các đội bóng lớn như Inter hay Real. Điều này đang tạo tiền đề để QPR có thể cạnh tranh cho một vị trí vững chắc tại giải Ngoại Hạng. Bên cạnh đó, nếu về với sân Loftus Road, hẳn cơ hội ra sân của chân sút 20 tuổi người Thụy Điển là sáng hơn rất nhiều so với thời mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Man City bởi anh chỉ phải cạnh tranh với một tiền đạo đã qua thời kì đỉnh cao như Bobby Zamora.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X