Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG dự kiến tăng lương để giữ chân Ibra: Đã khủng nay còn khủng hơn

Thứ Sáu 20/09/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc chân sút người Thụy Điển liên tục nhận được sự quan tâm sát sao đến từ các đại gia trên toàn châu Âu, PSG đang rục rịch gia hạn hợp đồng với một mức lương mới khủng hơn cho tiền đạo chủ lực của họ.

ibrahimovic
PSG sẽ giữ Ibra đến năm anh 35 tuổi

Zlatan Ibrahimovic được cho là đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản Paris Saint-Germain. Với những đóng góp không thể phủ nhận (36 bàn thắng, 14 đường kiến tạo sau 51 trận ra sân chỉ trong hơn 1 năm), đương nhiên Ibrahimovic là một trong những cầu thủ được PSG khát khao giữ lại sân Parc de Princes nhất, bất chấp việc tính cách ngông nghênh của anh không được ưa chuộng bởi một số đồng đội trụ cột khác. Gần đây, tiền đạo sinh năm 1981 này liên tục bày tỏ khát khao muốn được trở lại Serie A, nơi anh được mệnh danh là Ngài Scudetto với những thành tích ghi bàn siêu khủng khiếp: 42 bàn trong 61 trận cho Milan hay 57 bàn trong 88 trận cho Inter. "Ngửi" thấy mùi nguy hiểm, ngay lập tức PSG đã lên kế hoạch tăng lương cho Ibra để giữ chân cầu thủ 32 tuổi ở lại Parc de Princes đến cuối sự nghiệp.

Chiêu bài mà PSG sử dụng thì không hề mới, nhưng tác dụng thì vẫn còn nguyên: chỉ một chữ "tiền". Mặc dù chi tiết của bản hợp đồng này chưa được thông cáo báo chí, nhưng theo tiết lộ từ tờ L'Equipe, chân sút người Thụy Điển sẽ bỏ túi gọn 14 triệu euro (12 triệu bảng mỗi năm) sau thuế. Đây là một mức lương vô cùng khủng khiếp, bởi thuế thu nhập cá nhân dành cho các "đại gia" ở Pháp lên tới 75%. Có nghĩa rằng, để chi trả 14 triệu euro cho Ibrahimovic, PSG phải nộp thêm cho cơ quan thuế vụ Pháp 42 triệu euro. Tuy nhiên, PSG đủ giàu để đánh đổi điều đó để lấy sự phục vụ của Ibrahimovic đến năm 2016.

Hiện tại, người đại diện Mino Raiola của Ibrahimovic vẫn đang trong quá trình thương thảo với đội chủ sân Parc de Princes. Theo thông tin từ truyền thông Pháp, nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ như dự kiến, nhiều khả năng 2 bên sẽ thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng mới của Ibrahimovic ngay trước trận đấu tới của PSG tại Ligue I, chạm trán Monaco. Nếu có thông tin được tăng lương, chắc chắn Ibra sẽ chơi một trận "sung" trước đội quân của Falcao trong một trận đấu toàn mùi "tiền". Những gì còn khúc mắc nằm ở việc Raiola muốn Ibra có thêm một chút tiền lương nữa, bởi lẽ mức 14 triệu euro vẫn kém ... Cristiano Ronaldo (cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới) 3 triệu euro/ năm.

Việc Ibrahimovic được PSG tăng lương làm cho các đại gia của Premier League (Man City, Chelsea, Man Utd), hay đặc biệt là Serie A (Milan, Juve) tiếc hùi hụi. Ibra sinh năm 1981, tức là khi đáo hạn hợp đồng mới với PSG, anh đã 35 tuổi (năm 2016). Đó là khi sự nghiệp đỉnh cao của một cầu thủ đã chính thức kết thúc (trừ một vài trường hợp rất rất hãn hữu). Và hơn nữa, việc PSG bán người trong thời gian còn hợp đồng với họ là điều gần như không thể xảy ra. Trường hợp kiên quyết không nhả Thiago Silva với giá 60 triệu euro mùa hè vừa qua đã cho thấy quan điểm rất rõ ràng đó của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Trước khi đàm phán với Ibra, PSG cũng đã giữ chân thành công Marco Verratti và Thiago Silva. Đặc biệt, hậu vệ người Brazil chắc chắn sẽ ở lại Parc de Princes đến tận năm 2018.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X